12 ธ.ค. 2019 เวลา 02:59
"หนาวจะขาดใจ ในโอตารุ" มาซับโปโรห้ามพลาดคลองโอตารุ เป็นคำพูดของหลาย ๆ คนบอกไว้อย่างนั้น.. ก็คือสงสัยที่นี่มีอะไร
ไปกันค่ะ..
หนาวใจในโอตารุ
มาเล่นหิมะกันค่ะ
เช้านี้ .. มองลงมาจากห้องพัก หิมะขาวโพลนไปหมด ฤกษ์งามยามดีหนาวสั่นเป็นแน่วันนี้ .. ออกเดินเท้าจากที่พัก ไป 2 แยกไฟแดง เพื่อไปขึ้นรถไฟที่สถานีซัปโปโร
มองลงมาจากห้องพัก
ย่างก้าวด้วยความระวัง
ความท้าทายของกรีน คือ การนั่งรถไฟไม่ให้ผิดสาย ไม่เช่นนั้นอาจจะไปโผล่คลองแสนแสบ
เห้ย!! ไม่ใช่..
การเดินทางจากซัปโปโร มา
โอตารุใช้เวลา 40 นาที ด้วยรถไฟ JR สาย Hakodate Line ที่สถานี Sapporo Station ไปลงสถานี Otaru Station เป็นอันถึงที่หมาย ราคาค่าโดยสาร 640 เยน
ยืนเล็งอ่ะนานกว่าซื้อตั๋วเอาให้ชัวร์ และเราก็ได้ตั๋วมา ไปกันค่ะ..
สถานีรถไฟซัปโปโร
เล็งให้ดี สีไหนกันแน่
ได้ตั๋วแล้วค่ะ
ยืนค่ะ ... และก็คิดว่ายืนดีกว่านั่ง เพราะเห็นวิว ตลอดทางเลย มีช่วงหนึ่ง รถไฟวิ่งเลียบไปกับทะเล
วู้ววววว!! ขาวโพลนไปหมด มองเพลินมาก สวยในฝันม๊ากกก ไม่อยากคิดเล้ย ว่าออกไปจะหนาวเหน็บขนาดไหน ...
วิ่งเลียบชายทะเล ข้างนอกขาวมาก
ยืนชมวิวเพลินๆ
ตอนรถไฟจอด มองออกไปชานชลา มีแต่หิมะเต็มไปหมด เสื้อผ้าเตรียมมาเท่าที่ใส่อยู่ แบกเป้มาใบเดียว เป็นไงเป็นกันงานนี้..
ชานชลา หิมะขาวโพลนเลย
ในชานชลา หิมะหนาเชียว
นั่งรถไฟไปราว ๆ 40 นาที ก็ถึงสถานีที่จะลง..กรีนเลือกลงสถานี
ที่เลยไปจากคลองโอตารุ 1 สถานี เพื่อเดินย้อนขึ้นมา ชมวิวไปเรื่อยๆ ..เป็นความคิดที่บ้าชะมัด โคตรหนาว..🤣🤣 แต่สนุกดีนะ
ถึงสถานี มีแผนที่ให้หยิบ กางออกมาดู และจับทิศ จับทาง เดินไปทางนี้ละกัน..
หยิบแผนที่มาส่องดูทิศทางก่อน
เดินออกมา แม่เจ้าโว้ยยยย!!
ขาว ใน ขาว ท้องถนนขาวไปหมด
ในใจนึก เอาแล้ว ถ้าล้มบนหิมะ ใครจะหยิบขึ้นมาล่ะเนี่ย คนก็ไม่ค่อยมี..
ค่อยๆ ย่องไปเรื่อย ๆ ผิดไม่รู้
ถูกไปต่อ แล้วเราไม่ได้มาพัก
แถวนี้ ถ้าจะหลงยังไงก็ต้องจับ
รถไฟกลับซัปโปโรให้ทัน..
ที่นี่หนาวจริงค่ะ
โอตารุ (Otaru) เป็นเมืองขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากซับโปโรเมืองหลักของฮอกไกโด เป็นเมืองท่าขนาดเล็กที่อดีตเคยเป็นท่าเรือขนส่งสินค้าและเป็นท่าประมงที่สำคัญ ตึกรามบ้านช่องส่วนใหญ่เป็นโกดังเก่า
เดินตามถนนเส้นนี้ไปเรื่อย ๆ
สี่แยกพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี
เดินไป เดินไป เจอพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี อีก Landmark ของ
โอตารุ เย้!! มาถูกทางแล้ว ตึกพิพิธภัณฑ์นี้มี 2 ชั้น เข้าไปชม
ไปซื้อ ถ่ายภาพได้ สวยดีนะ มีกล่องดนตรีหลากหลายรูปแบบเพียบเลย หลายเสียง ฟังเพลินเลย
ตึกข้างหลังคือพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี
บรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี
หลบหนาวได้พักนึงก็ต้องออกจากอาคารนี้ เพื่อเดินตามหาคลอง
โอตารุ ต่อไป
เดินด้วยความระมัดระวัง
เดินไปๆ หนาวอีก ต้องแวะกินขนมก่อน..ร้าน LèTaO นี่ต้องแวะเลยค่ะ ขนมดี ชาหอม
ชีสเค้ก
ออกเดินต่อ คือ คลองโตารุ อยู่
ไหนง่ะ
ก็ยังไม่ถึงอยู่ดี แวะกินไอศกรีม The must อีกเหมือนกัน สวรรค์ 7 ชั้น เรนโบว์ 7 สี 🍦🍦🍦
กินไอศกรีมกันค่ะ
เรนโบว์ 7 สี
สองข้างทางบรรยากาศสวยงาม
อากาศเย็นมากๆๆ
ขาวไปหมดเลย
การมาคนเดียว ขาตั้งกล้องต้องมีนะคะ
เราถ่ายให้เค้า เค้าถ่ายให้เรา ผลัดกันค่ะ
ร้านขายของกิน สำหรับหลบหนาว โอเด้งสักถ้วยนึง
ติดลบ เบา ๆ ค่ะ
เดินตามคนมาเรื่อยๆ ทางนี้น่าจะใช่ ...เจอแล้ววว คลองโอตารุ..😲
ถึงคลองโอตารุ เกือบจะมืด
ในฤดูหนาวจะเห็นหิมะปกคลุมทั้งสองฝั่ง
จุดนี้คนเยอะมาก กว่าจะได้สักภาพ
ยืนมองให้ภาพอยู่ในความทรงจำ
หนาวจับใจ ใกล้ค่ำแล้ว
หนาวจริงๆ มือแข็งมาก
ใกล้ค่ำแล้ว
ภาระกิจสำเร็จลุล่วง แต่ว่า กำลังจะมืด .. รื่นรมย์ อยู่ได้ไม่นาน .. หนึ่ง..คือหนาวโคตรๆตอนลมพัดสอง..สถานีรถไฟกลับ อยู่ไหน
เดินเลียบคลองไปเรื่อย เชื่อมั่นในทางข้างหน้า ว่าต้องใช่ ทฤษฎีไหนไม่รู้...
แล้วก็จริง เจออาคารใหญ่ๆ หลังนึง.นั่นคือสถานีที่เราควรลงตั้งแต่ขามา เย้ๆๆๆ รอดแล้วว..
สถานีรถไฟโอตารุ
ป่ะ .. นั่งรถไฟกลับซัปโปโร
กันค่ะ..