12 ธ.ค. 2019 เวลา 13:32
5 เคล็ด (ไม่) ลับ
เพื่อ " ผิว สวย กระ จ่าง ใส "
#73
1. ทำความสะอาดในทิศทางย้อนขึ้น
เมื่อทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งออยล์ ครีม หรือเมคอัพรีมูฟเวอร์ ควรนวดในทิศทางย้อนขึ้นและเป็นวงกลม การนวดทำความสะอาดผิวในลักษณะนี้ จะช่วยทำให้เนื้อครีมซึมซับเข้าสู่ผิว สามารถกำจัดน้ำมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน รวมทั้งแบคทีเรียได้ดียิ่งขึ้นค่ะ
2. แต่งหน้าในทิศทางย้อนลง
เมื่อมาถึงขั้นตอนการแต่งหน้า ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น คอนซีลเลอร์ แป้ง หรือบลัชออน ควรแต่งในลักษณะทิศทางลงด้านล่าง เพื่อให้เครื่องสำอางติดอยู่เพียงด้านบนของผิวหนัง ไม่ไปอุดตันอยู่ในรูขุมขน
3. ใช้เวลาในวันหยุดบำรุงผิว
วันหยุดเป็นช่วงเวลาที่เราสามารถอยู่บ้านทำสวยได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการผลัดเซลล์ผิว อันเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว เพื่อป้องกันความมันและสิ่งอุดตันรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และยังช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส หรือแม้แต่ การมาสก์เติมความชุ่มชื้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ใส เด้ง เต่งตึงให้กับผิว
4. ให้ผิวได้พักบ้าง
อย่างน้อย 1 ครั้ง/สัปดาห์ ภายใน 24 ชั่วโมง ควรให้ผิวหน้าได้พัก โดยไม่ต้องแต่งหน้า สำหรับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายหรือเป็นสิว การปล่อยให้ใบหน้าปราศจากเครื่องสำอาง จะช่วยให้ผิวไม่ถูกสัมผัสจากส่วนผสมในเครื่องสำอาง อย่างกลิ่นน้ำหอม สารก่อภูมิแพ้ สารกันเสีย และน้ำมันต่าง ๆ อีกด้วยค่ะ
5. เติมอาหารให้ผิว
ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น มะเขือเทศ ปลาทะเล ถั่วและธัญพืช โยเกิร์ต น้ำผึ้ง เบต้าแคโรทีน ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ นมถั่วเหลือง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว เพื่อสุขภาพผิวที่ดี เปล่งปลั่ง กระจ่างใส
" เราจะเป็นผู้หญิงที่สวย จากภายในสู่ภายนอก ไปด้วยกันนะคะ "
∞☆ ญ.โสภา ☆∞
โฆษณา