12 ธ.ค. 2019 เวลา 14:50 • สุขภาพ
โกโก้หนึบ ขนมกระแสแรงรับ ฤดูหนาว
ช่วงนี้ถ้าใครที่ชอบเข้าไปส่อง Facebook กลุ่มค้าขาย หรือกลุ่มทำอาหาร อาจจะได้เจอ ขนมชื่อไม่คุ้นหู อย่างโกโก้หนึบ เหมือนกับผู้เขียนอยู่บ้าง
ตอนแรกที่เห็นก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าก็คงเหมือนขนมทั่วๆไป แต่เริ่มเห็นบ่อยขึ้น โดยเจ้าของโพสก็ไม่ใช่คนเดียวกัน จึงเริ่มเกิดความสนใจ เพราะผู้เขียนเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า “จงเอาตัวเองไปอยู่ในที่ๆกำลังเป็นกระแส เพราะเงินจะไหลไปที่นั้น” จากตอนแรกไม่ได้สนใจเท่าไหร่แต่เมื่อเห็นบ่อยๆก็เลยเกิดความรู้สึกอยากลองกินดูบ้าง (ตกเป็นทาสโฆษณาเต็มๆ)
เลยลองไปหาดูว่าเขาทำยังไงบ้างเจ้า โกโก้ หนึบ เนี้ย ปรากฏว่าเป็นขนมที่ทำง่ายมาก โดยส่วนประกอบหลักก็จะมีผงโกโก้ กับนมข้นหวาน วิธีการก็คือ เอานมข้นหวาน กับ ผงโกโก้ มาผสมกัน แล้วเอามาปั้นเป็นก้อนกลมๆ โดยต้อนปั้นก็โรยผงโกโก้ แล้วเอาส่วนที่ผสมกันไว้มาวางกลิ้งไปกลิ้งมาให้กลายเป็นวงกลม จากนั้นก็เอาไปแชร์ตู้เย็นประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย บางเจ้าเขาก็เอา ฟรอยด์เงิน มาห่อให้ดูสวยงามอีกชั้นหนึ่ง
ดูแล้วก็กะว่าจะลองไปซื้อวัสดุ อุปกรณ์ มาลองทำดู เห็นแล้วก็คิดกลับไปถึงสมัยที่เป็นเด็ก เวลาจะชง โอวัลติน ที่เราต้องใส่ น้ำตาล นมข้น และ โอวัลติน จะชอบตักกินตอนที่ยังไม่ใส่น้ำร้อน รู้สึกว่ามันอร่อยดี ในตอนที่ยังเป็นเด็ก เห็นวิธีการทำแล้วก็ทำให้จินตนาการถึงรถชาติว่าน่าจะเป็นแบบนั้น
สำหรับโกโก้ หนึบ เหมาะกับการทำขายแบบ Offline เพราะทำไม่ยาก ราคาไม่แพง วัตถุดิบหาได้ทั่วไป หากจะทำขายแบบ Online อาจจะต้องเพิ่มความพิเศษอื่นๆเข้าไป เช่น มีไส้ตรงกลางเป็น แอลมอล เป็นต้น จะทำให้ขายได้ราคาสูงมากขึ้น จึงจะคุ้มกับการส่งแบบ Online
สิ่งที่ทำให้สินค้าขายได้นั้นก็คือ กระแส เพราะคนจะเกิดอาการ FOMO หรือความรู้สึกกลัวที่จะพลาดอะไรบางอย่างไป โดยเฉพาะหาก ทำ Packet สวยๆก็น่าจะขายดิบขายดีอยู่ไม่น้อยเพราะคนจะเอาไปถ่ายรูปลอง Social เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าของเราไปในตัว
เขียนโดย
ครูตั้ม ออนไลน์
รูปภาพจาก
โฆษณา