13 ธ.ค. 2019 เวลา 02:00 • ประวัติศาสตร์
Herbert Mullin ชายผู้พยายามหยุดยั้งแผ่นดินไหวด้วยการ “ฆ่าคน”
ในช่วงปลายปีค.ศ.1972-ต้นปีค.ศ.1973 (พ.ศ.2515-2516) ได้เกิดการฆาตกรรมขึ้น 13 ราย และสร้างความหวาดกลัวให้ผู้คน
ฆาตกรรายนี้ชื่อว่า “Herbert Mullin”
แต่สิ่งที่น่าสนใจคือเรื่องของแรงจูงใจ Mullin ฆ่าคนเพราะต้องการจะ “หยุดยั้งแผ่นดินไหว”
Mullin เกิดที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาในปีค.ศ.1947 (พ.ศ.2490) ในครอบครัวที่อบอุ่น
ในสมัยเรียนนั้น เขาเป็นเด็กเรียนดีและมีแววว่าจะประสบความสำเร็จ แต่ภายหลังจากที่เขาเรียนจบมัธยมปลาย เพื่อนสนิทของเขาได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต และทำให้หลายคนเชื่อว่าจากเหตุการณ์นี้ ทำให้เขากลายเป็นโรคจิตเภท
จากนั้นไม่นาน Mullin ก็เริ่มจะติดยา และอาการจิตเภทของเขาก็มีแต่แย่ลงจนครอบครัวทนไม่ไหว ต้องส่งเขาเข้ารับการรักษา แต่ทุกโรงพยาบาลก็ไม่สามารถทำให้อาการของ Mullin ดีขึ้นได้
ค.ศ.1972 นักคณิตศาสตร์ได้คำนวนว่าจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในปีค.ศ.1973 (พ.ศ.2516) และในเวลานั้น เสียงในหัวของ Mullin ก็บอกเขาว่าวิธีการที่จะหยุดยั้งแผ่นดินไหว นั่นก็คือการฆ่า
ไม่รอช้า ตุลาคม ค.ศ.1972 (พ.ศ.2515) Mullin ได้ทำการฆาตกรรมชายคนหนึ่งด้วยการใช้ไม้เบสบอลตีจนเสียชีวิต จากนั้นก็ตามไปแทงหญิงสาวรายหนึ่งจนเสียชีวิต ก่อนที่จะเข้าไปสารภาพบาปในโบสถ์ แต่ลงเอยด้วยการฆ่าบาทหลวงในโบสถ์
มกราคมปีต่อมา Mullin ก็ได้ฆาตกรรมคนถึงห้าคนในวันเดียว อีกทั้งยังฆ่าเพื่อนและครอบครัวของเพื่อน โดย Mullin ให้การว่าเขาได้ยินเสียงในหัวที่บอกว่าให้เขาฆ่าคนเพื่อยับยั้งแผ่นดินไหว
ยิ่งเวลาผ่านไป แผ่นดินไหวก็ยังไม่เกิดซะที Mullin จึงมั่นใจว่าการฆาตกรรมของตนนั้นคือสิ่งที่หยุดยั้งแผ่นดินไหว เขาจึงได้ใจและลงมือฆ่าต่อเนื่อง
แต่แล้วในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1973 (พ.ศ.2516) Mullin ก็ถูกจับได้ภายหลังจากยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิตในสวนของบ้านตนเอง แต่โชคดีที่เพื่อนบ้านของเหยื่อจำทะเบียนรถของ Mullin ได้ จึงได้แจ้งตำรวจจนตำรวจสามารถจับตัวได้
Mullin ถูกนำตัวขึ้นศาลและ Mullin ก็ให้การว่าเขาได้ยินเสียงประหลาดที่สั่งให้เขาฆ่าคน
ถึงจะฟังดูบ้า แต่อัยการก็ไม่เชื่อว่า Mullin นั้นบ้าจริง และนำหลักฐานหลายอย่างมายืนยันว่า Mullin ไม่ได้บ้า จนในที่สุด ศาลก็ตัดสินให้ Mullin มีความผิดและต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิต
ทุกวันนี้ Mullin ก็ยังคงจำคุกอยู่ในแคลิฟอร์เนีย
ปิดฉาก “ฆาตกรแผ่นดินไหว” แห่งสหรัฐอเมริกา
โฆษณา