13 ธ.ค. 2019 เวลา 04:07 • ไลฟ์สไตล์
เคยสงสัยกันไหมว่าเราใช้ชีวิตไปแต่ละวันเพื่ออะไรบางคนหมดเวลาไปกับการทำงานเพื่อทำงานหาเงินมาดูแลครอบครัว บางคนทำงานได้เงินมาเพื่อซื้อความสุขให้กับตัวเอง โดยการ กิน เที่ยวหรือช๊อปปิ้ง
ช่วงเวลาที่เราซื้อความสุขหรือมีความสุขอยู่กับครอบครัวจะสั้นมากในแต่ละวันแต่ช่วงเวลาทำงานหาเงินเวลาจะผ่านไปนานแสนนานในแต่ละวัน
วันนี้ creator มีแนวทางในการใช้ชีวิตมาบอกลองนำไปทำดูอาจจะเจอความสุขทั้งตอนทำงานและตอนซื้อความสุข
1.งานหรือสิ่งที่ทำต้องเป็นความชอบหรือความถนัดเราจะรู้ได้ไงว่าเราชอบหรือถนัด สิ่งนั้นเราจะหมกมุ่นอยู่กับมันมากเรียกว่าทำจนลืมวันเวลาไปเลยนั้นละคืองานที่คุณชอบและถนัดแค่จะต้องไม่ผิดศิลธรรมหรือกฏหมายเพราะถ้างานที่ทำผิดต่อกฏหมายความสุขจะมาแค่แปบเดียว
2.งานที่ชอบที่ถนัดสามารถเลี้ยงชีพเราได้และสามารถดูแลครอบครัว มีรายได้ที่จะไปซื้อความสุขและเพียงพอที่จะเหลือเก็บเอาใว้ใช้ในยามที่จำเป็น
3.สิ่งที่กำลังทำอยู่เป็นประโยชน์ต่อคนรอบข้างไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น จะดีแค่ไหนถ้างานที่คุณทำสร้างความสุขและส่งผลดีต่อคนรอบข้างตัวคุณเอง ตัวคุณมีความสุขคนรอบข้างมีความสุข เช่นคุณขายขนมเค้กคุณรักในการแต่งหน้าเค้กคุณสามารถอยู่กับเค้กเป็นวันๆโดยไม่เบื่อ
คนที่มาซื้อเค้กคุณมีความสุขที่ได้ทานเค้กอร่อยๆสวยๆจากฝีมือคุณ ได้นำเค้กไปเฉลิมลองในเทศการต่างๆ และคุณมีรายได้จากการอยู่กับเค้ก..
หวังว่าคุณคงหาวิธีสร้างความสุขด้วยตัวคุณเองว่าใช้ชีวิตเพื่ออะไร
แรงบันดาลใจ by creator
โฆษณา