13 ธ.ค. 2019 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
"ค ว า ม เ ชื่ อ ใ จ" กั บ "ค ว า ม โ ง่"
มั น มี เ ส้ น บ า ง ๆ คั่ น อ ยู่ ????
.
.
.
จริง ๆ แล้ว...ไม่มีหรอกเส้นบาง ๆ โง่ก็คือโง่ค่ะ
ความโง่ คือความไม่ฉลาด ความไม่รู้
.
ถ้าตีความตามนี้ "โง่" มันก็ไม่เห็นจะมีอะไรเสียหาย จริงไม๊???
.
ก็คนไม่รู้ !!!
.
เพราะทุกคนก็ต้องเป็น คนโง่ กันทุกคน
คนเราย่อม ที่จะมีสิ่งที่เราไม่รู้ จริงป่าวว่ะ
คงไม่มีใครที่จะรู้ อะไร ไปหมดทุกเรื่อง
.
ต่อไปนี้ ใครมาว่าลุง โง่ ลุงคงไม่โกรธแล้วนะ
งั้น ถ้าเราโง่ แล้วเราควรทำยังไงล่ะ???
.
ก็แก้ไขไง....."จะได้รู้"......ต่อไปจะได้ ไม่โง่อีก
ไม่รู้ ย่อมไม่ผิด แต่ถ้ารู้ แล้วยังทำนี่สิ
.
ถึงจะเรียกว่า....โง่จริง
.
โว้ะ....งง ชิหอย !!!!
แต่ไหน ๆ ก็โง่แล้ว...!!!
.
เอาเป็นว่า ในความโง่ มันก็มีข้อดีของมันนะ
.
เพราะเมื่อเราโง่ สิ่งที่ได้คือ...
"การได้เรียนรู้"
ถือสะว่า ความรู้สึกไม่ดี ที่เราได้จาก ความโง่
เป็นบทเรียนที่มีค่า.......ไหน ๆ ก็โดนหลอกแระ เรื่องอะไร จะต้อง เจ็บปวด แค้นใจฟรี ๆ ด้วยละ
คิดอย่างนี้สิ.....
.
อย่างน้อย กูก็ ฉลาดขึ้น หนึ่งเรื่องแล้วล่ะโว้ย !!!
คนโง่ คือ คนไม่รู้.....ไม่ใช่ คนไม่ดี สะที่ไหน
.
หลายคน พอเจ็บปวดจากการถูกหลอกลวง ก็คิดเสียว่าตัวเองเป็น คนโง่ ไปทำสิ่งที่ไม่ดี มันไม่มีประโยชน์หรอก
.
อย่าให้สื่งเหล่านี้ มาทำลายตัวตนของเรา...!!!
คิดแบบนางเอ๊ก นางเอกสิ....!!!!
.
การที่เรา เชื่อใจใคร ไว้ใจใคร ก็เพราะว่าเราเป็นคนดี ไม่ใข่หรอ?
.
การที่เค้าหลอกลวงเรา เพราะเค้าเป็น คนไม่ดี
.
อย่าให้ความไม่ดี มาเปลี่ยนความดีในตัวเรา
ลุงเคยฟังข้อคิดของ คุณขุนเขา แล้วชอบมาก....
"ผัก มันมีคุณค่าในตัวเอง มีวิตามิน มีประโยชน์
แต่การที่บางคน เค้าไม่กินผัก การที่เค้าเลือกที่จะเขี่ยผักทิ้ง ก็เพราะเค้าไม่ชอบกินผัก
.
มันไม่ได้หมายความว่าผักไม่มีประโยชน์ สะหน่อย
.
มันเป็นเรื่องของเค้า ปัญหาของเค้า
ยังไงผักมันก็ยังคือผัก ผักมีคุณค่าในความเป็นผักอยู่เสมอ
.
การที่เค้าไม่กิน มันไม่ได้ทำให้คุณค่าของผักลดลงเลย"
โยงเข้าเรื่องกอล์ฟสะหน่อย
การที่เราเป็นคนดี เราต้องเตือนตัวเองไว้อยู่เสมอว่า....มันไม่ได้หมายความว่าคนอื่น เค้าจะเป็นคนดีเหมือนเรากันทุกคน
ในเกมส์กอล์ฟ เป็นกีฬาของสุภาพบุรุษ
ตีเอง จดแต้มเอง กติกา คนเล่นเป็นคนควบคุมเอง
ทำผิดกฎ ก็หักแต้มเอง
แต่ ก็ไม่ใช่ว่าคนเล่นกอล์ฟ แม่ง เป็นสุภาพบุรุษกันทุกคน ที่ไหนละ
.
ในเกมส์กอล์ฟ คนโกงก็มี
เวลาไปแข่ง จดสกอร์มาส่งในแต้มที่ต่ำ ๆ เพื่อที่จะได้รางวัล ได้ถ้วยก็เยอะแยะ
โกงเพื่อชนะคนอื่น ความภูมิใจมันอยู่ตรงไหน???
.
ใครไม่รู้ แต่ตัวเองก็ย่อมรู้อยู่แก่ใจ
 
เฮ่ย....กอล์ฟแบบนี้มีด้วยหรอ???
.
มีครับ เยอะแยะ ในกีฬาสุภาพบุรุษนี่แหระ
.
อ้าววว.....แบบนี้ คนอื่นไม่โกงกันบ้างหรอครับ?
ลุงไม่เอาบ้าง โกงเลย....จะได้ชนะ
โกงมา โกงกลับ แมร่งเลย
มันอยู่ที่ จิตใจของคนครับ ใครทำอะไรไม่ดี
มันคือตัวตนของเค้า...
คนที่ทำอะไรไม่ดี ในใจเค้า คงไม่มีความสุขนักหรอก ปล่อยเค้า....
.
แต่เราอย่าเอาตัวเองลงไปทำอะไรไม่ดีแบบเค้าก็แล้วกัน ต้องหักห้ามใจตัวเองอยู่เสมอ
.
ลองนึกดูนะ ถ้าสังคมนี้ มีใครทำอะไรไม่ดี
แล้วเราไปทำตาม.....
.
เฮ่ย มึงทำได้ กูก็ทำบ้าง
.
แล้วสังคมมันจะเป็นยังไง???
ผมเชื่ออย่างนึงว่าในทุกสังคม มีทั้งคนดี และคนไม่ดี
แต่เพราะมันมีคนดี มากกว่าคนไม่ดีนะสิ
สังคมนั้นถึงยังอยู่ได้
สังคมไหนที่มีคนไม่ดีมากกว่าคนดี สังคมยุ่งเหยิงแน่นอน
.
จงภูมิใจ และมีความสุขกับการเป็นคนดี
"อย่าอนุญาติให้ใครหรืออะไรก็ตาม ที่จะเข้ามาในชีวิต มาทำให้เรารู้สึกแย่หรือมีความสุขน้อยลง"
ลุงทัฟฟี่
โฆษณา