26 ธ.ค. 2019 เวลา 14:33 • ท่องเที่ยว
ภาพจิตรกรรมฝาผนังในโบสถ์ ตอนที่1
เรื่องที่ผมจะมาพูดถึงก็คือ เรื่องราวของ
จิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถ วัดเนินสุทธาวาส อ.เมือง จ.ชลบุรี
สวัสดีเพื่อนๆทุกคนน่ะครับ
หลังจากที่ผมหายไปนาน ช่วงนี้ผมมีงานที่เร่งด่วนมาก
ก็ต้องหาเวลาหลังจากที่ผมเขียนผ้ายันต์ตอนดึก มาเขียนเรื่องราวในblickditครับ
ผมจะมาเล่าถึงที่ว่า โบสถ์หลังนี้จะเป็นหลังที่4แล้ว ที่พ่อผมและครอบครัวผมได้มาเขียนกันน่ะครับ
หลังที่1 วัดม่วงหวาน. ที่ จ.อยุธยาครับ
หลังที่2 วัดลาดบัวหลวง.ที่ จ.สุพรรณบุรี
หลังที่3 วัดตาดง จ.อยุธยา วังน้อย
หลังที่4 วัดเนินสุทธาวาส จ.ชลบุรี
วัดนี้ได้มาอยู่ตั่งเเต่ปี2531 มีรองเจ้าอาวาส ได้ไปดูงานที่วัดตาดง คือโบสถ์หลังที่3 พอได้เห็นก้อติดต่อให้มาดูงาน ที่วัด และที่ได้เป็นงานชิ้นแรกก็คือ วิหารตาสับปะรด ถึงจะมาเขียนในโบสถ์ครับ
Mr.arnonภาพจากในโบสถ์
ภาพในโบสถ์นั้นจะเกี่ยวกับพุทธประวัติของพุทธเจ้า ส่วนชั้นบนนั้นจะเป็นเทพพนม และชั้นล่างจะเป็นภาพที่สื่อมาจากพระไตรปิฎก ที่พ่อทำได้แนวคิดที่ไม่เหมือนใคร วาดรูปมาเป็นปริศนาธรรมะ ให้ได้เข้าใจง่าย ผมจะเก็บเอาไว้ก่อน เดียวจะมาลงในตอนที่2ครับ
และยังมีมนุษย์เขียวที่วาดลงไปในภาพฝาผนังด้วยและมีซูเปอร์แมน ยังไปถึงสไปเดอร์แมน แอนแมน โลกิ ภาพในโบสถ์นี้ได้ออกข่าวช่อง7ด้วยน่ะครับ
Mr.arnon มีมนุษย์เขียว กับซูเปอร์แมนและอื่นๆอีก
ใครที่ต้องการดู ก็กดไปดูในคลิปได้น่ะครับ
Mr.arnon ภาพ ผจญมาร
ที่ผมเล่าเรื่องมาทั้งหมดนี้ ก็เพราะว่า
กว่าจะได้มาเป็นงานที่วิจิตร ต้องใช้เวลา และจินตนาการ เพราะสมัยนี้การแข่งขัน
ในสังคม หาคนที่ต้องมาเขียนงานแบบนี้ได้น้อยมาก ช่วยๆกันอนุรักษ์กันไว้น่ะครับ
🖌️เพราะชีวิตคนมันแสนสั้น
🖌️แต่ศิลปะ นั้นมันยืนยาวเพราะอยู่ได้นาน
สุดท้ายนี้ผม Mr.arnon ก็ต้องไปเขียนงานต่อแล้วครับ.และหวังว่าเพื่อนๆจะยังไม่ทิ้งผมไปไหนน่ะครับ.
กดไลค์ กดแชร์ ช่วยติดตามให้กำลังใจได้ครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา