15 ธ.ค. 2019 เวลา 10:02 • สุขภาพ
รีวิวของกินย่านเจริญนคร😋
วันนี้มีโอกาสดี ญาติผู้พี่ชวนไปชิมของอร่อยช่วงเจริญนคร 17 - 19 มีหลายร้านให้เลือกสรร หน้าร้านล้วนตั้งติดริมถนนใหญ่ ใครผ่านมาแถวนี้ หาที่จอดรถอาจจะวัดดวงกันหน่อย บางคนก็จอดริมถนน ตรงที่ตำรวจอนุญาติ แต่บางคนก็เลือกจอดที่ Sena Fest (อาจจะมีค่าบริการจอดรถได้)
วันนี้แวะมาชิมร้านตี๋อ้วน เกี๊ยวซ่า เกี๊ยวซ่าสไตล์จีนยูนาน
ร้านอยู่ติดริมถนนใหญ่ เป็นอาคารพาณิชย์ขนาด 1คูหา
จริง ๆ แล้วเมนูที่สะดุดตาเราไม่ใช่เกี๊ยวซ่าเลยนะ แต่เป็น 'ขนมจีนหมาล่า'
เส้นขนมจีนแบบยูนาน มีความเหนียวนุ่ม ไม่เป็นแป้งนิ่ม ๆ แบบขนมจีนที่เรากินกับน้ำยา หรือแกงไก่ทั่วไป น้ำซุปดี ความเผ็ดของหมาล่ากำลังดีเช่นกัน (เราไม่ได้ปรุงอะไรเพิ่มเลย) แต่ถ้าใครชอบรสจัดจ้านกว่านี้ สามารถเติมพริกแห้งผัดน้ำมันลงไปได้ ทางร้านก็มีบริการอยู่
นอกจากขนมจีนหมาล่าแล้ว เราก็ลองบะหมี่หมูแดงด้วย
หน้าตาบะหมี่หมูแดงเค้าก็จะประมาณนี้ หมูแดงหั่นเป็นเส้น ๆ ผักที่ใส่เป็นกระหล่ำปลีซอยลวกสุก ใส่กากหมูทอด กระเทียมเจียว และมีมะนาวซีกตัดเลี่ยน
เราก็บีบมะนาวแล้วก็คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นก็ลองชิมรสชาติดั้งเดิมก่อนปรุงเพิ่ม
ทุกคนหลังชิมต่างบอกว่า "กลมกล่อมแล้ว ไม่ต้องปรุงเพิ่มหรอก"
นอกจากนี้พวกเราก็สั่งเมนูเกี๊ยวซ่ามาชิมสักหน่อย เพราะเมนูนี้เป็นชื่อร้านเขา
เราสั่งเมนูเกี๊ยวซ่าหมู แต่ในใจอยากชิมเกี๊ยวซ่าไก่ชีสมาก ๆ เลย แต่จำนวนชิ้นมันเยอะ กลัวว่าจะกินไม่หมด เลยตกลงสั่งเกี๊ยวซ่าหมูนี่แหละ
หน้าตาก็ประมาณนี้ เสิร์ฟพร้อมกระหล่ำปลีซอย มีจิ๊กโช่วธรรมดา กับแบบเผ็ด แบบเผ็ดก็คือจิ๊กโช่วใส่พริกแห้งผัดน้ำมัน เนื้อหมูที่ทำไส้นั้นนุ่ม มีความหอมของต้นหอม ผักชี แป้งเกี๊ยวหนานุ่ม ที่ไปนึ่งแล้วมาจี่ไฟในกระทะให้พอเกรียม จัดว่าเกี๊ยวซ่าร้านนี้เด็ดจริง
เกี๊ยวซ่าร้านนี้มีหลายไส้ มีทั้ง ไส้ไก่ ไส้หมู ไส้กุ้ง และไส้ไก่ชีส
อร่อยจนคิดว่าจะต้องกินอีกรอบแน่นอน และคราวนี้ เราจะสั่งเกี๊ยวซ่าชีส!!!!!!
ใครผ่านมาทางนี้หากมีโอกาสแวะ ก็ลองแวะมาได้นะ
อ่านจบแล้ว ใครอยากกินตาม ก็มาได้โลดนะคะ เจริญนคร 17 อร่อยถูกใจ ใช่จริตเราหรือไม่ ก็เม้นใต้บทความได้เลย สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนช่วยกดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจให้กินต่อไป ฮ่า ๆ ๆ แล้วจะมายั่ว ๆ ใหม่
สวัสดีค่ะ
โฆษณา