16 ธ.ค. 2019 เวลา 05:37 • ไลฟ์สไตล์

😏ทำดีไว้ไม่น้อยใจ

💖โอกาสออกกำลังใจ💖
💡ทำดีไว้ น้อยใจไปไย..
""ทำดีไว้ น้อยใจไปไย..
..อย่าปล่อยโอกาส..ทำดี..
..หมดไปในทุกๆวัน..เพราะ..
..ได้ดี..ไม่มีเรื่องบังเอิญ!"
: หยาดเพชรสราญ
#คิดอีกมุม2020 #คิดทำดี
"มีความคิดตามหลักการของเหตุผล ทำแต่ความดีถูกต้องเหมาะสม ทำให้มีกำลังใจที่แข็งแรงดี นำพาชีวิตให้พบแต่ความดีเสมอ"
: หยาดเพชรสราญ
💡"คิดอีกมุม"🎑หยาดเพชรสราญ✨
💖บุญอยู่ที่เจตนา💞ทำดีมีกำลังใจ💗
*โอกาสสร้างสุข💓โอกาสออกกำลังใจ*
😚🎶ใจโพสต์รัก❤โอกาสสุขซีรีส์💌
💝 บทความคิดชีวิตส่วนตน 🎀
🎁ของขวัญ..กำลังใจ..ทำดี!🎀
ยามใดที่ฉันหลงผิด คิดท้อแท้น้อยใจ!!
ฉันมักจะดู อ่าน ฟังเกี่ยวกับเรื่องราวของวิญญาณบ่อยๆ..เรื่องลี้ลับนั่นล่ะ
..เพราะเพื่อให้ฉันได้เห็นภาพที่ชัดเจนของความท้อแท้ที่แท้จริงจนประจักษ์เหมือนเป็นยาแก้อาการอย่างฉับพลันทันใจ ให้มีพลังใจสู้ต่อในทันที
เพราะความจริงในอีกมิติทับซ้อนกับโลก..ที่เรียกว่า มิติวิญญาณ..ซึ่งฉันเชื่อว่ามีอยู่จริงแท้แน่นอน ฉันถือว่านั่นเป็นนิยามของความท้อแท้ที่แท้จริง
เพราะเมื่อต้องเป็นเพียงวิญญาณ ก็ไม่อาจสามารถที่จะมีโอกาสสร้างสรรค์การกระทำที่มีคุณค่าให้เกิดบุญได้อีก
ถ้าได้ศึกษาธรรมมะมาบ้าง ก็จะรู้ว่ามีเพียงบุญเท่านั้น ที่จะเป็นพลังนำพาจิตหนึ่งไปสู่ภพภูมิที่ดีต่อไป ไม่อย่างนั้นก็ต้องอยู่วนเวียนไปไหนไม่ได้อย่างท้อแท้หดหู่อย่างยิ่ง
ส่วนคนที่ไม่เชื่อแล้วเมื่อหมดเวลาชีวิตไปสู่มิตินั้น ก็ไม่อาจมีพลังบุญสามารถกลับมาบอกว่า การผ่านมิตินั้นไปต้องใช้บุญ เพราะตอนเป็นคนนั้นไม่ได้เชื่อในบุญบาปที่มีจริง คิดว่าไม่มีเวรกรรมตามสนอง คิดเอาเองว่าตายแล้วสูญ..จบไปเลย จึงคิดอยากทำอะไรก็ทำโดยไม่คำนึงเวรกรรมใดๆ และไม่ทำดีสร้างบุญใดๆเลย หรือทำพอเป็นพิธี
ก็จริงนะ! ที่ตายแล้วสูญไป ซึ่งที่สูญไปจริงๆก็คือ ร่างกายและเวลาชีวิตที่เป็นโอกาสที่ได้ทำดีหลายรูปแบบ เพื่อสร้างสะสมบุญไว้เป็นเสบียงเดินทางในปรโลก
ฉันเชื่อว่าหลายคน (รวมถึงตัวเองในอดีต) จะมีข้อสงสัยว่า ไหนล่ะทำดีแล้วไม่เห็นได้ผลดีที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้? คำถามนี้มักเกิดในความคิดเสมอๆเมื่อเวลาทำดีแล้วไม่ได้ประสบผลดีใดๆ
ขอสรุปหัวใจสำคัญว่า ทำดีคือดี ผลที่เกิดขึ้นอยู่ที่เหตุปัจจัยแวดล้อม และอาจไม่ได้แสดงผลใดๆให้เห็นทันทีเลยก็ได้ เพราะผลกรรมดีชั่วนั้น ส่งผลลัพธ์ให้เกิดยาวนานตามลำดับกรรม เรียงไปตามลำดับกันไป ซึ่งเรื่องกรรมเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากๆ
อย่างเช่น คนคดโกงคอรัปชั่นด้วยเล่ห์กลโกงต่างๆนานา นั่นคือเหตุปัจจัย ที่ส่งผลให้คนนั้นได้รับความสบายต่างๆ หาใช่การทำชั่วได้ดี
เหมือนกับการที่คนขโมยของแล้วได้ของไป ก็ไม่ใช่ตรรกะของการได้ดี เพราะยังไม่ถูกจับได้ ยังไม่ได้ถูกลงโทษ ที่ผลกรรมจะส่งผล
เมื่อไม่เข้าใจดังนี้ จึงทำให้สงสัยว่า ทำดีไปไม่เห็นผลดีขึ้นกับตัวเอง จะทำดีไปทำไมกัน? นั่นแสดงว่า หลงติดกับความคิดกิเลสเข้าแล้ว!!! ที่ไม่อาจรู้ตัวได้เลยว่า ถูกมารล่อหลอกอย่างแยบยลอย่างไรบ้าง?
หลายคนคงชอบเสี่ยงดวงเดือนละสองครั้งใช่ไหม? แล้วก็สงสัยว่า ทำไมไม่ถูกรางวัลเยอะๆเหมือนคนอื่นๆที่ได้รางวัลกันสักที..ถ้าคุณเชื่อว่าโลกนี้ไม่มีอะไรบังเอิญ อาจจะทำให้เข้าใจมากขึ้น
เพราะเพียงแค่ไม่รู้ว่า ในอดีตที่ผ่านภพชาติมาของคนที่ถูกรางวัลนั้นได้ทำความดีสะสมมามากมายอะไรบ้าง
จนอาจทำให้หลายคนคิดว่าตัวเองไม่มีวาสนาอย่างใครๆ
และทำให้ไม่รู้เช่นกันว่า เรื่องดีๆในอดีตเรื่องไหนที่ตนเคยกระทำ ทำให้ตัวเองมีชีวิตราบรื่นปรกติในเรื่องใดในวันนี้ แล้วคิดไปในแง่ว่า วันนี้โชคดีจัง หรือกลับมองเป็นเรื่องที่ธรรมดาไป
เพราะเช่นนี้เรื่องดีๆไม่ใช่แค่บังเอิญ เรื่องไม่ดีที่เกิดขึ้นก็เช่นเดียวกัน
และหลายครั้งมักจะคิดน้อยใจกันไปเองว่า ทำดีไปไม่มีใครเห็นและไม่มีใครให้ความสำคัญกับสิ่งที่ได้ทำในทุกวันนี้
ถ้าลองศึกษาทำความเข้าใจเรื่องหลักธรรมดูเพียงเล็กน้อย จะทราบเรื่องการมีภพภูมิ อย่างไรแล้วย่อมมีสวรรค์ที่มองเห็นในทุกการกระทำของเรา..เชื่อเถอะฟ้ามีตา คอยรับรู้ทุกความพยายามทำดีของเราแน่นอน
มักมีความคิดที่บั่นทอนการทำดี เมื่อไปพบเจอเรื่องที่ไม่ดีหลังจากที่ทำดีไป แล้วก็คิดเออออเองว่า นี่ไงทำดีไม่ได้ดี!
ต้องทำความเข้าใจว่า บนโลกล้วนมีแต่คนที่ยังไม่หมดแล้วซึ่งกิเลสอยู่ทุกหนแห่ง จะหนีหลบเลี่ยงอย่างไรก็ไม่พ้น!
อย่างไรแล้วในเหล่าผู้คนที่พบสมาคมย่อมมีคนที่ไม่สามารถควบคุมกิเลสในใจตนได้ จนสร้างเรื่องไม่ดีที่เป็นเหตุปัจจัยส่งผลกระทบกันได้เนืองๆ
มักจะทำให้คนที่พยายามทำความดี ได้เจอแต่การกระทำแย่ๆของคนที่อ่อนแอต่อกิเลสซึ่งถูกใช้เป็นสมุนของเทวบุตรมารทั้งหลาย ที่ให้มาอยู่แวดล้อมคอยพูดและกระทำการต่างๆให้เกิดความมัวหมองท้อแท้ใจแก่ผู้ทำดีอยู่เสมอๆ
เมื่อประสบเหตุการณ์เหล่านี้ ทำให้หลายคนมักจะเบื่อหน่าย ท้อแท้ ล้มเลิกในการทำความดีของตนนั้น หมายความว่า คนนั้นไม่มีความเชื่อมั่นอย่างมั่นใจแรงกล้า ในคุณค่าที่แท้จริงของเรื่องราวความดีที่ตนกระทำ ทำให้อ่อนแอต่อการกระทำของหมู่มารและกิเลสมารที่แฝงในใจตัวเอง คอยรบเร้าให้หมดกำลังใจกาย
ดังนั้นจึงต้องคอยประคับประคองใจกายให้เดินทางบนเส้นทางบุญต่อไปให้จงได้ ..พยายามต่อสู้เหล่ามารรูปแบบต่างๆไปให้ได้ด้วยใจที่แข็งแกร่ง!
อย่างไรแล้ว..ดีก็คือดี จงมีความศรัทธาอันเข้มแข็งในข้อนี้ และหมั่นทำดีไม่ถอยห่าง พร้อมกับคอยสวดภาวนา "โอม มะณี ปัท เม ฮัม" อยู่ประจำใจ เพื่อชำระล้างจิตใจให้สะอาด และขับไล่หมู่พาลหมู่มาร เพื่อให้มีใจกายมีกำลังความพร้อมสู้..ทำความดีต่อไปเสมอ!!!
💝ขอบคุณที่กดติดตามอ่าน😘
💖แชร์คอร์สออกกำลังใจ✨
โดย หยาดเพชรสราญ เพจ#คิดอีกมุม
บันทึกภาพเก็บไว้เป็นกำลังใจเสมอ💕
🎀🎁ส่งมอบของขวัญ🎁🎀
แด่ทุกคนจากเพจคิดอีกมุม💝
ขออภัยหากผิดพลาดประการใดๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา