16 ธ.ค. 2019 เวลา 12:32 • กีฬา
Ep.4 ตีกอล์ฟ ไหว้พระ กับสนามระดับ 5 ดาว....
"ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท”
“ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท” เป็นสนามกอล์ฟระดับห้าดาวแห่งใหม่ล่าสุดของวงการกอล์ฟเมืองไทย และถูกพูดถึงมากที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้ ด้วยคอนเซ็ปต์การออกแบบที่ต้องบอกว่าอลังการ
คลับเฮาส์ถูกออกแบบหรูหราพร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งล็อคเกอร์รูม โปรช็อป และห้องอาหารนานาชาติทั้งภายใน และภายนอก เพื่อให้ทุกท่านสามารถอิ่มเอมกับความงามของพระพุทธรูปแกะสลักหินหน้าผาเขาชีจรรย์ และบรรยากาศความสวยงามโดยรอบ โดยเป็นสนามหนึ่งเดียวในพัทยาซึ่งเมื่อยืนอยู่ในคลับเฮาส์จะมองเห็นสนามโดยรอบทั้ง 18 หลุม
https://www.facebook.com/groups/863180163797620/
ความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของ สนามกอล์ฟเขาชีจรรย์ อยู่ตรงที่ จากสนาม จะมองเห็น เขาชีจรรย์ ซึ่งมีพระพุทธรูปแกะสลักด้วยแสงเลเซอร์ใหญ่สุดในโลก เป็นพระพุทธรูปแกะสลักแบบลายเส้น รูปประทับนั่งปางมารวิชัย
"พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา"
2
ภาพจากกูเกิล
มีความสูงมากถึง 109 เมตร หน้าตักกว้าง 70 เมตร มีฐานบัวสูง 21 เมตร รวมความสูงจากฐานของพระพระพุทธรูปแกะสลักลายเส้นแล้วก็มีความสูงทั้งหมด 130 เมตร ลักษณะของลายเส้นที่แกะสลักหินนั้น จะเป็นการแกะสลักลงในเนื้อหินให้เป็นร่องลึกกว้างประมาณ 30-40 เซนติเมตร ลึก 10 เซนติเมตร ฝังด้วยกระเบื้องโมเสกสีทองเต็มร่อง มีชื่อพระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา แปลว่า พระพุทธเจ้า ทรงเป็นศาสดาที่รุ่งเรือง สว่าง ประเสริฐดุจดังมหาวชิระ ซึ่งเป็นชื่อพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมด้วยปีที่ทำการสร้างคือ พ.ศ. 2539 ปรากฏอยู่ด้านล่างของพระพระพุทธรูป นับว่าเป็นพระพุทธรูปแกะสลักในลักษณะพระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลก
https://www.facebook.com/cheechangolf/
สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ถูกออกแบบให้เป็นสไตล์กอล์ฟรีสอร์ท แต่ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกเปิดโล่ง เพื่อให้สามารถรับวิวรอบข้างได้อย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ใช่แค่วิวจากองค์พระเขาชีจรรย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิวพาโนรามาของเมืองพัทยาด้วย
ผมเองยังไม่มีโอกาสได้ไปเล่นที่นี้
แต่ตั้งใจไว้ว่าจะต้องหาโอกาสไปให้ได้
วันนี้เอารูปสวยๆ มาฝากกันก่อนแล้วกันนะครับ
.
อ่อ ใครไม่เล่นกอล์ฟ ก็สามารถ ไปไหว้พระ เที่ยวที่ เขาชีจรรย์ เฉยๆ ได้นะครับ แถวนั้นมีที่เที่ยวที่น่าสนใจ หลายแห่งเลย
ลุงทัฟฟี่
โฆษณา