16 ธ.ค. 2019 เวลา 13:58
“ การพักหน้า ” คืออะไร ??
และทำไม ?? จึงควร “ พักหน้า ”
#74
pinterrest
“ การพักหน้า ” คืออะไร ??
คือ การหยุดกิจกรรมบนผิวหน้า หรือยุ่งเกี่ยวกับใบหน้าให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ หยุดใช้ Make up บางชนิดที่ไม่จำเป็น ประมาณ 7-10 วัน เพื่อปล่อยให้ผิวหน้าได้หยุดพักหายใจ และผ่อนคลาย
ทำไม ?? ต้อง “ พักหน้า ”
กิจกรรมบางอย่างที่เราทำกับผิวหน้าทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าด้วย Make up หลากหลายชนิด การทากันแดด ยารักษาสิว ผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดผิวหน้า หรือสกินแคร์ต่างๆ
ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะกับสาวๆที่..ผิวอยู่ในช่วงอ่อนแอ เป็นสิวเยอะๆ แพ้สารเคมีตกค้างในสกินแคร์ ผิวระคายเคืองง่าย ค่ะ
“ การพักหน้า ” ควรทำอย่างไร ??
1. ควรหยุด !! ใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทที่มีการลอกผิว ขัดผิวต่างๆ ก่อน หรือถ้าไม่มั่นใจในส่วนผสมให้สอบถามแพทย์ หรือเภสัชกร
2. ควรหยุด !! ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารอันตราย เช่น ปรอท, สเตียรอยด์, ไฮโดรควินโนน, เรติโนอิก แอซิด เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาเป็นเวลานาน จะทำให้มีผิวที่บางแพ้ง่าย มีผื่น อักเสบ บวมแดง เป็นต้น
3. ควรหลีกเลี่ยง !! ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอล์ น้ำหอม ซิลิโคน สารกันเสียกลุ่มพาราเบน เพราะสารเหล่านี้ สามารถก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ทั้งคนที่ผิวปกติและผิวแพ้ง่าย
4. การทำความสะอาดหน้า ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยน ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม สารกันเสีย ทำความสะอาดและขจัดสิ่งสกปรกที่อยู่บนใบหน้า
5. ทาครีมกันแดด ที่เป็นเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ หรือหากไม่สามารถใช้กันแดดได้ ควรหลีกเลี่ยงและหลบแดดด้วยวิธีอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น..สวมหมวก กางร่ม หรือใส่เสื้อแขนยาวคลุม เป็นต้น
6. ลดการแต่งหน้าให้น้อยลง เบาบางมากขึ้น หยุดใช้ !! เครื่องสำอางบางชนิดที่ไม่จำเป็น เพื่อให้ผิวหน้าได้พักจากการใช้เครื่องสำอาง
ส่วนสาวๆที่มีผิวปกติ แล้วอยากจะเปลี่ยนไปลองใช้สกินแคร์อื่นๆ ไม่ต้องพักหน้าก็ได้ สามารถใช้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ได้เลยค่ะ
แต่ก่อนใช้ !! ควรทดสอบอาการระคายเคืองโดยการ..ทาบริเวณหลังใบหู จากนั้นรอดูอาการ 24 ชั่วโมง
ถ้าไม่มีอาการระคายเคืองก็สามารถใช้ได้ตามปรกติ แต่หาก..เกิดผื่นแดง หรือรู้สึกแสบร้อน ควรหยุดใช้ทันที !! รีบล้างออกด้วยน้ำสะอาด และไปพบแพทย์โดยด่วนค่ะ
" เราจะเป็นผู้หญิงที่สวย จากภายในสู่ภายนอก ไปด้วยกันนะคะ "
∞☆ ญ.โสภา ☆∞
โฆษณา