17 ธ.ค. 2019 เวลา 07:33
the pastel เมื่อหัวใจใส่ผ้ากันเปื้อน6
. พังกำแพงกันเถอะ!!!!!!!!
(สียง2) นี่นายเอาจริงหรอ!!!
เช้าวันนี้7พ.ย. เป็นช่วงเวลาที่ไม่บ่อยนักที่เรา3คนจะมาถึงหน้าร้านพร้อมกันในตอน7โมงตรง 1คนขี่มอไซด์1คนเดิอนมา อีกคนวิ่งลงมาจากรถเมล์.......
มาเร็วๆทุกคนมาเปิดร้านกัน จำได้ใหมวันแรกที่เปิดร้านเราทำอะไรกัน......
นายจะให้ฉันร้องเพลงหยุดเวอร์ชั่นเพิ่งตื่นนอนหรอ?
ก็ดีนะพี่นุช....แปลกดีออก
ใครบางคนก็เริ่มฮัมเพลงหยุดขึ้นมา แล้วก็ถึงท่อนที่สำคัญ
""หยุดหยุดชีวิตหยุดกับคนนี้แม้ว่าใครจะดีสักแค่ใหน หยุดหยุดความรักทั้งหัวใจหยุดอยู่กับเธอคนเดียว""เราต่างชีหน้ากันและกันแล้วหัวเราะ. เราอยากให้ทุกคนที่เดินเข้ามาในร้านได้หยุด พักจากเรื่องราวที่วุ่นวายในวันเปิดร้านครั้งแรกเมื่อ1ปีก่อนเราเลยร้องเพลงนี้พร้อมกับสักขีพยาน20กว่าคน.......
ป่ะ เปิดร้านกัน.....7โมงละแด่วไม่ทันเวลาร้านเปิดตอน8โมง...
"นายแทนใขกุญแจประตูม้วนสิ"
"ใจเย็นสิของในกระเป๋ามันเยอะ"
แล้วผมก็เปิดร้านเป็นการเปิดร้านที่ทุกคนสดใส ร่าเริงเกินเบอร์กันทุกคน
สิ้นเสียงเพลงชาติไฟหน้าร้านก็ถูกเปิด ร้านกาแฟหัวมุมถนนตรงนี้ก็ได้ต้อนรับลูกค้าคนแรกในทันทีทันใด......ไม่ใช่ใครที่ใหนสินมอไซด์หมายเลข50นี่เอง.....
"เอาโกโก้เย็นครับ" ......
แล้วจู่ นุชก็เผลอยิ้มดื้อๆ...โกโก้เย็นนะจ๊ะ
"ครับ"
นุช=วันนี้ไม่วิ่งรถหรอครับ
วิน,50=วิ่งสิคับไม่งั้นผมจะใส่เสื้อวินทำไมละคับ พอดีวันวินนี้คิวยาวเลยพอมีเวลาวิ่งข้ามฝั่งมาหาอะไรทานนี่ละคับ
นุช==มาบ่อยๆนะคะ คิดถึง...
วินมอไซด์ไม่ได้พูดอะไรได้แต่ยิ้มงงๆ แล้วเดินจากไป.......
ฟาง==พี่นุชนี่ร้ายนะเนี่ย...เล่นวินมอไซด์ซะแล้ว
นุช===บว้า!....ก็หยอดนิดหน่อยเองเผื่อได้???อิอิ
....บรรยากาศดำเนินไปด้วยความสดใสสนุกสนานและเป็นกันเองกลับลูกค้าทุกคน....
บ่าย2.45น..ชายหนุ่มในชุดผ้ากันเปื้อนเดินมาที่เค้าเตอร์มาถามหาเจ้าของร้าน....นุชเองก็มีอาการตกใจเล็กน้อยแล้วเดินมาหาผมที่กำลังก้มหน้ากมตาเปลี่ยนลังไอติมในตู้ที่หมดแล้วออก.....แล้วเอาไอติมกล่องใหม่มาใส่แทน
นุช===แทนมีคนมาหา
แทน===ใครอะ??
นุช==เหมือนจะเป็นร้านขนมชื่อ Mr. vanila
ร้านที่หันหลังชนกะร้านเรานี่แหละ
แทน==ได้เลยแด่วไปนะขอล้างมือก่อน...
-----@เมื่อผู้ชายใส่ผ้ากันเปื้อนคุยกัน----@
สวัสดีคับ ผม ต้นครับ
สวัสดีเช่นกันครับผมแทนครับ.....มีอะไรจะปรึกษาหรอครับ..
ต้น====คือตอนนี้....ครับร้านผมไม่มีที่ให้ลูกค้านั่งทานขนมหรือนั่งรอออ้ดอร์ ทำให้หลายคนเริ่มไม่สนใจมาอุกหนุนเหมือนเมื่อก่อน......ผมจึงมีแนวคิดบางอย่างมาคุยกับคุณครับ
แทน===ดูท่าอาจจะต้องคุยกันนานดื่มอะไรกันก่อนใหมครับ.
ต้น==ก็ดีครับ
แทน===ฟางครับเอากาแฟดำน้ำตาล1ช้อน2ถ้วยน้ำเปล่าด้วยคับ
----เรานั่งคุยกันเกือบชั่วโมง....แล้วผมก็ตอบตกลงกับข้อเสนอนี้เพราว่า เราเห็นประโยชน์ด้วยกันทั้งคู่ .....แต่ก่อนอื่นผมขอไปเยี่ยม ร้าน มิสเตอร์วนิลาสักหน่อย. แค่เดินออ้มตึกไปนิดเดียวเองอิอิ
ที่นั่งมีแค่นี้จริงๆด้วย
สิ่งที่เห็คือ ที่นั่งไม้ยาวติดกระจกหน้าร้านกับเก้าอี้7-8ตัว อีกฝั่งเป็นห้องกระจกที่คุณสามารมองเห็นการทำเบเกอรี่สดๆได้จากที่ตรงนี่อีกฝั่งมีเค้าเตอน์คิดเงินและตารางขนมของร้านมากมายเกือบ40รายการพร้อมกำหนดเวลา ออนเซลล์ คือถ้าคุณจะทานเมนูประเภทปังปิ้งคุณต้องมาตั้งแต่0600น. หรือถ้าคุณจะทา ซอฟเค้กออเรจน์ต้องมาตอนบ่าย3และออกแค่วันละ12ชิ้นเท่านั้น.....และเมนูออเซลล์ลำดับสุดท้ายออกตอนหกโมงเย็นคือ ฮันนี่โทสต์หมูหยองมายองเนสและมีแค่วันละ25ชิ้น... และร้านมิสเตอร์ วนิลาเปิดให้บริการ0600น.-20.00น.ซึ้งมากกว่าร้านผมราว4ชม. ใหนๆก็มาแล้วมีหรอจะไม่กินขนม....ร้านเพื่อนใหม่ เพราะเท่าที่รู้มา ลูกค้าร้าน นายต้น หลังจากซื้อขนมปังแล้วก็มาสอยกาแฟที่ร้านประจำ
บ่าย3ครึ่ง....เด็กผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาในร้านพร้อมกับเป้นักเรียนใบโตและร่างกายที่เหนื่อยล้า เธอนั่งลงที่โต๊ะหมายเลข7ทิ้งกระเป๋าไว้ข้างตัวและทิ้งตัวลงบนเก้าอี้พร้อใกับเสียงถอนหายใจยาว2-3ทีแล้วเธอก็เองหลังหลับตาลง...โดยที่เธอไม่ได้สนใจอะไรรอบๆตัวเลย
นุชเดินเข้าไปหาเด็กสาวคนนั้นพร้อมลาเต้เย็นและขนมปังทาเนย2ชิ้น.....เหมือนเช่นเคยเมื่อเธอวางของลงบนโต๊ะ...สาวน้อยในชุดนักเรียนก็โผเข้ากอดเธอเหมือนเคย....แต่คราวนี้เธอไม่ได้ร้องไห้ เธอแค่กอดแล้วถูหน้ากับผ้ากันเปื้อนที่เธอใส่อยู่
นุช===เหนื่อหรอจ๊ะสาวน้อย
พลอย==เหนื่อยมากเลยพี่นุชทั้งการบ้านทั้งกิจกรรมเทอมสุดท้ายแล้วด้วย ...
นุช==ใจเย็นๆนะพลอย..ค่อยคิดนะจ๊ะ...ค่อยๆทำไปทีละอย่างนะ...ไปล้างหน้าแล้วทำการบ้านได้แล้วสาวน้อย จะ5โมงแล้ว....
เด็กสาวเดินไปล้างหน้าล้างตาแล้วกลับมานั่งทำการบ้านเงียบๆในมุมที่พิเศษที่สุดของร้าน
กลับมาแล้วทุกคน.....มีขนมมาฝากด้วยแต่อย่าเพิ่งกินนะแด่วเย็นนี้เรามีเรื่องต้องคุยกันจ้า......
นุช===หวังว่าคงเป็นข่าวดีนะ
แทน===ดีแน่นอนดีที่สุดเลยละ
ฟาง==นอกจากอกหักจะมีข่าวอะไรดีกว่านี้อีกหรอ??
แทน===ฟางไม่เอาเรื่องจริงมาล้อเล่นสิ ปัดโธ่ว!!!!
ผมไปร้านขนมมาผมไม่พลาดซื้อขนมมาฝากน้องพลอยอยู่แล้ว VIP หนึ่งเดียวของthe pastel
แทน ==พลอยครับพี่มีขนมมาฝาก วันนี้พี่ไปร้านมิสเตอวนิลา มาด้วยละ
พลอย==จริงหรอค่ะ แม่หนูชอบซื้อกลับไปบ้านให้หนูไว้ทานตอนเช้า...ว่าแต่ซื้ออะไรมาฝากหนูค่ะ
แทน==เค้กส้มจ้า....
พลอย==โอ้โหน่าทานจังเลย พี่แทนหนูขอช้อนหน่อยได้ใหมคะ
ผมเดินไปหยิบช้อนขนมหวานบนเค้าเตอร์ไอติมมาให้. ....ถ้าขนมชิ้นเดียวจะทำให้เด็กชอบงอแงคนหนึ่งมีความสุขเพิ่มขึ้น ตาต้นคงดีใจ....เหมือนที่ผมดีใจทุกครั้งที่เด็กคนนี้โบกมือบ้ายบายให้กับเราทั้ง3คนก่อนกลับ....รับรองไม่นานนายจะได้มีโอกาสต้อนรับ VIP. คนนี้แน่นอน
ไฟหน้าร้านดับลงแต่ไฟในร้านนั่นเปิดอยู่ ผมเริ่มด้วยคำถามที่ว่า เราชอบทาน ขนมอะไร ???พร้อมกับเค้กส้มคนละชิ้นเพื่อเริ่มการสนทนา
แล้วคำตอบก็เรื่อยเปื่อยตามสไตล์มีทั้งบัวลอย ฝอยทอง และอื่นๆที่พาออกทะเลทั้งนั้นมียันวุ้นกระทิ โอ้วแม่เจ้า!!!! . แล้วเมื่อทุกคนผ่อนคลายผมก็เริ่มเล่า
ฟาง นุช ฟังดีๆนะ วันนี่นายต้นเจ้าของร้านเบเกอรี่ที่หันหลังชนกันกับผนังด้านโต๊ะหมายเลข7เขาบอกว่าเขาอยากจะพังกำแพงด้านนั้นแล้วใส่ประตู โดยให้เหตุผลว่าร้านเขาไม่มีที่นั่งเลยอยากจะให้ลูกค้าเขาได้มานั่งในร้านเราแทน.....ซึ่งผมตอบตกลง
ฟาง==พี่แทนต้องบ้าไปแล้ววเราไม่เห็นจะได้อะไรเลยแถมเราต้องแบงที่นั่งลูกค้าเราที่บางวันก็เกิดเหตุการเก้าอี้ร้อนยังกะเล่นเก้าอี้ดนตรี
นุช===แล้วมันจะทันปีใหมหรอ....อย่าลืมนะนายแทน ปีใหม่นะมี มิทไนท์คาเฟ่นะ....แล้วนายบอกเองว่าจะจัด2วันคือ คืนวันที่25และคืนวันที่31....
แทน.==เรื่องมิทไนท์คาเฟ ทันอยู่เเล้วเพราะแค่กำแพงยาว7เมตรกับประตูบานเดียว3-4วันก็เสร็จแล้ว...
ส่วนสิ่งที่เราได้คือ ส่วนลด10%สำหรับลูกค้าที่ซื้อกาแฟร้านเราเอาไปซื้อขนมร้านมิสเตอร์วนิลา
อีกอย่างที่เราได้คือ ลูกค้าที่นั่งรอเบเกอรี่จะต้องเดินมาซื้อกาแฟร้านเราแน่นอน...
และที่สำคัญน้ำผลไม้ของฟางจะขายดีแน่นอนเพราะทางโน้นมีแต่ขนม เครื่อง
ดื่มและไอติมอยู่ทางเราหมดเลย ....
นุช===แต่เราต้องปิดร้าน4วันเลยนะ
แทน==ดีแล้วนิจะได้ไปเที่ยวทะเลกัน..
ฟาง==ทะเลหรอ?ไปๆๆๆ...
แทน...มาหาตังเที่ยวกัน เริ่มด้วยแจกคูปองส่วนลดกันก่อนเลย....
นุช==คูปองอะไรของแก
แทน==นี่ไงนายต้นให้มาแล้ว2,000ใบ...ส่วนลด10%สำหรับขนมที่ขึ้นตู้ขายตั้งแต่ 10.00น-17.00น.โดยจะให้1ใบ/กาแฟ1แก้วและ1ใบสำหรับน้ำหวานและไอติม
ฟาง===แล้วจะเอาคูปองไปใช้ยังไงอะพี่แทน
แทน===คือร้านเขานี่จะมีตารางขนมว่าอะไรจะขึ้นตู้ขายตอนใหนเพราะเขาทำเบเกอรี่กันสดๆทุกวัน และเรามองเห็นทุกขั้นตอนแลัถ้าใครอยากทำก็เสียเงิน250บาทเข้าไปลองทำได้แล้วเอาขนมชิ้นที่ทำกลับไปกินได้เลย......เป็นไงเจ๋งโคตรๆ และคูปองลด10%นี่ละจะดึงยอดขายเราเพิ่มขึ้น.....ลองดูเรามาพังกำแพงกัน....!!!!!
ป่ะกลับบ้านกันดีกว่า ส่วนจะทุบกำแพงกันวันใหนแด่วตาต้นจะโทรมาบอกล่วงหน้า3วัน
ระหว่างที่เรากำลังเก็บของล้างจาน ฟางก็เริ่มร้องเพลง...
ฉันหัวเราะลำพังยิ้มลำพังสดชื่นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ตั่งแต่ได้พบกับเธอนั้นเรื่องจนิงหรือความฝันก็เกิดขึ้นในทันตา.......แล้วเราทั้ง3คนก็ร้องท่อนฮุกที่ใครๆก็ร้องเพลงนี้ได้......."หยุดๆชีวิตหยุดกับคนนี้แม้ว่าใครจะดีสักแค่ใหน? หยุดๆความรักทั้งหัวใจ หยุดอยู่กับเธอคนเดียว.....ยู้ฮู้วววว
บางครั้งกำแพงก็ไม่ได้มีไว้ปิดกันเมื่อถึงเวลาที่ควรจะทลายมันทิ้งก็อย่าลังเลบางครั้งกำแพงที่เรามีมันกลายเป็นขังเราไว้มากกว่า.โชคดีที่ฟางและนุชพร้อมที่จะช่วยผมพังทลายกำแพงเพื่อก้าวข้าวความคิดเดิมที่ว่าเราอยู่ของเราได้โดยไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น แต่เมื่อถึงเวลาคนอื่นอาจจะมาพึ่งพาเราก็ได้....เปิดใจเปิดความคิด และพังกำแพงออกไป....เพื่อให้อีกหลายๆคน มาหยุด หยุดที่หัวมุมถนนตรงนี้ กับพวกเรา the pastel. X Mr. vanila
โฆษณา