17 ธ.ค. 2019 เวลา 13:56 • ปรัชญา
สิ่งที่ทำให้เรามีความหวัง และความสุข 😄
แต่ละคนผ่านเรื่องราวต่างๆในชีวิตมาไม่เหมือนกัน ถ้าเราอยู่ในสภาพแวดล้อมดีๆ เราก็คงเจอเรื่องดีๆมากกว่าร้าย แต่ถ้าเราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แย่ การคิดบวกก็เป็นสิ่งจำเป็น
แต่มีประเด็นนึง ที่สามารถทำให้เราก้าวไปสู่จุดที่ดีขึ้นได้ และจะดีแบบไหนเราก็สามารถควบคุมได้เช่นกัน มีเครื่องมือตัวนึง ที่สามารถสั่งให้ทำเช่นนั้นได้ คือ ความเชื่อ
"เชื่อว่าทุกอย่างดีขึ้นได้ และเราจะยิ่งภาคภูมิใจมากขึ้น เมื่อเราเองเป็นคนลงมือทำให้มันดี"
การเจอสิ่งที่ไม่ดี เป็นบททดสอบว่า เราจะรับมือกับเรื่องแบบนั้นได้อย่างไรบ้าง สิ่งแรกที่เราต้องทำคือ มีสติ และเตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ
เค้าพูดกับเราไม่ดี เราต้องดีกับเค้าตอบ
เค้าทำกับเราไม่ดี เราต้องดีกับเค้าตอบ
เค้าคิดไม่ดีกับเรา แสดงว่าคุณคิดไม่ดีกับเค้าก่อน เราไม่สามารถล่วงรู้ความคิดของคนอื่นได้ นอกจากตัดสินเค้าตามทัศนคติของตัวเอง
ยิ่งดีกับคนอื่นมากๆ บารมีของเราจะยิ่งเกิด ยิ่งบารมีเรามากขึ้นเท่าไหร่ เราจะทำสิ่งต่างๆได้ง่ายขึ้น และมีคนคอยช่วยเหลือสนับสนุนตลอดเวลา
📌 เปลี่ยนความเชื่อ ผลลัพธ์เปลี่ยน
โฆษณา