17 ธ.ค. 2019 เวลา 16:05 • ปรัชญา
พลังงานผลักดัน
ผมลองจินตนาการว่าคนเราจะทำอะไรสำเร็จ มันต้องมีพลังงานผลักดัน จากข้างใน แล้วส่งพลังนั้นไปในสิ่งต่าง ๆ ที่เราทำ
ถ้าพลังผลักดันดี มีกำลังมาก และใช้ได้ยาวนาน ส่งพลังนั้นทำอะไร ๆ ก็จะสำเร็จได้ไว้ บางท่านพลังผลักดันดี แต่ไม่แรง
บางท่านกำลังแรงแต่ไม่นาน ทำอะไรก็จะลำบากหน่อย
แล้วเราจะสร้างพลังผลักดันนั้น ให้ดี มีกำลัง และยาวนาน ได้อย่างไร โดยไม่แพ้กลางทาง ไม่เปราะบาง ไม่แตกหักจากแรงกระแทก ต่าง ๆ ได้
และส่งพลังผลักดันนั้นไปสู่สิ่งที่เราทำอย่างตรงเป้าหมาย โดยพลังนั้นไม่กระจัดกระจ่าย ออกไปนอกทิศทาง
เราจะทำอย่างไรจะสร้างพลังผลักดันนั้นได้อย่างไร
เราจะรักษาพลังผลักดันนั้นได้อย่างไร
เราจะป้องกันพลังผลักดันนั้นจากพลังงานอื่นที่เป็นปฎิปักษ์ได้อย่างไร และไม่ให้พลังที่เป็นปฎิปักษ์นั้นมาแทนที่ได้อย่าไร
เราจะพัฒนาให้พลังผลักดันนั้น ดีขึ้น ๆ ไปได้อย่างไร
แล้วที่สำคัญเราจะใช่พลังนั้นอย่างชาญฉลาดได้อย่างไร
มาสร้างพลังผลักดันกันเถอะ
โฆษณา