18 ธ.ค. 2019 เวลา 06:00 • ความคิดเห็น
เรากำลังอยู่ในโลกที่ แต่ละคน ถูกแย่งชิงเวลา
ทำไมผมถึงบอกแบบนี้หรอครับ??
ลองคิดดูนะครับในแต่ละวัน เราเจออะไรบ้าง
เราเปิดโทรทัศน์ เพื่อดู ข่าว ละคร เกมส์โชว์
เราใช้มือถือเรา ไถเฟสบุ๊ค อ่าน BD ดู YouTube
เราเล่นเกมส์ เป็นชั่วโมง ๆ อย่างเพลิดเพลินในแต่ละวัน
สังเกตุรึเปล่าครับว่า ไม่ว่าจะเป็น ในโทรทัศน์ หรือว่า ใน โทรศัพท์เอง
ไม่ว่าจะเป็น รายการ หรือ Application ต่าง ๆ ที่เราเล่น
ล้วนแล้วแต่มีความต้องการที่เหมือนกัน 
นั่นก็คือ ทำให้เราอยู่กับ เขาให้ได้นานที่สุด!!!
สิ่งบันเทิง เร้าใจเหล่านี้ ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อดึงดูดให้เรา ใช้เวลา และเพลิดเพลิน ไปกับมันให้มากที่สุด
เพราะ ยิ่งมีคนเพลิดเพลินมากขนาดไหน  นั่นหมายความว่า เขาสามารถสร้างรายได้ ตามจำนวนที่มากขึ้นนั้นด้วย
ประเทศไทย ใช้ YouTube ติดอันดับ ต้น ๆ ของโลก
ใช้ Facebook ติดอันดับ ต้น ๆ เช่นกัน
ข้อมูลเหล่านี้ บ่งบอกว่า เรากำลังถูกแย่งชิงเวลา ไปโดยไม่รู้ตัว
เวลาที่เราสามารถ นำไปพัฒนาตัวเอง
เวลาที่เราสามารถ นำไปสร้างรายได้
เวลาที่เราสามารถ นำไปหาประสบการณ์ ใหม่ ๆ กับผู้คน
เรากำลังเสียเวลาแบบนั้นไปแบบไม่รู้ตัว อย่างช้า ๆ และ มากขึ้น ๆ
แน่นอนครับว่า ก็มีบ้าง สำหรับบางคน ที่ใช้สื่อเหล่านี้ สร้างรายได้ให้กับตัวเอง ซึ่งนั่น ผมถือว่า คุ้มค่า กับ เวลาที่เสียไป
แต่ผมก็มั่นใจอีกว่า มีคนจำนวนมากกว่า ที่ใช้สื่อเหล่านี้ เพียงเพราะความบันเทิง
ผมเองก็เคยเป็นคนแบบนั้นครับ
แต่ตอนนี้ผมเริ่มคิดได้แล้วว่า ไม่ควร ให้ใครมาแย่งชิงเวลาที่มีค่าของผม ไปง่าย ๆ
ผมควรใช้เวลาที่มีค่า ไปทำในสิ่งที่ให้คุณค่าแก่ตัวผม ได้มากขึ้น
ผมใช้เวลาไปกับการอ่าน และเรียนรู้มากขึ้นในแต่ละวัน
ผมใช้เวลาไปกับการเขียนบทความ เพื่อฉุดคิด ให้กับคนที่ได้อ่าน
ผมใช้เวลาไปกับการออกกำลังกาย เพื่อรักษาสุขภาพตัวเอง
แล้วทำไม คุณ ไม่ลอง มาทบทวนดูหละครับว่า ตอนนี้ เวลาอันมีค่าของคุณ
มันกำลังถูกแย่ง ชิง ไปกับสิ่งใด มากเกินไปรึเปล่า?
มาใช้เวลาที่มีค่า ทำในสิ่งที่เพิ่มคุณค่า ให้กับตัวคุณ กันครับ
ผมเริ่มแล้ว แล้วคุณหละ???
โฆษณา