19 ธ.ค. 2019 เวลา 05:16 • ครอบครัว & เด็ก
แม่บ้าน งานที่ไม่มีราคา ทั้งที่คุณค่าสูงมาก
วันนี้มาคุยกันเรื่องแม่บ้านๆ แต่พ่อๆก็ควรอ่านนะคะ จะได้เข้าใจกันรักกันมากขึ้นไปอีก แนะนำให้อ่านเตรียมตัวทำความเข้าใจกับสิ่งที่จะต้องเกิดกับคุณแน่ ถ้าคุณคิดจะแต่งงานมีครอบครัว
คุณเป็นคนนึงหรือเปล่า ที่แต่งงานแล้วสละชีวิตส่วนตัว อนาคตการงานที่มั่นคง รายได้ที่เคยมี มาทุ่มสุดตัวกับการดูแลครอบครัวและลูก ถ้าใช่ เราทีมเดียวกันเป๊ะค่ะ และทีมนี้ยังรวมถึงคุณแม่ๆที่ทำทั้งงานนอกบ้านแล้วก็เลี้ยงลูกและดูแลครอบครัว จนมีข้อจำกัดในการเลือกงาน ประมาณว่าถ้ามีเวลามากกว่านี้อิชั้นรวยเป็นมหาเศรษฐีไปนานแล้วฮ่ะ นี่ยังไม่รวมถึงแม่เลี้ยงเดี่ยวอีกนะคะ เรื่องนี้ต้องคุยกันยาวเพราะประสบการณ์ตรง เป็นสายเซเว่นอิเลเว่น ควงทุกกะ ฝ่าทุกด่าน ทำทุกงานตลอดเวลา เรียกว่าโรบอทเรียกแม่กันเลยทีเดียว
ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นหน้าที่และภาระที่ไม่มีใครบังคับให้ทำ แต่มันคือความรับผิดชอบ และ ความเสียสละล้วนๆค่ะ ก่อนที่จะจิตตกเวลาใครเขามาพูดให้เจ็บช้ำน้ำใจเข้าไปอีกว่าเรานี้เกาะสามี พึ่งรายได้เขา งานการไม่ทำ รายได้ไม่มี เรามาตระหนักรู้คุณค่าของการกรอก คำว่า แม่บ้าน ลงไปในช่อง อาชีพ เวลากรอกเอกสาร เกลียดโมเม้นท์นี้มาก เป็นไม๊555
1. งามอย่างมีคุณค่าแต่ราคาน้ำอัดลม
อย่าได้คิดเด็ดขาดว่าตัวเองไม่มีคุณค่า เพราะงานที่เราทำอยู่มีมูลค่ามหาศาล แต่ดันเป็นงานที่ไม่มีเงินเดือน ลองเราหยุดทำทุกอย่างที่กำลังทำอยู่สิคะ รับรองว่ามันจะสะเทือนถึงดวงดาวกันเลยทีเดียว ลองคิดภาพแม่บ้านทั่วโลกสไตรค์หยุดงานพร้อมกันทั้งโลก ไม่มีใครเลี้ยงลูก ดูแลสุขภาพ อาหารการกินของทุกคนในครอบครัว ไม่สนใจงานบ้าน ไม่ควบคุมค่าใช้จ่ายในบ้าน ใครเจ็บป่วยไม่สน ไม่ต้องมาสั่งสอนลูกให้เป็นคนดี ขยัน ตั้งใจเรียน บลาๆๆ ถ้าวันนั้นมาถึง นั่นแล่ะค่ะ วันโลกาวินาศ แล้วจะมาบอกว่าการเป็นแม่บ้านมันไม่มีคุณค่าได้อย่างไร
2. ก่อนจะพลีชีพมาเป็นแม่บ้าน เราทำอะไรกันมาก่อน
ทุกคนก็มีงานทำหาเลี้ยงตัวเองหาเลี้ยงครอบครัว คุณพ่อคุณแม่กันอยู่ดีๆ บางคนหาเงินได้มากกว่าสามีด้วยซ้ำ แล้วภาระหน้าที่มันก็บังคับให้ต้องสละราชสมบัติ ราชบังลังค์ลงมานั่งซักผ้า ถูบ้าน ล้างจาน รีดผ้า นี่มันเวรกรรมหนใดแต่ปางไหนนั่น ถ้าไม่ใช่เพราะคำว่าเสียสละแค่คำเดียวจริงๆ แล้วจะมาตีราคาว่างานแม่บ้านไม่มีคุณค่าได้อย่างไรคะจริงอ๊ะปะ
3. โลกมันจะปั่นป่วนวุ่นวายขนาดไหนถ้าไม่มีคนคอยสั่งสอนเด็ก
เด็กๆทั้งหลายที่จะเป็นอนาคตของประชากรโลกในวันข้างหน้า ถ้าไม่มีคนคอยอบรมสั่งสอนให้เติบโตมาเป็นผู้ให้ที่สมบูรณ์ แข็งแรง ทั้งร่างกาย จิตใจ ไปพร้อมความรู้ คู่คุณธรรม555 คำขวัญวันเด็กซะเลย ถ้าจะมีใครยิ่งใหญ่พอที่จะครอบงำโลกนี้ได้ก็ต้องตอบว่า งานแม่นี่แล่ะค่ะ ถ้าแม่ๆพร้อมใจกันปล่อยปละละเลย ให้เด็กโตกันไปตามมีตามเกิด ไม่สั่งไม่สอนอะไรทั้งสิ้น อนาคตของโลกนี้มันจะเละเทะแค่ไหนก็นึกภาพกันเอาเอง55 ปิดจ๊อบด้วยคำว่า คือหัตถาครองพิภพค่ะ ไม่พูดมาก เจ็บคอ แล้วก็ต่อไปนี้ห้ามน้อยเนื้อต่ำใจว่าไม่มีใครเห็นค่างานแม่บ้าน เป็น อัน ขาด เลยนะคะ
แน่นอนว่าระดับครูแยม สินัตตรา โพสท์นี้จะไม่เป็นแค่การบ่นกระปอดกระแปดไปเรื่อยเปื่อย แลัวปล่อยให้เพื่อนร่วมชะตากรรมกลับไปก้มหน้าก้มตาล้างจาน ถูบ้านไปวันๆกันต่อไป เพราะวันนี้ เรามีทางออกของปัญหามาให้ค่ะ หลุดออกมาจากวังวนแน่ แค่เปลี่ยนความคิด แล้วลงมือทำตามนี้ทันที
1.งัดทุกอย่างที่เป็นความสามารถออกมาเขียนไว้ให้หมด อย่าบอกว่าไม่มีค่ะ หยุดเลย เคยเรียนจบอะไร ทำอะไรมา หน้าตาแต่งเก่งไหม เลี้ยงลูกยังไง ทำขนม ทำอาหารอร่อยไม๊ เล่นกีฬา ออกกำลัง งานอดิเรก อาชีพเก่า ความสามารถพิเศษ สิ่งที่เรียนจบมา สิ่งที่หาความรู้มาเพิ่ม สิ่งที่สนใจเป็นพิเศษ งัดออกมาในทุกแง่ทุกมุมของตัวเองค่ะ วันนี้มันจะไม่ถูกกองไว้เฉยๆอย่างไร้ค่าอีกต่อไป
2. ตั้งคำถามตัวเองสองข้อค่ะ อะไรที่เราทำได้ทุกวันโดยไม่เหนื่อยใจ มีความสุข ทำได้เรื่อยๆไม่รู้เบื่อ และอีกคำถามคือ สิ่งที่เราชอบนี้เอามาพัฒนาเป็นงานและสร้างรายได้ได้ไหม ยังไม่ต้องบอกว่าไม่มีเวลาค่ะ เพราะกำลังจะบอกว่าอยู่บ้านเขาก็หาเงินเป็นล้านกันได้แล้วค่ะสมัยนี้ เรื่องจริงไม่ได้เว่อร์ ต่อเลยนะ
3.เอาสิ่งต่างๆเหล่านั้นมาให้ความรู้คนในรูปแบบการสร้างเพจ ทำธุรกิจผ่านทางออนไลน์ หรือจะเป็นธุรกิจครอบครัวก็ได้ที่คุณมีความรู้ ถึงไม่มีความรู้ก็หาเอาเพิ่มได้ โลกออนไลน์มันทำให้ทุกอย่างไม่ได้ยากแล้วค่ะถ้าคุณเอาจริง
4.ชอบสอนก็สอน ชอบขายของก็ขาย แบบไม่ต้องสต็อคสินค้าให้หน้าเหี่ยวใจฝ่อกันอีกต่อไป หาความรู้เพิ่มในเรื่องต่างๆพวกนี้ได้จากการลงเรียนเพิ่ม ไม่มีเวลาไปเรียนก็ลงคอร์สออนไลน์ค่ะ เรียนซะ แล้วคุณต้องรู้จักอานุภาพของการใช้โซเซียลมีเดียฟรี ที่แม้แต่นั่งเลี้ยงลูกอยู่บ้านก็หาเงินได้จากความรู้ความสามารถที่เรามีค่ะ คอร์สออนไลน์ก็เป็นอีกรูปแบบที่มันไม่ได้ทำยากและสร้างคุณค่าให้สังคม สร้างรายได้ให้คุณในระยะยาวด้วย แค่คุณเรียนรู้วิธีทำซึ่งขอย้ำต้นทุนต่ำและไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย แค่เริ่มลงมือทำทันที
5. ทักษะที่บังคับเลยว่าต้องมี คือ ตัดต่อวีดีโอค่ะ เรียนค่ะ สอนออนไลน์กันเยอะแยะ ฝึกไว้ค่ะ ต้องใช้แล้วค่ะสำหรับทุกงาน ไม่ต้องเรียนวารสาร นิเทศน์กันก็ทำได้ค่ะ ง่ายมากบอกเลย
ทั้งหมดที่บอกมาขอแค่คุณเริ่มลงมือทำกันทันที แล้วจะไม่มีเสียงบ่นในครั้งต่อไปว่าอาชีพแม่บ้านนั้นไร้ค่า เพราะบางบ้าน สามีลาออกจากงานเพื่อมาช่วยธุรกิจของคุณแม่บ้านเพราะทำเงินเยอะกว่ามาก สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริงมานานแล้ว และคุณก็เป็นคนหนึ่งที่ทำได้ เพียงแค่
จง เชื่อ มั่น และ ทำ ทัน ที
หวังว่าโพสท์นี้จะเป็นประโยชน์กับคุณ
ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์😄
ครูแยม สินัตตรา
17 DEC 2019
โฆษณา