19 ธ.ค. 2019 เวลา 15:48 • ปรัชญา
ความจน ... ก็สุขได้ ..😊
https://pixabay.com
ทุกๆคนบนโลกนี้ ต่างก็มีความต้องการที่เหมือนๆกัน..คือ " เงินทอง "
เพื่อ..อะไร..หรอ..??
ก็เพื่อความสุขสบายและความมั่นคง
ในชีวิตของเรา..ใช่ไหมค่ะ..
มันก็คงต้องตอบว่า..." ใช่ล่ะจ้า "...
ในแต่ละวัน .. แต่ละเดือน .. แต่ละปี
การแสวงหา .. " เงินทอง " ของแต่ละคน
ก็จะมีรูปแบบแตกต่างกันไปตามความสามารถและหน้าที่การงานของแต่ละคน ..
https://pixabay.com
แต่ว่า..ใครกันหนอ?? เป็นคนกำหนดว่า...
▶คนที่หาเงินได้มาก .. ก็จะถูกเรียกว่า " คนรวย "
▶คนที่หาเงินได้น้อยหรือหาเงินไม่ได้.. ก็จะถูก
เรียกว่า " คนจน "
ซึ่งถ้าเราไปถามทุกๆคนที่อยู่บนโลกนี้ว่า
" อยากเป็น ..คนรวย..หรือ..คนจน.. "
เสียงส่วนใหญ่ก็คงตอบว่า " คนรวย " โดยที่ไม่ต้องคิด .. เพราะ " คนรวย " มีเงินทองมากพอ .. ที่จะซื้อทุกสิ่งอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเองได้ จึงทำให้มีความสุขมากกว่าคนจน ...
** ถ้าอย่างนั้น ก็แปลว่า " คนจน " ไม่มีความสุข มีแต่ความทุกข์อย่างนั้นหรือ ..?
บทความนี้..จะขอพูดถึง
ข้อ .... ดี ....
ของการที่ไม่ได้เกิดมาเป็นคนรวย..
ว่ามันมีดียังไงบ้าง...⏬⏬⏬
◽ความจน 🔜 ทำให้เราไม่ต้องมานั่งคิดเรื่องผลกำไร - ขาดทุนและไม่ต้องมาคอยจับจ้องตัวเลขในตลาดหุ้น..ตลอดทั้งวัน-ทั้งคืน
◽ความจน 🔜 ทำให้เราเป็นคนกินง่าย อยู่ง่าย
แม้แต่ร้านอาหารข้างทาง ราคาถูกๆ ก็เป็นอาหารระดับภัตตาคารที่แสนอร่อยและทำให้คนจนได้กินอิ่มท้องได้เหมือนกัน
◽ความจน 🔜 ทำให้เรารู้ถึงคุณค่าของเงิน
รู้จักการประหยัด ไม่ซื้อสิ่งของฟุ่มเฟือย
◽ความจน 🔜 ทำให้เราไม่ต้องห่วงเรื่องทรัพย์สินเงินทองหรือกลัวว่าจะมีใครมาลักขโมยของมีค่าของเราไป..(เพราะไม่มีอะไร .. จะให้ขโมย)..^^
◽ความจน 🔜 ทำให้เราไม่ยึดติดกับสิ่งของวัตถุภายนอก ไม่ต้องดิ้นรนหาเงินมากๆ เพื่อที่จะซื้อบ้านหลังใหญ่โต ซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมราคาแพงๆใส่ หรือนั่งรถยนต์คันละหลายล้าน เพื่อเอาไว้สร้างภาพพจน์ประดับบารมี
◽ความจน 🔜 ต่อให้เกิดสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ คนจนก็ไม่เดือดร้อนมากนัก เพราะเค้าจะเจอกับปัญหาเงินขาดมือเป็นประจำและยอมรับกับความตกต่ำของชีวิตได้ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าบริษัทหรือธุรกิจต่างๆจะประสบปัญหา ไม่ต้องห่วงเรื่องชื่อเสียงหรือภาพลักษณ์หน้าตาทางสังคม
◽ความจน 🔜 ทำให้เราเห็นคุณค่าของคำว่า
" ของ ... ฟรี ..."
เพราะสิ่งนี้ทำให้เห็นถึงความมีน้ำใจของผู้มีจิตเมตตาที่ได้หยิบยื่นให้แก่เพื่อนมนุษย์ในสังคม
◽ความจน 🔜 ทำให้เราเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ทำให้เรามีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไม่ดูถูกคนที่ด้อยกว่าเรา
เห็นไหมค่ะว่า..ความจนก็ทำให้เรามีความสุขได้...
▶ขอบคุณชาวbdทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านนะค่ะ..
▶ฝากติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะ
#มือใหม่หัดเขียน...🙏
โฆษณา