20 ธ.ค. 2019 เวลา 04:21 • ปรัชญา
เหมืองความคิด"ขอเสนอในชื่อเรื่อง"
แอนดรูว์ คาร์เนกี
คือผู้ปฎิวัติอุตสาหกรรมผู้นำการขยายตัวของอุตสาหกรรมเหล็กผู้ประสบความสำเร็จและยิ่งใหญ่ในอเมริกา
ในการสัมภาษณ์ของ นโป เลียน ฮิลล์ ที่สัมภาษณ์ แอนดรูว์ คาร์เนกี
ฮิลล์ ถามถึงคำนิยามของความสำเร็จกับคาร์เนกี
คาร์เนกี้ถามกลับว่าแล้วคำนิยามสำหรับคุณหละ ฮิลล์
ฮิลล์รู้สึกเขินอายและไม่กล้าที่จะตอบ
คาร์เนกี้เลยถามว่า"ถ้าความสำเร็จของคุณหมายถึง เงินและทรัพสินที่ผมมี คุณคงอยากรู้แค่ว่าผมมีเงินในบัญชีเท่าไหร่อย่างนั้นหรือ"
"การเรียนรู้และลงมือทำอย่างจริงจังเป็นสิ่งสำคัญ"
"การเลือกทำในสิ่งที่คุณชอบและมีความสุขที่จะทำ"
ผู้คนมากมายที่ไม่สำเร็จเพราะทำในสิ่งที่ตนเองไม่ได้ชอบและพวกเขายังไม่รู้เลยว่าสิ่งที่กำลังทำ พวกเขาทำไปเพื่ออะไร
"ความสำเร็จไม่ใช่ของผม" คาร์เนกี้กล่าว
ความสำเร็จเป็นของทุกคน
นักวิทยาศาสตร์
นักบัญชี-การเงิน
นักวางแผน
นักการตลาด
บุคลากรทุกคนของผม
"ถ้าผมไม่มีพวกเค้าผมคงประสบความสำเร็จไม่ได้"
ความสำเร็จนี้เกิดจากความร่วมมือของบุคคลหลายฝ่ายหลากหลายความรู้
การสร้างพัธมิตรและความร่วมมือร่วมใจกันเป็นสิ่งที่สำคัญ
ผู้เขียน:เหมืองความคิด
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา