20 ธ.ค. 2019 เวลา 13:09
4 ส่วนผสม(สำคัญ) ที่ควรมี !!
ในสกินแคร์ " ต่ อ ต้ า น ริ้ ว ร อ ย "
#77
เมื่อเรามีอายุที่เพิ่มมากขึ้น ปัญหาที่กังวลเป็นอันดับต้นๆ ก็คงไม่พ้นเรื่องของปัญหา.. ริ้วรอย ทั้งร่องตื้น ร่องลึกบนใบหน้า รอยตีนกา รวมถึงฝ้า-กระ ที่เกิดจาก..การลดลงของคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ชั้นผิว
ดังนั้น ควรมองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่สามารถช่วยเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปดังกล่าว และเพิ่มความชุ่มชื้น ซึ่งการขาดความชุ่มชื้นนั้น เป็นปัจจัยที่ทำให้ผิวแห้งกร้านจนเกิดริ้วรอยตามมา
สกินแคร์ต่อต้านริ้วรอย(ที่ดี) ควรมีส่วนผสมของอะไรบ้าง ??
1. Antioxidant
หรือ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ สามารถ..ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระทางสภาพแวดล้อม อย่างเช่น รังสี UV ในแสงแดดหรือมลภาวะต่างๆ ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระนี้มีอยู่หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน E, วิตามิน C และสารสกัดจากชาเขียว เป็นต้น
2. Hyaluronic Acid
เนื่องจากผิวของเราจะสูญเสียน้ำและความชุ่มชื้นเมื่อมีอายุมากขึ้น ดังนั้นจึงควรมองหาส่วนผสมที่จะมาช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เราได้ ส่วนผสมหนึ่งที่ควรมี ก็คือ กรดไฮยาลูรอนิก เนื่องจาก..สามารถอุ้มน้ำได้มากกว่าน้ำหนักของตัวมันเองถึง 1,000 เท่า ซึ่งก็หมายความว่าจะช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้น อิ่มเอิบ แลดูอ่อนเยาว์ได้เป็นอย่างดีค่ะ
3. Niacinamide
เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น นอกเหนือจากปัญหาเรื่องริ้วรอยบนใบหน้าแล้ว ปัญหาเรื่องผิวหน้าที่หยาบกร้านก็ตามมาติดๆ ขอแนะนำให้เลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Niacinamide ซึ่งเป็นสารชนิดหนึ่งของวิตามิน B ที่ช่วย..ลดริ้วรอยทั้งชั้นหนังกำพร้าและหนังแท้ นอกจากนี้ยังช่วย..ลดความหยาบกร้านของผิวและช่วยในเรื่องการไหลเวียนของโลหิต ลดเลือนการเกิดฝ้าและกระที่เกิดจากการก่อตัวของเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำด้วย
4. Retinol
เป็นส่วนผสมที่แพทย์ผิวหนังให้การยอมรับเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วย..กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวได้ดี แถมยังช่วย..กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และช่วยเยียวยาปัญหาจุดด่างดำได้อีกด้วย แต่..ข้อเสีย !! อาจทำให้..ผิวเกิดอาการระคายเคือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีผิวแพ้ง่ายค่ะ
" เราจะเป็นผู้หญิงที่สวย จากภายในสู่ภายนอก ไปด้วยกันนะคะ "
∞☆ ญ.โสภา ☆∞
โฆษณา