21 ธ.ค. 2019 เวลา 09:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
สงสัยหรือไม่ว่า Google,Samsung,Huawei แบรนด์ยักษ์ใหญ่ ทำไมถึงต้องตั้งชื่อนี้กัน? l themoney
หลายคนคงรู้จักยี่ห้อแบรนด์ดังไอที อาทิ Huawei , Samsung , Google ฯลฯ แล้วเคยสงสัยกันไหมครับว่า ทำไมแบรนด์เหล่านี้ต้องใช้ชื่อนี้ ? มีวิธีการตั้งชื่ออย่างไร วันนี้ The money มีคำตอบครับ
เริ่มจากแบรนด์เกาหลี Samsung อ่านว่า “ซัมซัง”ภาษาเกาหลี ที่แปลว่า “ดาวสามดวง” ผู้ก่อตั้งคือ Lee Byung Chul
เหตุผลที่ตั้งชื่อนี้ เพราะต้องการให้เป็นแบรด์ "ที่ทรงพลัง" เป็นดวงดาวค้างฟ้าตลอดไป หรือ เป็นแบรนด์ที่ดีมีคุณภาพ
ช่วงก่อตั้งแบรนด์ เป็นโลโก้รูปดาวสามดวง และต่อมาจนถึงปัจจุบันกลายมาเป็นโลโก้ซัมซุงที่มีความหมายว่า “ศูนย์กลางของจักรวาล”
2.บริษัท SONY คือผสมกันระหว่างคำว่า So และ Ny ผู้ก่อตั้งมีนามว่า มาซารุ อิบุกะ และอากิโอะ โมริตะ
นำสองคำผสมกัน คือ คำว่า Sonus ที่แปลว่า “เสียง” และคำว่า Sunny ที่แปลว่า “ท้องฟ้าแจ่มใส” รวมกัน และตัดบางส่วน เกิดคำใหม่ว่า Sony แปลว่า "เสียง และท้องฟ้าที่แจ่มใสนั้นเอง"
3.Huawei เกิดจากความบังเอิญ ไปเห็นคำบนฝาผนังที่เขียนว่า Zhongguo youwei ที่แปลว่า "คำมั่นสัญญาของจีน" ซึ่งเขาประทับใจอย่างมาก นำชื่อเอามาดัดแปลงให้สั้นลง เพื่อให้จดจำง่ายขึ้น กลายมาเป็นสองคำสั้นๆ จนใช้ชื่อมาถึงปัจจุบันนี้เอง
4.Google ชื่อที่เกิดจากความไม่ตั้งใจ ย้ำ! ไม่ตั้งใจ! เพราะความตั้งใจแรกบริษัทจะจดในชื่อ Googol ซึ่งมีความหมายว่า 10 ยกกำลัง 100 แต่กลับไม่ได้จดอย่างที่ตั้งใจไว้ ไปจดโดเมนชื่อผิด เป็น Google
แต่ใครจะไปทราบว่าการจดชื่อผิดนี้ จะทำให้ชื่อที่จดมาผิด กลายเป็นชื่อที่ใครๆหลายคนนึกถึงเป็นสิ่งแรกในการค้นหา และก็เรียกกันจนติดปาก และคำนี้ก็ไม่มีความหมาย แต่กลับเป็นคำที่แท้สุดๆ
นี้ก็เป็นที่มาชื่อของแบรนด์ดังที่ คราวนี้ก็ไขข้อสงสัยกันแล้วน่ะครับ ถ้าชอบอย่าลืมกดไลค์ กดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยน่ะครับ
โฆษณา