21 ธ.ค. 2019 เวลา 22:47 • ไลฟ์สไตล์
😤 มลภาวะเป็นพิษทางอารมณ์ แก้ไขได้อย่างไร ?
ทุกคนต่างต้องเคยเจอ สถานการณ์ คำพูด คอมเมนท์ และเรื่องราวต่างๆ ที่ทำให้เสียอารมณ์ โมโห หงุดหงิด แล้วเพื่อนๆ มีวิธีแก้ไขกันอย่างไรบ้างคะ มาแชร์กันได้ค่ะ
ก็แค่อุปสรรคทางอารมณ์ เล็กๆน้อยๆ เท่านั้นเอง
สืบเนื่องมาจาก อาทิตย์ก่อน เจอคอมเมนท์กระแทกใจ จากคนพเนจรในบล็อคดิต สัปดาห์นี้ Schoko Memory เลยมาแชร์ วิธีการรับมือกับมลภาวะทางอารมณ์ ในสไตล์ Schoko นะคะ
หนังสือดีๆ คืออาหารสมองชั้นเลิศค่ะ
1. หาหนังสือสนุกๆมาอ่านค่ะ จะเป็นนิยาย หรือแนวๆ เพิ่มพลังบวกที่อ่านแล้วไม่เครียด มันจะพาเราดำดิ่ง และสนุกไปกับเนื้อหานั้นๆ จนเราลืมเรื่องหงุดหงิดไปเลยค่ะ
โค้ชวัยเกษียณ กับนักกีฬาใกล้เกษียณ 5555 😂
2. ออกกำลังกาย แนะนำให้เลือกกีฬาที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นนะคะ เพื่อที่เราจะได้ไม่มีเวลามาคิดถึงเรื่องที่หงุดหงิดมาเช่น เทนนิส เต้นรำ ปิงปอง แบตมินตัน ฟุตบอล ฯวิธีนี้ดีต่อสุขภาพกายและใจด้วยค่ะ
เพื่อนดีๆ มีไว้แบ่งปัน สุขและทุกข์ ร่วมกันค่ะ Cheers 🥂
3. ออกไปเม้าท์กับเพื่อนค่ะ อย่างน้อยก็ขอให้ได้ระบายหน่อย แลกเปลี่ยนเรื่องราวของกันและกัน บางครั้งเราจะพบว่า ปัญหาของเรานั้น มันก็แค่ฝุ่นละอองเล็กๆ ในอากาศแค่นั้นเอง
ห้างสรรพสินค้าไม่ใด้แอ้มเงินพี่ร้อกกก มาดาม Schoko ต้องตลาดนัดเท่านั้นจ้าาา 😆😄
4. Shopping สิจ๊ะ รออะไร วิธีนี้โปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะจ๊ะหากสถานะทางการเงินของคุณไม่เข้มแข็งพอ ไม่ควรใช้ค่ะเพราะมันจะเพิ่มปัญหาตามมาได้ แนะนำให้ไปตลาดนัดมือสองค่ะ อันนี้พี่ชอบ ถูกและดี ถ้าตาคุณถึง กลับบ้านมาพร้อมกับความ Happy สุดๆเชียวแหละ
จัดไป อย่าให้เหลือ กินเพื่อเยียวยา ไม่ผิดนะจ๊ะ 😁
5. กินอาหารอร่อยๆ โดยเฉพาะของหวานๆ อารมณ์จะดีขึ้นมาทันตาเห็น นาทีนี้เรื่องแคลอรี่ มิต้องสนใจนะจ๊ะ
แค่เห็นผลงาน ก็มีความสุขแล้วค่ะ 😍
6. หากิจกรรมที่ชอบทำค่ะ เช่นจัดสวน ,งาน D.I.Y. ,วาดรูป หรืองานอดิเรกต่างๆ เปลี่ยนความหงุดหงิดเป็นผลงานศิลปะ ซะเลย อาจจะได้ผลงานระดับ Masterpiece ก็ได้นะ ใครจะรู้
อาหารไทย กินเมื่อไหร่ก็ฟินนนนนนน
7. เข้าครัวค่ะ ทำอาหารอร่อยๆ ให้คนในบ้านกินดีกว่า ความวุ่นวายในครัวนี่แหละ จะทำให้เราลืมทุกสิ่งอย่าง
ออกไปเจออะไรใหม่ๆ ข้างนอก กันดีกว่า
8. อาบน้ำสระผม ล้างความหงุดหงิด คับข้องใจ ออกไปให้หมด แล้วแต่งตัวสวยๆ ออกไปถ่ายรูป เก็บภาพตามสถานที่ต่างๆ stocks เอาไว้เพื่อใช้เป็นภาพประกอบในบทความต่อๆไปจ้า
เยอะเกินไป ก็รกบ้านนะจ๊ะ อะไรไม่ใช้ก็บริจาคบ้างเถอะจ้ะ
9. จัดบ้านค่ะ รื้อ ล้าง ขัด ถู กวาด เช็ด เคลียร์ โล๊ะ วิธีนี้พี่ใช้บ่อยนะคะ ได้ผลดีเกินคาด นอกจากจะโล่งใจแล้ว บ้านก็โล่งด้วยค่ะ แถมยังมีของไปบริจาคให้ผู้ด้อยโอกาสอีกด้วย
พาหลานไปดูการ์ตูน ความสุขล้นๆ เชียวแหละ
10. ดูหนังตลกค่ะ ฮากันให้น้ำตาเล็ดได้ยิ่งดีเลยค่ะ เสียงหัวเราะจะไล่ความหงุดหงิด ออกไปจากอารมณ์ได้อย่างรวดเร็วทีเดียวนะจ๊ะ
🎯 เลือกสักข้อที่เหมาะกับคุณ หรือ ใครจะแนะนำเพิ่มเติม ก็คอมเมนท์กันมาได้เลยนะคะ 👇👇👇
💖 ขอให้มีความสุข ในทุกๆวันค่ะ
📝 Schoko Memory

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา