23 ธ.ค. 2019 เวลา 13:32 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ต่อไป กองทัพอวกาศ... 😉
เมื่ออเมริกาผ่านร่างงบประมาณจัดตั้ง “Space Force” กองกำลังอวกาศ จากวุฒิสภาเป็นที่เรียบร้อย
เตรียมพบกับ U.S. Space Force!! เครดิตภาพ: Firaxis Games
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาวุฒิสภาสหรัฐฯ ได้ผ่านการรับรองร่างงบประมาณด้านกลาโหมด้วยงบประมาณมหาศาลถึง 738,000 ล้านดอลล่าสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเกือบ 3% จากปีก่อน
โดยงบส่วนหนึ่งนั้นจะถูกนำไปใช้ในการจัดตั้ง กองกำลังอวกาศ หรือ U.S. Space Force ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพอากาศ
ทั้งนี้ Steven L. Kwast พลอากาศโทเกษียณอายุของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ได้ออกมาเตือนเมื่อต้นเดือนธันวาคมว่าอเมริกาต้องรีบจัดตั้ง กองกำลังอวกาศ เป็นการด่วนก่อนที่จีนจะครองอวกาศ
โดย Steven ได้กล่าวว่าเป็นธรรมดาเมื่อมีตลาดใหม่เกิดขึ้น แต่ละชาติต้องปกป้องแหล่งทรัพยากร เส้นทางการขนส่ง เพื่อแย่งชิงความได้เปรียบในตลาดใหม่ และในอนาคตตลาดใหม่ที่จะเกิดขึ้นอนู่นอกอวกาศนั่น
พลอากาศโท Steven L. Kwast แห่งกองทัพอากาศสหรัฐฯ
หากอเมริกาไม่รีบเตรียมความพร้อม ชาติที่มีกำลังแข็งแกร่งกว่าก็จะเป็นผู้ตั้งกฏกติกาใหม่
ซึ่งก็ไม่น่าแปลกที่เขาจะกังวล เพราะจีนแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามุ่งมั่นที่จะเป็นชาติผู้นำเทคโนโลยีด้านอวกาศของโลก ด้วยภารกิจด้านอวกาศในปีนี้กว่า 50 ครั้ง
รวมถึงแผนการส่งคนไปดวงจันทร์เป็นชาติที่ 2 ของโลกหลังจากประสบความสำเร็จในการส่งยานสำรวจลงบนดวงจันทร์เป็นชาติที่ 3 ของโลก
และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า จีนจะเป็นเพียงชาติเดียวที่มีสถานีอวกาศเป็นของตัวเองเมื่อสถานีอวกาศเทียนกง-3 ขึ้นประจำการบนห้วงอวกาศ
จีนกำลังจะครองอวกาศ??
จีนยังมีความทะเยอทะยานที่จะส่งมนุษย์ไปเหยียบดาวอังคารเป็นชาติแรกของโลก ซึ่งคู่แข่งอาจจะกลายเป็น SpaceX ไม่ใช่ NASA เพราะแผนของ NASA นั้นยังอีกนาน
ทั้งนี้กองทัพอากาศสหรัฐฯ ก็ดูจริงจังสำหรับการเตรียมความพร้อมจัดตั้ง กองกำลังอวกาศ เพราะเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีรายงานถึงการลงจอดของยานทดสอบบินในวงโคจร X-37B หลังจากบินทดสอบอยู่ในวงโคจรนานกว่า 780 วัน!!
ทำสถิติการบินในอวกาศต่อเนื่องเกิน 2 ปีเป็นที่เรียบร้อย
X-37B ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ สร้างโดยบริษัทโบอิ้ง
สำหรับการผ่านร่างงบประมาณคราวนี้ประธานาธิบดี โดนัล ทรัมป์ ได้เคยออกมาทวีตว่า "ถ้าร่างผ่านสภาเมื่อไหร่ ผมจะเช็นต์อนุมัติให้ไวที่สุด" 😁
ทั้งนี้ร่างงบกลาโหมคราวนี้ยังรวมถึงงบประมาณในการสร้าง "กำแพงกั้นอเมริกากับแมกซิโก" ที่ทรัมป์ถือเป็นวาระของชาติมาตั้งแต่หาเสียง
ยุคที่มนุษย์จะออกสู่อวกาศอย่างจริงจังเริ่มใกล้เข้ามา แต่ละชาติเริ่มมีการเตรียมความพร้อมในถึงการปกป้องผลประโยชน์ของตนในอวกาศ
Hell Yeah!! It's Space Marine
ในอนาคตอีกไม่นาน เมื่อพ่อถามลูกว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ลูกอาจตอบว่า "อยากเป็น Space Marine ฮับ" 😁

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา