22 ธ.ค. 2019 เวลา 15:08 • กีฬา
นาทีนี้คงไม่มีอะไรต้องพิสูจน์แล้วครับสำหรับการขึ้นเป็นเบอร์1ของยุโรปและของโลก ของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ในยุคเจอร์เก้น คลอปป์
แชมป์สมัยแรกสำหรับ FIFA CLUB WORLD CUP 2019
เมื่อคืนผลการแข่งขันระหว่างอันดับ2และ3 ช่วยทำให้ทีมจ่าฝูง สามารถยิ้มออกได้อีก เพราะแต้มที่นำห่างจากอันดับ2 ถึง 10แต้ม อันดับ3 ถึง 11 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่า1 นัด เหมือนทุกอย่างจะอยู่ในกำมือของทีมลิเวอร์พูลไปหมดแล้ว
เมื่อพวกเขากลับมาทำศึกพรีเมียร์ฯต่อ แน่นอนว่าเป้าหมายที่ทีมต้องการมากที่สุดก็คือการขึ้นครองแชมป์พรีเมียร์ฯ และการมีแต้มนำห่างเยอะๆแบบนี้ ไม่ได้ทำให้พวกเค้าประมาทหรือแค่เล่นประคองตัวแต่อย่างใด สิ่งที่พวกเค้าต้องการจริงๆก็คือการคว้าแชมป์แบบรวดเดียวจนจบชนิดไม่ต้องให้ทีมอันดับ 2 หรืออันดับ 3 มาไล่ลุ้น หรือตั้งความหวังล้มๆแล้งๆว่าพวกเค้าจะฟอร์มสะดุดด้วยซ้ำ
เชื่อว่าหลังจบเกมชนะฟลาเมงโก้ พวกเค้าคงชื่มชมกับความสำเร็จไม่นาน คลอปป์คงสั่งลูกทีมให้มีสมาธิทุกเทกับทุกๆเกมที่เหลือในพรีเมียร์ฯ ต่อทันที และพวกเค้าเพิ่งจะเสริมเกมรุกด้วยการคว้าตัวนักเตะสัญชาติญี่ปุ่นราย มินามิโน่ มาเสริมทีมและคงน่าจะเพียงพอแล้วสำหรับขนาดของทีมตอนนี้ เพราะที่ผ่านมานักเตะทุกคนในทีมได้พิสูจน์ให้คลอปป์เห็นแล้วว่า สามารถเล่นทดแทนกันได้ โดยไม่มีคำว่าสะดุด
ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมายังไม่เคยมีทีมไหนที่นำโด่งด้วยแต้ม 11 แต้มในมือ แถมยังแข่งน้อยกว่า1 นัด จะพลาดชวดแชมป์ในบั้นปลาย ครั้งนี้ก็คงเช่นกันครับ จริงอยู่ทุกอย่างมีโอกาสเป็นไปได้ แต่มันน้อยมากครับที่จะเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น เอาแค่ ทีมสุนัขจิ้งจอกกับทีมเรือใบ ต้องชนะรวดในอีก20แมทซ์ที่เหลือยังแทบเป็นไปไม่ได้เลยครับ
การเสริมทัพที่ชาญฉลาดของทีมลิเวอร์พูล นักเตะคนนี้จะมาสร้างสีสรรให้กับทีมอย่างแน่นอนครับ
ต้องชื่นชมเจอร์เก้น คลอปป์ครับ ใช้เวลาไม่นานก็สามารถสร้างทีมขึ้นมาเพื่อทวงความยิ่งใหญ่และนำความสำเร็จกลับมาสู่สโมสรอีกครั้ง หลังจากที่พวกเค้าห่างหายจากสิ่งนี้มานาน ที่สำคัญสปิริตในทีม ทุกคนมีความมุ่งมั่น ทุกคนคือส่วนสำคัญในทีม ทุกคนมองไปที่เป้าหมายเดียวกันคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ฯให้ได้ พวกเค้าจะไม่มีวันยอมแพ้ตราบใดที่เวลาในสนาม 90 นาทียังไม่หมด พวกเค้าพร้อมที่จะเป็นผู้ชนะได้ตลอดเวลา
ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของลิเวอร์พูลในปีนี้และปีต่อๆไป พร้อมที่จะพิชิตความสำเร็จในทุกๆแชมป์
สุดท้าย ที่ต้องชื่นชมคือเหล่าแฟนๆทีมหงส์แดง ที่อดทนรอความสำเร็จมาอย่างยาวนาน ณ เวลานี้พวกเค้าใกล้เข้าถึงเป้าหมายในทุกๆขณะ และ ที่สำคัญเมื่อเวลานั้นมาถึงพวกเขาพร้อมจะกอดคอร้องเพลงกันอย่างมีความสุขแน่นอน ซึ่งไม่น่านานเกินรอแน่ๆ ครับ You will never walk alone
ขอบคุณ Cr. ภาพจาก LiverpoolLFC ด้วยครับ
โฆษณา