23 ธ.ค. 2019 เวลา 03:00 • ท่องเที่ยว
อ่าวมารีน่าเบย์ Marina bay สิงค์โปร์
เป็นอ่าวที่ตั้งอยู่ในเขตเซ็นทรัล ของประเทศสิงคโปร์ โดยมีแผนแม่บทการพัฒนาเมือง ที่ริเริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1970 เพื่อการขยายศูนย์กลางทางธุรกิจ และมีการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงปัจจุบันที่ทำให้ อ่าวมารีน่าเบย์ (Marina Bay) กลายเป็นอ่าวที่รายล้อมไปด้วย ตึกระฟ้าของภาคธุรกิจต่างๆ, โรงแรม, ที่อยู่อาศัย, สถานบันเทิง และอื่นๆ รวมไปถึงพื้นที่สาธารณะ ที่เรียงรายอยู่รอบอ่าว
ขอบคุณข้อมูลที่มา--https://www.jointtravel.com/singapore-travel/marina-bay.html/
ความประทับใจสิ่งแรก ๆ เมื่อได้เยือนสิงค์โปร์ ก็คือ.
-ความสะอาด บ้านเมืองเป็นระเบียบสวยงาม ไม่มีปัญหาข้อขัดแย้งทางการเมือง มีการบริหารจัดการเป็นระบบ ทำให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในด้านความปลอดภัย
โรงแรม Marina bay sands Singapore
และที่น่าทึ่งที่สุดก็คือ ระบบการคมนาคมเชื่อมโยงถึงกัน ไม่ว่าจะเป็นรถไฟใต้ดินหรือรถเมล์ เข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยว การจราจรบนถนนจึงไม่แออัด อากาศดี ไม่มีฝุ่น ควันพิษ ฯ
เป็นสังคมยุคใหม่ให้ความสะดวกกับนักท่องเที่ยวในการจับจ่ายใช้สอย แค่แลกเงินสดเป็นการ์ดก็ใช้จ่ายได้ทั้งรถไฟใต้ดินทุกสาย รถเมล์ ฯ (เหมือนกับฮ่องกง)
ค่าครองชีพ อาหารการกินค่อนข้างแพง เมื่อเทียบกับไทย โดยเฉพาะน้ำดื่ม แพงโคตร ๆ น้ำขวด 1.5 ลิตร ราคา 2 เหรียญ (ประมาณ 50 บาท) เพราะต้องสั่งซื้อจากมาเลย์เซีย
นักท่องเที่ยวแค่มีพาสปอร์ต วีซ่าไม่ต้องขอก็ไปได้ การเดินทางสะดวก นั่งเรื่องบินใช้เวลาไม่นาน
เป็นประเทศที่พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะ มีพร้อมสรรพไม่ว่าจะเป็นห้างหรู ๆ สวนสนุกซึ่งหลาย ๆ ที่สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งนั้นครับ
ยามค่ำคืนจะมีการแสดง แสง-สี-เสียง จากโรงแรมมารีน่า เบย์ แซนด์ ให้ชม
มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่ง คราวหน้าถ้ามี่เวลา (และแรงบันดาลใจ) จะมาโพสต์ให้อ่านกันอีกนะครับ
โฆษณา