23 ธ.ค. 2019 เวลา 05:12
คนที่ชอบคิดว่าตัวเองฉลาดกว่าคนอื่น...
นำเสนอในอีกมุมนึงที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน คนที่ชอบเบรกคนอื่น หรือ ทำสีหน้าเสมือนว่าคนพูดไม่รู้เรื่งอะไรเลย หรือคนพูดดูมีความรู้น้อย มีใครเคยรู้สึกแบบนี้ไหม เวลาพูดคุยกับคนบางคนแล้วรู้สึกแย่หลังจากพูดคุยจบ...
คุณเคยพบปะพูดคุยกับคนบางคนแล้วรู้สึกไม่อยากคุยต่อไหม บางทีก็กับคนใกล้ชิดก็มี เรื่องมีอยู่ว่า
1.เวลาเราคุยเรื่องทั่วๆไป เรื่องเบาๆ แต่บางคนก็ลากเข้าสู่ความเครียดหรือ กลายเป็นเรื่องดราม่าไปเลย ทำให้ไม่อยากคุยต่อ เช่น คุยเรื่องค้าขายไม่ค่อยดี ก็กลายเป็นเรื่องการเมืองไปซะงั้น
2.เรื่องที่เป็นเกี่ยวกับความดีความชอบบางทีเราพูดถึงผลงานที่เราทำหรือเรากำลังจะทำ กลายเป็นว่าต้องไปฟังผลงานคนอื่นแทน เช่นเรื่องผลงานบางอย่างที่เคยทำไปแล้ว ซึ่งแต่ก่อนเคยทำไว้ดีมาก ผ่านมา 10ปี ไม่ได้มีความดีเพิ่ม แต่ก็เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ได้ตลอด คือ เพราะฉันนะถึงมีวันนี้ได้... ซึ่งบางอย่างที่คุณทำลงไป มันก็แค่ฟันเฟืองตัวหนึ่ง ซึ่งยังมีองค์ประกอบอีกมากมาย ที่สนับสนุนให้สิ่งที่คุณทำมันสำเร็จ จนออกมาเป็นผลงานที่โดดเด่นจนทำให้คุณสำเร็จในงานชิ้นนั้นได้
3.เรื่องบางเรื่องที่คนรุ่นใหม่อยากนำเสนอ หรืออยากเล่า อยากถกปัญหามากมาย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ๆ มักมีข้อมูลอยู่ในหัวมากมาย ทำให้เหมือนว่าอวดรู้ บางคนตีความไปว่า อวดฉลาดก็มี ซึ่งตรงกันข้าม เพราะคนที่ชอบรับข่าวสารมาใหม่ๆ เขาจะมีเรื่องที่เราอาจจะไม่เคยได้ยิน หรือมันเป็นไปได้ด้วยหรือ เรื่องแบบนี้แต่ที่จริงแล้ว คนทุกคนค้นหาข้อมูลข่าวสารมาใหม่เหมือนกัน ในข้อมูลนั้นก็อาจจะมีความเชื่อของแต่ละคน เช่นอาหารแบบนี้จะถูกปากกับคนที่นี่ สินค้าชิ้นนี้น่าจะทำตลาดออนไลน์ได้ คนแบบนี้เราต้องรับเข้ามาทำงาน
ท้ายที่สุด ปัญหาย่อมเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่เราแค่ยอมรับมันว่า ปัญหาต่างๆย่อมเกิดขึ้นแน่นอน และเราก็แค่รับมือกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างมีสติ โดยยอมรับข้อคิดเห็นของทุกคน...แล้วนำมาพิจารณาเพื่อแก้ปัญหากันต่อไป
ยังไงพอแค่นี้ก่อนยังนึกไม่ออกว่ามีเรื่องไหนอีก ถ้านึกออกจะนำมาลงอีกนะค่ะ
โฆษณา