23 ธ.ค. 2019 เวลา 11:18 • บันเทิง
กระบี่ไร้เทียมทาน ภาค 2...ตอนที่ 13
ถึงแม้เล็กตันจะเป็นศิษย์บู๊ตึ๊ง แต่ฝีมือก็ยังไม่ได้เก่งอะไร...โดนโจรเหนือจู่โจม ก็รับมืออย่างปั่นป่วนจนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอดอยู่แล้ว...
จนถึงจังหวะที่...ดาบปลิดชีวิตถูกฟันออกจากมือโจรเหนือ สุดปัญญาที่เล็กตันจะรับได้ ได้แต่รอความตาย
แล้วตายมั้ย...ตายได้ไงล่ะ เดี๋ยวเรื่องไม่หนุก...ก็มีก้อนหินจากไหนไม่รู้ถูกซัดมาปะทะดาบของโจรเหนือ จนเบี่ยงไปจากเป้าหมาย...
ผู้ซัดก้อนหินนั้นก็คือเฒ่าชรานักเล่นปาหี่นั่นเอง...อ้าว มาซัดก้อนหงก้อนหินได้ขนาดนี้ สงสัยจะเป็นจอมยุทธชื่อดังล่ะม้างงงง
ใช่ฮะ คือที่จริงแล้วเฒ่าชรานี่ก็ยอดฝีมือเหมือนกันมีฉายาว่า ขโมยใต้...แล้วสองคนนี่เค้าก็มีฝีมือและชื่อเสียงเคียงคู่กันมา...โจรเหนือขโมยใต้...
แต่แนวคิดต่างกัน...ขโมยใต้เป็นพวกเหมือนโรบินฮู๊ด ชอบขโมยของคนรวยมาช่วยคนจน...แต่โจรเหนือเป็นพวกมือปืนรับจ้าง ขอแค่มีเงินมาจ้าง กูทำให้ได้หมด...
ในเมื่อขโมยใต้แสดงตัวออกมาคุ้มครองเล็กตันแบบนี้...โจรเหนือก็ต้องถอนตัว
แต่ระหว่างที่เล็กตันเดินกลับบ้าน...สองพี่น้องอ้วงตงอ้วงหงี เห็นว่าโจรเหนือใช้ไม่ได้แล้ว...พอได้จังหวะเล็กตันถึงที่เปลี่ยว ก็เลยตัดสินใจลงมือเอง
เดือดร้อนขโมยใต้กับเจ้าหนู ต้องโผล่มาช่วยเล็กตันจนรอดพ้นได้อีกครั้งนึง...
ขโมยใต้ เจ้าหนู เล็กตัน...สามชื่อนี้มีบทบาทในเรื่องยาวๆไปล่ะฮะ
ตัดภาพมาที่ฮุ้นอวยเอี๊ยง...มุ่งหน้าสู่ดินแดนแม้วเพียงลำพัง...
ดินแดนแม้วในนิยายเรื่องนี้ เค้าวาดภาพให้เป็นถิ่นที่โคตรห่างไกลความเจริญ จะไปได้ต้องผ่านป่าเขาที่ยากลำบาก...เรียกว่าไม่มีช่องทางสัญจรปกติเลย...
จนกระทั่งพระเอกของเรามาถึงช่องผาขาดแห่งนึง...แต่โชคดีมีคนทำสะพานเชือกเอาไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ ฮุ้นปวยเอี๊ยงก็เดินข้ามจนมาถึงกลางสะพาน...
ไอ้พวกตระกูลถัง โผล่ออกมาจากทั้งสองฟากสะพาน...แน่นอน เจ้าสำนักสาวสวยอย่างถังเล้งย่อมต้องมาด้วย
“เอาปู่กูคืนมา”...ถังเล้งยังตะโกนคำเดิม แถมสั่งพรรคพวกกระชับอาวุธลับให้ดี...เชื่อว่าฮุ้นปวยเอี๊ยงติดอยู่กลางสะพานเชือกแบบนี้ คงไม่มีทางหนีได้...
รูปการณ์ดูเหมือนฮุ้นปวยเอี๊ยงเป็นรองเยอะ เพราะอยู่บนสะพานข้ามช่องเขา ไม่มีทางหนีได้...พยายามเกลี้ยกล่อมแล้ว แต่แม่นางถังก็กระต่ายขาเดียว...เอาปู่กูคืนมา อยู่นั่นแหละ...
แต่จอมยุทธอันดับหนึ่ง มีรึจะตกเป็นเบี้ยล่าง...พอเปิดฉากต่อสู้ ฮุ้นปวยเอี๊ยงหาทางหลบหลีกอาวุธลับของตระกูลถังได้อย่างไม่ยากเย็น...แล้วกลายเป็นตัวถังเล้งเอง ที่พลาดท่าพลัดตกจากสะพานเชือก
ฮุ้นปวยเอี๊ยงคว้ามือสาวสวยไว้ได้ ก่อนจะตกเหว...ตาสบตา อุ๊ยๆๆๆ...ตัวช่วยเค้าทำไม เค้าเพิ่งให้ลูกน้องทำร้ายตัวนะ...ก็เค้าไม่ได้ลักปู่ตัวเองไปนิ แล้วเค้าก็เป็นพระเอกด้วย ไม่ช่วยตัวเองได้ไงอ้ะ...
ถังเล้งก็เริ่มมีความรู้สึกในแง่ดีกับฮุ้นปวยเอี๊ยงมากขึ้น...ปวยเอี๊ยงพยายามบอกอ้อมๆว่า เรื่องทั้งหมดมันน่าจะเกี่ยวข้องกับดินแดนแม้ว ตนถึงได้มาที่นี่...แต่อธิบายมากไม่ได้ มันเกี่ยวกับชื่อเสียงของบู๊ตึ๊ง
ถังเล้งยืนกราน...ตัวไปเค้าไปด้วย เค้าจะไปช่วยปู่ของเค้า...ทำให้ฮุ้นปวยเอี๊ยงอึดอัด ด้วยไม่รู้ว่าดินแดนที่ตนมุ่งหน้าไป จะมีอันตรายอะไรมั่ง...
หาทางสลัดหลุดหลายรอบ...อีนี่ก็ไม่รู้เป็นหัวหน้าตระกูลถัง หรือเป็นเหาฉลามกันแน่...ตามไม่มีลดละ ตกน้ำตกท่าเจองูเงี้ยวเขี้ยวขอเฉียดตาย ฮุ้นปวยเอี๊ยงก็ต้องวกกลับมาช่วย
แต่ไอ้ซีนพวกนี้แหละ ทำให้ถังเล้งรู้จักฮุ้นปวยเอี๊ยงมากขึ้น...หล่อ เก่ง นิสัยดี...หัวใจสาวน้อยก็ชักจะหวั่นไหว
จนสุดท้ายฮุ้นปวยเอี๊ยงสลัดนังเหาฉลามหลุดได้ จนมาถึงบึงน้ำใหญ่แห่งนึง...ก็ใช้กำลังภายในนี่แหละ โค่นต้นไม้ต่อเป็นแพถ่อข้ามไป...
จนมาถึงกลางบึง โดนอะไรไม่รู้เล่นงานจากใต้น้ำจนแพคว่ำ...เก่งแค่ไหนก็ตกน้ำวะ...ตกไปแล้วยิ่งน่าตกใจขึ้นไปอีก เพราะเห็นหญิงสาวว่ายอยู่ใต้น้ำ...ที่สำคัญ เปลือยทั้งตัว...
พระเอกเราเก่งทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องผู้หญิง...เจอสาวสวยว่ายน้ำตัวล่อนจ้อนแบบนี้ มือไม้ก็เงอะงะไม่รู้จะทำยังไง เลยเสียท่าโดนจี้จุดสลบไป...
...ตื่นขึ้นมาอีกทีพบตัวเองอยู่บนเตียงในห้อง แต่โดนมัดมือมัดเท้าไว้...มองไปรอบๆ เจอสาวสวยคนนึง...
เธอแนะนำตัวว่าชื่อป้วยป๋วย เป็นชาวแม้ว...ป้วยป๋วยแก้เชือกมัดให้ และปรนนิบัติต่อฮุ้นปวยเอี๊ยงอย่างดี...แล้วเธอก็บอกกล่าวสิ่งที่ทำให้ฮุ้นปวยเอี๊ยงไปไม่เป็น
“เมื่อกี๊ข้าแก้ผ้าว่ายน้ำอยู่ในบึง ก็เจอท่านล่องแพอยู่ แล้วท่านก็ตกลงน้ำ เห็นข้าในสภาพเปลือยเปล่าทั้งตัว”...
ป้วยป๋วยหยุดทำท่าเอียงอายพักนึง แล้วพูดต่อ...”เป็นกฎของชาวแม้ว หญิงสาวคนไหนถูกชายหนุ่มพบเห็นในสภาพเปลือยเปล่า และนางไม่ได้รังเกียจชายคนนั้น...นางต้องตกเป็นภรรยาของเค้า”...ป้วยป๋วยสบตาฮุ้นปวยเอี๊ยง...”แล้วข้าก็ไม่ได้รังเกียจท่านเลยนะ”...
ตายห่านสิฮะ อยู่ดีๆต้องมีเมียเป็นชาวแม้วแล้วเหรอ พระเอกของเรา...
ปล.
ฮุ้นปวยเอี๊ยงจะได้สาวชาวแม้วเป็นเมียหรือไม่...ช่วยบูสต์พลังคนเขียนด้วย like , share ของท่าน...จะได้ตามกันยาวๆครับ
ขอบคุณเท่าฟ้า
โฆษณา