23 ธ.ค. 2019 เวลา 13:35
" Waterproof และ Water-resistant "
ประสิทธิภาพ(การกันน้ำ)ต่างกันอย่างไร ??
#78
pinterest
จะเห็นได้ว่ามีบรรดาแบรนด์ชั้นนำ ต่างพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่ม Make up กันน้ำ ออกมาตอบโจทย์สภาพอากาศและการใช้งานในหลายโอกาส ที่แตกต่างกันออกไปทั้งเนื้อสัมผัส สีสัน ไปจนถึงคุณสมบัติ
ซึ่งฉลากผลิตภัณฑ์จะระบุทั้งในแบบ Waterproof และ Water-resistant จนกลายเป็นปัญหาให้สาวๆต่างตั้งข้อสงสัยว่า ผลิตภัณฑ์ Make up กันน้ำทั้งสองแบบ มีความแตกต่างอย่างไร ??
Waterproof
เครื่องสำอางและกันแดดที่มีคุณสมบัติกันน้ำ เหมาะสำหรับ..วันที่ต้องการให้การแต่งหน้าติดทนนานแบบสุดๆ วันที่เหงื่อออก เล่นกิจกรรมกลางแจ้ง ถ้าเป็น Make up ก็คือแบบที่ไม่ต้องการ !! ให้ทุกอย่างไหลเยิ้ม มาสคาร่าไม่เลอะ และลิปสติกสีสวยติดทนหลายชั่วโมง
ซึ่งแน่นอนว่า..ไม่ใช่ทุกวัน ดังนั้น จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรกันน้ำ ติดทนนานเพียงแค่บางวันและเฉพาะบางโอกาสเท่านั้น นั่นเพราะผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ จะมีสารประกอบ อาทิเช่น PABA ซึ่งบางคนอาจเกิดอาการแพ้ ระคายเคือง และผิวอุดตันได้ค่ะ
คำแนะนำ : ควรล้างทำความสะอาดเครื่องสำอางและกันแดด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติ..เช็ดล้างเครื่องสำอางแบบกันน้ำ จากนั้น เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรน้ำมันหรือบาล์ม นวดเบาๆให้ทั่วแล้วจึงล้างออก แล้วตามด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าตามปกติ
Water-resistant
อาจพบไม่บ่อยนักในเครื่องสำอาง ซึ่งหมายความว่า..สามารถช่วยให้เครื่องสำอางติดทนได้ในระดับดี คือ ผิวหายใจได้มากกว่าแบบ Waterproof เหมาะสำหรับ..วันที่เดินทางในเมือง หรือไม่ได้ทำกิจกรรมในน้ำ แต่..ถ้าพบในกันแดด จะหมายถึง คุณสมบัติการกันน้ำที่..รักษาระดับความคงทนและปกป้อง SPF ได้คงที่ ยาวนาน 40 นาที เมื่อทาแล้วควรทาซ้ำค่ะ
คำแนะนำ : ควรล้างทำความสะอาดเครื่องสำอางและกันแดด ด้วยผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางก่อน แล้วจึงตามด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าตามปกติ
" เราจะเป็นผู้หญิงที่สวย จากภายในสู่ภายนอก ไปด้วยกันนะคะ "
∞☆ ญ.โสภา ☆∞
โฆษณา