25 ธ.ค. 2019 เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์
เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้คนเรามีการติดต่อสื่อสารกับผ่านสมาร์ตโฟนเป็นส่วนใหญ่ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีแอปพลิเคชั่นเฉพาะกลุ่มสำหรับชาวเกย์ ทำให้มีการพูดคุยกันได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องมาเดาว่าคนนี้เป็นเกย์หรือชายแท้
เหมือนว่า ปรภ กำลังสอนจระว่ายน้ำ! เพราะหลายคนก็จะมีทักษะส่วนตัวของตนเองในการพบเจอ และก็จะมีประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป แต่เพื่อให้การพบเจอคนที่รู้จักกันผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ปลอดภัย ไร้กังวล อย่าลืมปฏิบัติตามข้อเสนอแนะดังต่อไปนี้
#วิธีนัดเจอคนในแอปฯให้ปลอดภัย
หลังจากพูดคุยกันถูกคอ ก็ย่อมต้องการนัดเจอกันเพื่อสานต่อซึ่งความสัมพันธ์ หรือจะเพื่อการอื่นก็แล้วแต่ วันนี้เรื่องเล่าจากครูใหญ่จะขอนำเคล็ดลับการนัดเจอเพื่อนใหม่จากแอปฯหาคู่อย่างปลอดภัยมาฝากกันครับ
1. ยืนยันตัวตน ก่อนนัดเจอ
ในโลกแห่งแอปพลิเคชันหาคู่เรามักจะไม่ใช้ชื่อจริง หรือบอกชื่อจริงกับใครนัก บางครั้งเราเองก็ไม่ใช้รูปตัวเองในการสนทนาด้วยซ้ำ ซึ่งก่อนที่เราจะนัดเจอใคร เราจะต้องมั่นใจก่อนว่า คนที่เราคุยอยู่มีตัวตนจริงๆ ไม่ใช่เป็นบุคคลลึกลับที่มีฉากวิวเป็นหน้าตา หรือรูปหมาเป็นโปรไฟล์
สิ่งที่ควรทำ
- ขอสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ ที่แสดงโชว์ข้อมูลส่วนตัว เราควรขอเฟซบุ๊กเพื่อยืนยันว่าเรากำลังคุยกับคนที่มีตัวตนจริง เพราะมันจะทำให้เราเห็นถึงสังคมของเขาบนโลกออนไลน์ เห็นเพื่อน เห็นกิจวัตร เห็นการมีตัวตนจริงๆ ไม่ใช่ว่านัดเจอแล้วภาพไม่ตรงกับปก หรือกลับกลายเป็นคนละคนกันได้
- ขอเบอร์ติดต่อ เพื่อที่จะได้คุยกันได้สะดวกยิ่งขึ้น เพราะบางครั้งอินเทอร์เน็ตก็ไม่เป็นใจ การโทรเข้าหาเบอร์โทรศัพท์โดยตรง นอกจากนี้ หากเค้าเจอเราแล้วชิ่งหนีเทเราไป เราจะได้โทรจิกยังไงล่ะ 555+
- ขอรูปปัจจุบัน เพราะสมัยนี้แอปพลิเคชั่นแต่งรูปมันล้ำหน้าไปไกล ทำให้เราไม่รู้ว่าหน้าจริง ๆ ของเขาเป็นอย่างไร แม้เราจะมีเฟซบุ๊กหรือสื่ออื่นๆ ของเขา แต่ภาพอาจจะไม่ตรงกับปก อาจมีเพียงเค้าโครงที่คล้ายก็ได้ การขอรูปจากหลากหลายมุมก็เป็นอีกหนึ่งทางที่ช่วยทำให้เรามั่นใจว่าคนที่เรากำลังจะไปเจอมีหน้าตาอย่างไร หรือถ้าจะให้ดี เปิดกล้องคุยไปเลย!
2. บอกเพื่อนเอาไว้
อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน เพราะโลกสมัยนี้มันน่ากลัว การหลอกลวงกันโดยมีสาเหตุมาจากโลกออนไลน์ก็เกิดขึ้นมานับครั้งไม่ถ้วน การบอกใครสักคนว่ากำลังจะไปเจอคนในที่นัดจากแอปฯ ก็จะช่วยบันทึกข้อมูลของเราเอาไว้ได้ หรือถ้าให้ดี ก็ใช้แอปฯ ที่ระบุโลเคชั่นของตัวเองส่งให้เพื่อนคอยตรวจเช็คเสมอ เพื่อให้เพื่อนเรามั่นใจว่าเรายังปลอดภัยดี
3. ตกลงกันว่าจะเจอกันในรูปแบบไหน
พูดให้ชัด ให้เคลียร์ ว่าจะนัดเย..หรือนัดกินข้าวกันเฉยๆ แต่แนะนำว่าครั้งแรกอาจจะเจอกันในที่สาธารณะ เช่น ห้างสรรพสินค้า กินข้าวดูหนัง แล้วหากอยากจะไปต่อค่อยว่ากันอีกที เพราะหากเขาไม่ใช่สเปค เราจะได้เทได้ทัน โดยการอ้างเหตุผลต่างๆ นานาไป แต่หากว่ามันใช่แบบที่ตามหา ก็ชวนไปต่อที่ห้องได้เลย แล้วอย่าลืมทำความสะอาดห้องรอไว้ล่ะ
4. เตรียมรับมือหากต้องมาห้อง
หากการเจอกันครั้งแรกเป็นการนัดเจอกันที่ห้องส่วนตัวของคุณ จงเตรียมตัวปฏิเสธเรื่องเซ็กส์เอาไว้ เพราะหากคุณยังไม่พร้อม แต่อีกฝ่ายมีท่าทีต้องการ คุณจะต้องเอาแผนที่เตรียมไว้มาปรับใช้ให้ทัน นอกจากนี้คุณต้องเก็บของมีค่าให้ดี อย่าวางล่อตาล่อใจ เพราะเรายังไม่รู้จักเขาดีพอ การระมัดระวังตัวจึงเป็นสิ่งสำคัญ
ทุกข้อที่กล่าวมานี้อาจเป็นสิ่งที่ใครหลายๆ คนคุ้นเคยดี จนเหมือนว่ากำลังสอนจระเข้ว่ายน้ำ แต่สำหรับเด็กยุคใหม่อาจจะยังไม่โชกโชน ก็อยากจะฝากให้ระมัดระวังตัว อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร และหากจะมีเพศสัมพันธ์กัน ต้องระลึกไว้เสมอว่า รู้หน้าไม่รู้ผลเลือด อย่าสดเด็ดขาดหากยังไม่แน่ใจ อย่าหลงคารมณ์และทำพลาดเพียงเพราะความสนุกชั่วครู่ แล้วจะมาเสียใจทั้งชีวิต แม้ว่าเอชไอวีจะไม่ได้น่ากลัว แต่อย่าลืมว่ายังมีโรคติดต่อทางเพศอื่นๆ อีก ที่มันร้ายแรงและน่ากลัวกว่า ดังนั้น ปลอดภัยไว้ก่อนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด
#ปรภ #เกย์ #gay #LGBT #LGBTQ #นัดยิ้ม
โฆษณา