25 ธ.ค. 2019 เวลา 02:45 • ท่องเที่ยว
3 วัน 2 คืน แบกเป้เที่ยวเชียงดาว(2)
ข้าวมื้อแรกตอนเช้าในการมาเที่ยงเชียงดาวครั้งนี้ เลือกเข้าร้านข้าวขาหมู ดูจากหน้าร้านด้านนอกดูเป็นสไตน์ร้านเก่าแก่ในเชียงดาวพอสมควร
ด้านรสชาติถือว่าใช้ได้เลยที่เดียว นอกจากข้าวขาหมูทางร้านยังมีข้าวราดแกงบริการลูกค้าอีกด้วย แต่แอดเองกินเฉพาะข้าวขาหมู แต่ถ้าใครได้ไปเชียงดาวร้านนี้น่าลองไปบวกดู
จานแรกที่เลือกกิน ที่ทริปเชียงดาว
ด้านหน้าร้าน
ด้านหน้าร้านก็ยังมีไข่กระทะให้เลือกให้ลอง แถมยังมีหมั่นโถวให้ได้เลือกลองบวกดูด้วย กินกับขาหมูได้รสชาติดีทีเดียว แอดเคยกินขาหมูหมั่นโถวตอนไป อ.ปาย
แอดพลาดถ่ายรูปร้านไม่ทั่ว เพราะกำลังหิว ห่วงกินก่อน
กินข้าวเช้าเสร็จแล้ว ก็แว๊นมอเตอร์ไซต์ที่เช่ามา แวะเที่ยวที่แรก วัดแม่อีด วัดอยู่บนเนิน พอให้ได้เห็นวิวทิวทัศน์ ท้องทุ่งนา ท้องฟ้า แนวทิวเขาได้พอสมควร
วัดแม่อีด
มุมนี้ดูน่ากลัวสักหน่อย บรึ๋ยยยยย
ออกจากวัดแม่อีด ตามเส้นทางไปวัดถ้ำเชียงดาว ก็จะมีจุดแวะ ร้านกาแฟ หรือวัด ให้จอดแวะได้หลายแห่ง ตรงนี้หากใครได้มาเอง ก็เลือกแวะได้ตามแต่ความชอบได้เลย ตรงนี้แนวการเที่ยวของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน ค้นหาลุ้นเอาก็ทำให้เที่ยวได้สนุกอีกแบบ
ขี่มอเตอร์ไซต์ไปจนถึงวัดถ้ำเชียงดาว ไฮไลด์หลักตรงตรงจุดนี้ก็จะเป็นด้านในถ้ำเชียงดาว จะเอาภาพมาดชว์ในครั้งหน้า ตรงส่วนบริเวณวัดด้านหน้า ถ้าใครเป็นสายไหว้พระทำบุญ ก็เดินชมวัดไหว้พระได้แบบชิวๆ
ขอบคุณภาพจากเว็บ wongnai
ในวัดหน้าทางเข้าถ้ำ มีบ่อสระปลา น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลาเลยที่เดียว
น้ำในบ่อใสมาก เห็นตัวปลาชัดแจ๋ว
นั่งพักเหนื่อย พักร้อน ดูปลาว่ายน้ำชิวๆ ก่อนเข้าเที่ยวต่อในถ้ำ
รอบนี้ขอพักเบรกเท่านี้ก่อนครับ เดี๋ยวจะเข้ามาต่อภาคเข้าถ้ำ อันนี้ถ้ำธรรมชาติจริงๆ ไม่ใช่ถ้ำอย่างอื่น อิอิ
โฆษณา