27 ธ.ค. 2019 เวลา 18:19 • กีฬา
เมื่อคืนนั่งดูบอลคู่เอฟเวอร์ตั้นเจอเบิร์นลีย์ และอีกคู่กับลิเวอร์พูลเจอเลสเตอร์ ได้ข้อสรุปคือ ทีมนึงกำลังจะเริ่มต้นใหม่กับอีกทีมนึงกำลังจะได้บทสรุปตอนจบแล้ว
คู่แรกทอฟฟี่เล่นในบ้าน ชอบการจัดตัวเล่นของทีมอัลเช่ เน้น 4 4 2 กลางคู่ คือกิลฟี่ กับเดลฟ์ ที่แปลกคือคือคู่ปีก ซ้าย เบอร์นาด ขวาคือซิเดเบ้ ที่ปกติจะเล่นแบคขวา คราวนี้ขยับขึ้นสูง ส่วนผู้เล่นที่เหลืออัลเช่แทบไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นใหม่
รูปเกมค่อนข้างจะสูสี เบิร์นลี่ย์อาศัยประกบเข้าเร็ว ทำให้ทีมเจ้าบ้านหาจังหวะยิ่งค่อนข้างยาก ขณะที่ผู้รักษาประตูของเบิร์นลีย์โชว์สกัดลูกยิงได้หลายลูก
พอผ่านไปครึ่งหลัง สังเกตุทีมเจ้าบ้านเริ่มครองบอลมากขึ้น บอลถูกตั้งจากหลังเพื่อต่อให้กลางค่อยๆลำเลียงป้อนให้ 2 กองหน้า ที่คอยวิ่งหาช่องว่างอยู่ตลอดเวลา
ความพยายามมาประสบผลเมื่อช่วงท้ายเกมด้วยความขยันของกิลฟี่แย่งบอลจากคู่แข่งก่อนส่งต่อให้ซิเดเบ้โยนให้ DCL เป็นผู้พุ่งโหม่งเช็คเข้าเสาในให้เอฟเวอร์ตั้นขึ้นนำ 1-0
ท้ายเกมเบิร์นลี่ย์พยายามจะบุกเอาคืนแต่ต้องชมแนวรับโดยเฉพาะโฮลต์เกต เล่นได้เด่นมาก ทั้งรับและรุก ดูแล้วถ้าประคบปะหงมดีๆ มีโอกาสได้เป็นนักเตะทีมชาติในอนาคตอันใกล้ได้
นัดแรกของแัลเช่ถือว่าเปิดตัวได้ไม่เลวเลย นักเตะทุกคนสามารถเล่นตามแทคติคที่วางไว้ ดูแล้วเหมือนชีวิตกำลังเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง...
อีกทีมคือหงส์แดง ชัยชนะเมื่อคืนต่อเลสเตอร์แทบจะตอกหมุดย้ำได้เลยว่านาทีนี้แชมป์พรีเมียร์ลีกไม่น่าจะหนีไปไหน การทิ้งแต้มห่าง แถมเตะน้อยกว่า1นัด แบบนี้ แถมเป็นการนำแบบไร้ทีมคู่แข่งเมื่อมองศักยภาพของทีมเลสเตอร์และแมนฯซิตี้คงยากที่จะต่อกรได้
มองดูจากแมทซ์ที่เหลือ พวกเค้าน่าจะจัดการทีมที่ต้องเจอได้ไม่ยาก สปิริต รูปแบบเกม ตอนนี้ อยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด รวมถึงคลอปป์เองก็เชื่อว่าคงต้องกระตุ้นลูกทีมให้เต็มที่ในทุกๆนัดที่เหลือ ยิ่งปัจจุบันทีมมีขุมกำลังที่คอยหมุนเวียนได้อย่างกลมกลืน จนต้องแอบคิดว่านาทีนี้มีทีมในพรีเมียร์ลีกทีมไหนที่พอจะปราบเค้าได้ แต่เมื่อเหลือบมองชื่อทีมคู่แข่งดังกล่าวยังหาไม่เจอ
ปีนี้ พวกเค้ามีลุ้น3แชมป์ และอยู่ในโอกาสที่ดี ยิ่งทีมไม่มีปัญหาเรื่องการบาดเจ็บมารบกวน ยิ่งทำให้คลอปป์สามารถจัดทีมพบคู่แข่งได้ทุกทีม ได้อย่างไร้ข้อกังวลใจใดๆด้วยซ้ำ
บทสรุปของ 2 ทีมในขณะนี้ คือการเจอกันเองของ 2 ทีมเมอร์ซี่ไซค์ ในบอลถ้วยเอฟเอคัพ รอบ3 เร็วๆนี้ น่าจะเป็นข้อสรุปได้เพียงหนึ่งเดียว ถ้าหงส์แดงชนะ พวกเค้ายังอยู่ในเป้าหมายการลุ้น3แชมป์อยู่ แต่ถ้าทอฟฟี่ชนะนั่นคือการเริ่มต้นใหม่ที่ดีของทีม ผลงานเมื่อคืนอาจยังคงพิสูจน์อะไรได้ไม่มาก แต่เชื่อว่า เป้าหมายของทั้ง2ทีมไม่ต่างกัน ทีมนึงต้องการ 3 แชมป์ อีกทีมนึงหวังที่จะยกระดับตัวเองให้เข้าไปอยู่ในกลุ่มท๊อป6 ให้ อีกครั้ง
โฆษณา