28 ธ.ค. 2019 เวลา 16:25 • ปรัชญา
เดอะ ซีเคร็ต
คุณคิดว่าไง
ความลับของความลับ
หลายท่านอาจจะได้ดูแล้ว แต่ผมพึ่งจะได้ดูทางช่อง NETFLIX ดูไปก็ตั้งขอสังเกตไป คิดตามไป ว่าทำไมมีส่วนคล้าย วิถีชีวิตของคนโบราณมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ
ความเชื่อโบราณ เช่น การปลูกต้นมะยมไว้หน้าบ้าน คุณ และผู้อยู่อาศัยในบ้าน ก็จะได้เป็นที่นิยมชมชอบ ตั้งรูปบูชานางกวักจะได้กวักเงินกวักทองเข้าบ้าน และการแขวนเครื่องลางของขลัง ว่าจะส่งผลให้ผู้แขวนนั้นได้ผลตาม ความเขื่อในเครื่องลาง นั้น ๆ
ความศัรทธา เชื่อมันในสิ่ง นั้น ๆ อย่างไปต้องสงสัย เชื่ออย่างสนิทใจ เชืาอมั่นแบบ สุดๆ เชื่อโดยไม่ต้องคำถาม เชื่อแบบไม่ต้องคิด
ดวง แล้วแต่ดวง แล้วแต่บุญแล้วแต่กรรม แล้วแต่วาสนา ซึ่งเป็นคำพูดของคนโบราณ ซึ่งในเดอะซีเคร็ต จะพูดว่า แล้วแต่จักรวาล จะจัดสรร
คาถา สวดทุกวันภาวนาทุกวัน ให้เข้าไปในจิตเข้าไปในใจ ให้ฝังลึกในจิตในใจ ให้ฝั่งลึกในก้นบึงของหัวใจ ให้สำเร็จเป็นไปตามความมุ่งมั่นของคาถานั้น เหมือนเป็นการป้อนโปรแกรม ตั้งโปรแกรมให้จิตให้ใจตัวเอง แล้วแต่จะเรียกแล้วแต่จะใช้คำ
เกลียดอะไรจะได้สิ่งนั้น เป็นคำโบราณที่ยังพอได้ยินได้ฟังกันอยู่ ซึ่งในเดอะซีเคล็ต ก็มีการพูดถึง
คนโบราณน่าจะเป็น “นักจิตวิทยา นักพฤติกรรมศาตร์ และนักสร้างแรงดึงดูด “ ที่ไม่ธรรมดา เลยก็ว่าได้
ความพยายามโดยไม่ต้องพยายาม นั้นก็ทางสายกลาง ไม่หนักไป ไม่เบาไป ถ้าทำแบบไม่จริงจั้งก็จะเบื่อหน่ายและเลิกทำกลางทาง ถ้าทำแบบจริงจังเอาเป็นเอาตาย อาจจะหงุดหงิดทางอารมณ์ได้ และก็จะเคลียด โรค ต่าง ๆ ก็จะถามหา
อื่นๆ
อาจจะไม่ใช่อย่างที่คิดก็ได้นะผมอาจจะเชื่อมโยงผิดก็ได้นะครับ จบ
โฆษณา