3 ม.ค. 2020 เวลา 00:19 • กีฬา
"King of putter"
วันนี้ลุงทัฟฟี่เอาข้อมูลบางส่วน ของอุปกรณ์ตัวนึงในถุงกอล์ฟ นั้นคือพัตเตอร์ มาฝากกัน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ตัวสำคัญ ที่นักกอล์ฟหลายคนรักกันมากกกกก โดยเฉพาะพัตเตอร์ยี่ห้อนี้ "Scotty cameron"
"Scotty cameron"
น่าจะเป็นพัตเตอร์ยี่ห้อนึงที่นักกอล์ฟ ใช้กันแพร่หลาย อ่านดูแล้วจะทราบเลยว่าทำไม? นักกอล์ฟหลายคนถึงหวงนักหวงหนากับ พัตเตอร์ยี่ห้อนี้.....
Scotty Cameron มีพัตเตอร์หลายระดับราคาครับ
วันนี้เอามาให้ดูกัน...
#ตัวขายปกติ....ราคาหลักหมื่นต้นๆ
อันนี้หาซื้อได้ตามช็อป ทั่วไป เริ่มเล่นกอล์ฟแรกๆ ลุงทัฟก็ใช้ตัวนี้แหระ
#ตัวขายปกติ แต่เป็น early release มี stamp ว่า First of 500 หรือ เท่าไรก็ว่ากันไป ทุกอย่างเหมือนตัวขายปกติ cover มี first of… เหมือนกัน ราคาหลักหมื่น แพงกว่าตัวปกติสัก 30-50%
#Limited ประจำปี เช่นพวก My girl....พวกนี้เป็น คอลเล็คชั่น วัสดุดีขึ้นมากว่าตัวธรรมดา ดีไซส์น่ารัก สำหรับนักสะสม ราคาก็ขยับไป 30,000-50,000 บาทแล้ว
#Circle T.....นี่เป็นพัตเตอร์สำหรับ tour pro ใช้ ราคาตั้งแต่ 50,000 บาท ถ้าเป็นตัวเก่าๆ น้ำหนัก หัวแถวๆ 330-340g. แต่ถ้า น้ำหนักหัว 350g มี stamp สวยๆพิเศษ ราคาไปไกลเลยขึ้นหลักแสน
ห๊าาา....พัตเตอร์ อันเดียวเนี้ยนะ เป็นแสน !!!!
#Garage.....อันนี้ Scotty ทำแบบละชิ้น มีชิ้นเดียว ขายให้นักสะสมเท่านั้น บอกเลยว่า "ราคาแพงกว่ารถคันนึงเสียอีก !!!!!!"
แล้วก็ใช่ว่าใครจะสั่งก็ได้นะ ต้องเป็นบุคคลพิเศษจริงๆ เค้าถึงจะยอมทำให้
พัตเตอร์ตัวนี้ ที่ระลึก พี่เสือ
ภาพจาก เพจ putter room
พัตเตอร์พวกนี้ ยิ่งเก็บ ราคายิ่งขึ้น
สะสมไว้ ขายกำไรแน่นอน
เอาพัตเตอร์ยี่ห้อนี้มาให้ชมกันแล้วหลายคนอาจจะสงสัย ว่าทำไมถึงแพงจังแล้วอีตา คาเมรอน เนี้ยทำไมเป็นมายังไงถึงมาทำพัตเตอร์ขาย จนมีชื่อเสียงระดับโลกเช่นนี้ บอกเลย ไม่ธรรมดาจริงๆสำหรับตาคาเมรอนคนนี้
อ่านเรื่องราวต่อไปนี้ แล้วคุณจะเข้าใจ ว้าวๆๆ
(ลุงงงง...เลียนแบบน้องแบมอีกแล้ววว)
ถ้าลองศึกษาประวัติของ Scotty Cameron แล้วจะพบว่าเขาประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วมาก ด้วยดวงบวกด้วยฝีมือจริงๆ
ในช่วงแรกของการสร้างพัตเตอร์ของ Scotty เริ่มต้นขึ้นในปี 1960 เริ่มจาก เค้ากับพ่อ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟ ทั้งสองคนเริ่มทำพัตเตอร์ขึ้นในโรงจอดรถที่บ้านของเค้าเอง ลองผิด ลองถูก วิจัย ค้นคว้าทำพัตเตอร์อย่างเดียว ตั้งบริษัทฯ ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จทางด้านชื่อเสียงเท่าไร จนเข้าช่วงปี 90
ที่ว่าดวงก็เพราะว่าจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่พลิกชะตาของเขาเกิดขึ้นภายในปีเดียวหลังจากที่เปิดบริษัท Cameron Golf International ในปี 1992 เท่านั้นพัตเตอร์ที่เขา "รับจ้างออกแบบให้กับ Mizuno"
ได้เกิด จากการชนะรายการเมเจอร์ The Master
เหมือนเป็นการประกาศศักดา ตัวอักษรที่สลักบนหน้าพัตเตอร์บริเวณใกล้คอพัตเตอร์ "by ScottyCameron" เลยเป็นโชคดีทำให้ ตาคาเมรอน ดังขึ้นมาแบบข้ามคืน (พัตเตอร์ของพี่รอน เลยมีราคาขึ้นทันตาไปด้วย)
วันนี้มีโอกาสเอารุ่น M-200 มาโชว์ให้ดูกัน รุ่นที่ชนะ The Master ในปี 1993
จุดเปลี่ยนที่สำคัญอีกจุด คือการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ จากการทาบทามของ Acushnet เจ้าของแบรนด์ Titleist ในปี 1994 เพียง 2 ปีหลังตั้งบริษัท
ยิ่งทำให้พัตเตอร์ Scotty Cameron มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ยอดเยี่ยมออกไปทั่วโลก ซึ่งเป็นฐานรายได้ที่สำคัญของธุรกิจผลิตพัตเตอร์ของเขา
จะเห็นได้ว่าโมเมนตั้มของเขาแรงมาก ได้ทั้งเงินและกล่องภายใน 2 ปี
ช่วงนั้นบอกเลย แบรนด์ Scotty Cameron เขาแรงจริง
พัตเตอร์ Scotty Cameron ชนะรายการมากมายส่วนนึงมาจากเรื่อง Fitting
ใน Studio ของเขา เต็มไปด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยในการฟิตติ้งพัตเตอร์ของเค้า เพื่อให้เข้ากับนักกอล์ฟที่ใช้
.
"ความมั่นใจที่คือสิ่งที่เค้ามอบให้"
.
เค้าทำให้โปรกอล์ฟที่ฝีมือดีเหล่านี้เชื่อในพัตเตอร์ว่าพัตเตอร์ตัวนี้ที่ทำมา ทำเพื่อเขาโดยเฉพาะ
พอนักกอล์ฟใช้แล้วมั่นใจ อะไรก็เป็นไปได้
นี่แหละคือเบื้องหลังความสำเร็จของ Scotty Cameron
เขาทำให้มือหนึ่งของโลกอย่าง Tiger Woods เชื่อได้ และยังมีผลงานชนะมากมายในทุก Tour ทั่วโลก จากพัตเตอร์ของเค้า สร้างตำนาน ที่สาวกนักกอล์ฟอเมเจอร์ทั่วโลกพร้อมคารวะ
เขาสามารถสร้างฐานลูกค้าที่เป็น นักกอล์ฟ
อเมเจอร์ ได้อย่างมากมาย จนคลั่งไคล้ขนาดตั้งเป็น Scotty Cameron Museum & Gallery ที่ประเทศญี่ปุ่น มีการสะสมพัตเตอร์ Collection ต่างๆมากมาย ทำให้ราคาพัตเตอร์ สูงจนแทบไม่น่าเชื่อ และตัว Mr. Cameron เองก็ขยันออกรุ่นนั้นรุ่นนี้มามากมายให้ได้ตื่นเต้นกันตลอดเวลา
ในความเป็นจริง Scotty Cameron ไม่ได้มี นวัตกรรม ที่เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่โดดเด่นแต่ประการใด แต่ความสำเร็จของเขาเกิดจากการหยิบยืมงานของคนอื่นที่ work อย่างละนิด
อย่างละหน่อย แล้วเอาเข้ามาเกลาด้วยรสนิยมและความใส่ใจอย่างละเอียดละออ ถ้าเปรียบเทียบ Scotty Cameron กับวงการดนตรี ต้องถือว่าเขาเป็นตำนานอย่าง The Beatles ทีเดียว ซึ่ง Beatles เองก็ยืมเขามาทั้งนั้นเหมือนกัน
ส่วน Scotty ก็ยืมหรือจับเอา ข้อดี บางอย่างของ T.P. Mills** และ Anser** มาผสมใส่ในพัตเตอร์ตัวเองเหมือนกัน....
(**ยี่ห้อพัตเตอร์)
ส่วนงานออกแบบที่เป็นนวัตกรรมแท้ๆของ Scotty จริงๆ คือพัตเตอร์ Futura กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร
ต้องยอมรับจริงๆ Mr. Scotty Cameron
ลุงทัฟฟี่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา