2 ม.ค. 2020 เวลา 09:46 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
รู้หรือไม่? 🔴 Seiko Advance ผู้ผลิตสีเขียว midnight Green ของiphone แต่เพียงผู้เดียว
Seiko Advance เป็นบริษัทญี่ปุ่นทีมีงานหลักคือการพัฒนาหมึกพิมพ์สำหรับอุปกรณ์อย่างเช่น iphone และบริษัทนี้เป็นเพียงแห่งเดียวที่ผลิตสีเขียว Midnight Green ให้iphone Yukinori Kabe ผู้จัดการฝ่ายขายของบริษัท ระบุว่าทางบริษัทได้สร้างวิธีที่สะอาดยิ่งกว่าในการทำสีเขียวที่หให้สีที่แม่นยำเเละเสถียรภาพ การสร้างสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ Tim Cook สนใจมาก เพราะ Apple ก็มีนโยบายเน้นเป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อมอยู่แล้ว
ปัจจุบัน Seiki Advance เป็นผู้ผลิตสีรายเดียวให้กับ iphone11 Pro และ iphone11 Pro Max ทั้งสีทอง,เงิน และสเปซเกรย์ รวมถึงสีเขียนที่เป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม ทำให้ Appel ตัดสินใจเพิ่มสีเขียว Midninght Green เข้ามาใน iphone รุ่นปี2019 ส่วน iphone11 ซึ่งมีจำนวนสีมากกว่านั้น Apple ซื้อสีจากซัพพลายเออร์หลายเจ้า
Apple ได้ร่วมง่านกับ Seiko Advance ตั้งเเต่ปี 2011 ซึ่งปีนั้น Kabe ได้เข้าไปพบกับ Tim Cook ที่สำนักงานใหญ่ของ Apple ตอนนั้นSeiki Advance ยังไม่สามารถผลิตสีได้ตามมาตรฐานของApple เเต่หลังจากนั้น4ปี Seiki Advance ก็ได้ผลิตสีดำให้ iphone.
จากการเป็นพาร์ทเนอร์ก้บ Apple ทำให้ทุกวันนี้ Seiko Advance มียอดขาย40% มากจากApple ซึ่งCook ระบุว่าApple และ Seiko Advance จะเติบโตไปด้วยกัน
ปัจจุบัน Seiko Advance มีพนังงานราว160คน มียอดขายต่อปีอยู่ที่ราวพ้นล้านเยน ซึ่งนอกจาก Apple แล้ว Seiko Advance ยังผลิตหมึกสำหรับอุตสาหรรมอื่นๆ ด้วย
โฆษณา