3 ม.ค. 2020 เวลา 00:07 • ไลฟ์สไตล์
"วันนี้ผมอายุครบ 1 เดือนแล้วจร้า🧘♂️
ขอกล่าวคำคม ..ปฐมบท
"วันนี้เป็น..กอหญ้า
วันหน้าเป็น..กอไผ่
ถ้าไม่ล้ม...ความตั้งใจ
วันต่อไป ..จะเป็นต้นไทร ..ที่แข็งแรง
เกริ่นประวัติซักหน่อย
ในวันนี้ เมื่อ 1 เดือนที่แล้ว บ้านหลังนี้ มีสมาชิกใหม่ตัวน้อยๆ น่ารักน่าชัง เกิดขึ้นมา มีนามว่า ด.ช. BornToWin
คนที่อุ้มผมคนแรก คือ พี่ funny talk
แล้วก็มีพี่ๆ อีกมากมายหลายท่าน ที่คอยประคบประหงมผม อย่างกับ "ไข่ในหิน"
มีคนเขาบอกว่า คนเราพบกัน เพราะ …วาสนา…
ถ้ามีวาสนาต่อกัน…
ต่อให้โลกกว้างเท่าไร ก็เดินมารู้จักกันอยู่ดี
ถ้าไร้วาสนาต่อกัน…
ต่อให้เดินเจอกันทุกวัน ก็สวนกันอยู่ดี
ก้าวเดินของผม
1.) เรือสำราญที่ขนคน ไปไม่ถึงฝั่ง เพราะถอดใจซะก่อน
2.) ไก่ขันที่ไม่ได้ปลุก เฉพาะพระอาทิตย์ให้ขึ้น แต่ยังปลุกวิญญาณของนักเขียนตัวน้อยๆ จนได้รับดาวดวงแรก (ประมาณว่า... อยากเป็นดาวลูกไก่)
3.) สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดคือเรื่องของแม่ ผมโพสในวันที่คนออกเดินทางเที่ยวปีใหม่แล้ว
แต่ก็ยังมีกำลังใจส่งมามากมาย คอมเม้นน้อยๆ ที่เข้ามา ผู้เม้นอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มันสำคัญและยิ่งใหญ่ สำหรับกำลังใจของนักเขียนมือใหม่อย่างผม
4.) เบื้องหลังดาวดวงดวงแรกของปีนี้
เที่ยวบินแห่งความสุข กัปตัน Born มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ขนผู้โดยสารไปเต็มลำ บินข้ามผ่านวาระดิถี ไปรับสิ่งดีๆ ด้วยกัน
Learning point.
หลังจากที่ลงจากเครื่องแล้ว
1) มิตรภาพไม่ใช่ถนนมุ่งไปสู่ภาคอีสาน แต่มันคือกำลังใจจากทุกคน
You'll never walk alone and we'll walk together.
-หวังว่าแฟนแมนยูคงไม่ว่านะกัน-
2) ได้อ่านหลากหลายบทความ ได้ความรู้มากมาย จนตาบอกว่าไม่ไหวแล้ว ขอขอบคุณวีต้าที่สนับสนุนทุกการเดินทาง
3) ได้ฝึกสมาธิ ทำใจให้นิ่ง
เพราะก่อนหน้านี้ผมลุ้นดาว ยิ่งกว่าลุ้นหุ้นซะอีก พอได้ดาวดีใจเหมือนสามล้อถูกหวยเลย 5555
ถ้าเราโฟกัสดาว เราได้ดาวกับความเครียด แต่ถ้าโฟกัสความสุข เราได้ความสนุกกับดาว
4) ได้แบ่งปันสิ่งดีๆ และได้ให้กำลังใจนักเขียนใหม่ที่กำลังท้อ มันไม่ต่างอะไรกับผมที่เข้ามาหัดเขียนในวันแรกๆ
5) ได้ฝึกหัวใจของนักปราชญ์ คือ ฟังพูด อ่าน เขียน "สุ จิ ปุ ลิ"
6) ได้หาความรู้ใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ App ใหม่ๆ
7) มีวินัยในตัวเอง
วินัยไม่ได้ไว้แก้ไขรถติด แต่มีไว้ให้นักเขียน เขียนบทความอย่างสนุกในทุกวัน
8) อื่นๆ อีกมากมาย มากมาย มากมาย... ที่ไม่ได้กล่าวมารวมไปถึง ที่ได้ร่วมสรวลเสเฮฮาปาจิงโกะ
Everything Jingle Bells.
นาทีนี้ คงไม่มีคำไหน เหมาะเท่ากับคำว่า "ขอบคุณ"
เพราะสิ่งเหล่านี้ิ จะเกิดขึ้นไม่ได้
หากไม่ได้รับกำลังใจและการสนับสนุนจากสมาชิกในบ้านหลังนี้
ท้ายสุดแต่ไม่สุดท้าย
ขอฝาก ;
เพจ BornToWin ไว้ในอ้อมกอด
ของทุกท่านด้วยครับ
ปิจฉิมบท ..
🏡 บ้านหลังนี้ มีชื่อว่า บ้านBlockdit เต็มไปด้วย มิตรไมตรี ดีเสมอ
เรามาอยู่ ด้วยกัน ฉันคือเธอ
รักเสมอ แม้อยู่ห่าง ต่างกันเอย...
อยากจะบอกว่ายิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ
Loving you to much.
บอร์นรักทุ๊กกกคนนน ...จุ๊บๆๆ
ชอบ..กดไลค์
ใช่...กดแชร์
โฆษณา