2 ม.ค. 2020 เวลา 14:04 • ท่องเที่ยว
12 จุดเดินป่าในไทย แบกเป้ตะลุยไพร สูดออกซิเจนให้ฉ่ำปอด!
Wongnai
เบื่อป่าคอนกรีตจนอยากเดินเข้าป่าของจริง แต่ไม่รู้จะเดินไปไหน มาเลือกเส้นทางผจญไพรที่ต่อไป กับ 12 จุดเดินป่าทั่วไทย เตรียมเป้ให้พร้อม แล้วไปสูดอากาศดี ๆ ด้วยกัน!
ทำงานมาหนักๆ เดินไปทางไหนเงยหน้ามองขึ้นไปก็เจอแต่ตึกสูงระฟ้าจนแทบจะไม่มีอากาศบริสุทธิ์ไว้หายใจ ลองฮึบอีกซักนิด เก็บแรงจากการทำงานอีกซักหน่อย แล้วมาแพลนหาที่เที่ยวเดินป่าไปด้วยกัน กับ 12 จุดเดินป่าในไทย แบกเป้ตะลุยไพร เที่ยวเมืองไทยสูดออกซิเจนให้ฉ่ำปอด! ที่เรารวบรวมเอาไว้ให้เลือกตามเลเวลความโหด แต่ที่มีเหมือนกันแน่ ๆ คืออากาศบริสุทธิ์และต้นไม้สีเขียวที่รอทุกคนอยู่!
Wongnai
1ผาหินกูบ
ผจญภัยแบบเดินทางไม่นานจากกรุงเทพมหานคร กับจุดเดินป่าบนป่าผืนสุดท้ายของภาคตะวันออกที่ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี เส้นทางเดินป่าที่นี่ไม่ยากมาก คนที่ไม่เคยเดินป่าเลยก็มาได้ (แต่แนะนำให้ออกกำลังกายเตรียมพร้อมกันมาก่อนนิดหน่อยนะ) เดินขึ้นมาจะได้พบกับผาหินกูบ วิวเขาหินแกรนิตที่เกิดจากการโก่งตัวของเปลือกโลก กลายเป็นรูปร่างคล้ายกับหลังช้าง มองวิวไป ตากลมแรง ๆ ไป ได้เที่ยวธรรมชาติแบบนี้ รับรองว่าหายเหนื่อยแน่นอน
Wongnai
2ดอยทู่
ดอยทู่ อีกหนึ่งเส้นทางเดินป่าสำหรับผู้เริ่มต้นอยู่ที่จังหวักตาก ถือเป็นจุดเดินป่าในไทยที่เพิ่งจะมีคนเดินขึ้นไปกัน ทำให้ธรรมชาติทั้งสองข้างทางยังคงความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 3 ชั่วโมง ก็จะถึงจุดพักให้ตั้งแคมป์กันแล้ว ระหว่างทางยังมีที่เที่ยวเดินป่าหลากหลายรูปแบบให้ได้สำรวจกัน และอย่าลืมเตรียมกล้องไว้ให้พร้อมถ่ายภาพทะเลภูเขาที่ทอดตัวยาวสุดลูกหูลูกตาด้วยนะ
Wongnai
3ดอยหลวงตาก
อัปเลเวลกันขึ้นมาอีกนิด กับจุดเดินป่าที่ใช้เวลาประมาณ 6 - 7 ชั่วโมง กับดอยหลวงตาก ใกล้ๆ กับกับดอยทู่เลย ที่นี่มีสมญานามอีกชื่อหนึ่งว่า ‘มินิภูสอยดาว’ จากความอุดมสมบูรณ์ของป่าที่มีหลายรูปแบบให้เราได้ชมธรรมชาติ บวกกับวิวสันเขาที่สวยงาม เหมาะกับการถ่ายภาพ ทั้งฝั่งของ “เขาหน้าลิง” และฝั่ง “โล้นหลวง” แถมลมแรงสะใจไม่แพ้ดอยเพื่อนบ้านเลย
Wongnai
4ดอยมณฑา
ที่จังหวัดตากยังมีอีกดอยที่เหมาะจะทดสอบความแข็งแกร่ง กับเส้นทางเดินป่าเพื่อขึ้นไปสู่ดอยมณฑา ที่ยากขึ้นไปอีกเมื่อเทียบกับดอยทู่และดอยหลวงตาก ทำให้เส้นทางนี้ยังไม่ค่อยมีคนไปตามรอย ธรรมชาติเลยยังอุดมสมบูรณ์ รอเราฟิตร่างกายไปค้นพบอยู่ จุดเดินป่าที่ท้าทายให้ตื่นเต้นคือการไต่สันเขาที่ระยะทางยาวไกล เดินบนทางเดินแคบ ๆ ให้ตื่นเต้นหัวใจ เพื่อไปเจอกับทะเลหมอกยามเข้า ฟังแล้วน่าไปใช่ไหม อย่าลืมรีบฟิตร่างกายกันให้พร้อมนะ!
Wongnai
5เขากำแพง
จะมีเส้นทางเดินป่าซักกี่ที่กันที่จะทำให้เราได้เห็นบรรยากาศไกลไปถึงอีกสองจังหวัดข้าง ๆ เหมือนที่เขากำแพง เส้นทางในอุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี เส้นทางนี้ไม่ยากอย่างที่คิด เหมาะกับมือใหม่อยากลองเดินป่าใกล้ ๆ กรุงเทพฯ วิวที่จุดบนสุดก็สวยอย่าบอกใคร เห็นเทือกเขาได้ไกลสุดลูกหูลูกตาถึงฝั่งตะวันออกของกาญจนบุรี แถมไปไกลถึงสุพรรณบุรีและอุทัยธานีอีกด้วย
Wongnai
6น้ำตกผาแตก
ดับร้อนไปกับเส้นทางเดินป่าในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี น้ำตกผาแตกตั้งอยู่ใจกลางของป่าในเขตชายแดนไทยและพม่า เดินเข้าไปตามทางราบ ก็จะพบกับน้ำตกพร้อมสระน้ำสีเขียวอมฟ้าขนาดใหญ่ให้ลงไปแหวกว่าย ตั้งแคมป์กันได้ แต่อย่าลืมพกเสื้อชูชีพพร้อมขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่อุทยานก่อนเดินเข้าไปนะ
Wongnai
7เขาหลวงสุโขทัย
เริ่มต้นเดินป่ากันอยู่ใช่ไหม? มาลองเริ่มที่เขาหลวงสุโขทัย เส้นทางเดินป่าในอุทยานแห่งชาติรามคำแหง มีระยะทางแค่ 3 กิโลเมตร แต่จะได้พบกับจุดชมวิวที่สวยไม่แพ้เส้นทางเดินหฤโหดที่อื่น ๆ เห็นทั้งวิวเทือกเขาธรรมชาติ และยังได้ถ่ายรูปวิวเมืองสุโขทัยสวย ๆ เก็บเป็นความทรงจำด้วยล่ะ
Wongnai
8เขาหลวงประจวบคีรีขันธ์
ไต่ระดับความยากขึ้นมาอีกนิด กับเส้นทางเดินป่าที่เขาหลวงประจวบคีรีขันธ์ กับเส้นทางไปสู่ยอดเขาระดับความสูง 1,250 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ที่ทั้งต้องไต่ความสูง แถมยังท้าทายด้วยความลาดชัน เส้นทางที่เป็นป่ารกชัฏ เจอกับทากตลอดเส้นทางเดิน แต่ก็ยังมีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้และรอยเท้าสัตว์ต่าง ๆ มากมาย ให้คุณได้เที่ยวธรรมชาติ พร้อมวิวสวยงามของทะเลอ่าวไทยที่ปลายทาง
Wongnai
9เขาหลักพัทลุง
นี่คือยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาบรรทัดแห่งเมืองพัทลุง อย่างเขาหลักพัทลุง กับความสูง 1,355 เมตรจากระดับน้ำทะเล เดินขึ้นเส้นทางที่สูงชันมานั่งรอชมพระอาทิตย์ตกดินบนที่นั่งแท่งหินหน้าตาเป็นเอกลักษณ์แบบไม่ต้องมีใครมาแย่งชม ถ้าค้างคืนก็จะได้เจอกับแสงยามเช้าจากฝั่งอ่าวไทย อย่าลืมศึกษาธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ระหว่างทางขึ้นไปด้วยนะ
Wongnai
10น้ำตกเปรโต๊ะลอซู
เดินเท้าเข้ามาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก ที่น้ำตกเปรโต๊ะลอซูบริเวณเทือกเขาสามหมื่น เราจะได้เจอกับน้ำตกที่ใหญ่และสูงที่สุดในประเทศไทย เส้นทางการเดินก่อนจะมาเจอน้ำตกแสนสดชื่นแห่งนี้ ต้องเดินเท้าลัดเลาะไปตามเทือกเขาและลำธารประมาณ 2 - 4 ชั่วโมง เพื่อเจอจุดตั้งแคมป์ และต้องเดินเท้าต่อไปอีก 2 ชั่วโมง เพื่อไปเจอน้ำตก เส้นทางนี้จึงเหมาะกับนักเดินป่าระดับปานกลางที่เตรียมตัวมาพอประมาณ
Wongnai
11ยอดสองนม
ไปทดลองเป็นตัวเอกในนวนิยายผจญภัยที่ต้องบุกป่าฝ่าดงไปหาสมบัติกัน กับยอดเขาที่เป็นส่วนหนึ่งของเขาหลวงนครศรีธรรมราช อย่างยอดสองนม ความสูงประมาณ 1,600 เมตร จากระดับน้ำทะเล บอกไว้ก่อนว่าเส้นทางนี้ไม่เหมาะกับนักเดินเขาทั่วไป เพราะจุดเดินป่านี้ไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก ทำให้ระหว่างทางต้องมีการแหวกเส้นทาง ถางป่ากันเป็นระยะเพื่อไปถึงยอด ใครอยากสัมผัสที่เที่ยวเดินป่าที่แท้จริง มาที่นี่รับรองว่าได้ประสบการณ์สุดยอดในการเที่ยวเมืองไทยแบบใหม่ กลับไปแน่นอน
1
Wongnai
12เขาวงแหวน
เดินเข้าไปในผืนป่าระนอง ที่เขาวงแหวนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นี่คือเส้นทางเดินป่าสำหรับสายถึก ใช้เวลาสองวันหรือมากกว่า และเดินกัน 5 - 7 ชั่วโมงต่อวันก่อนจะไปถึงจุดหมาย แต่ละวันจะได้เจอกับผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์อยู่มากมาย เพื่อไปพบกับปลายทางที่จะได้เห็นทะเลหมอกจากลุ่มแม่น้ำพะโต๊ะแสนสวยงาม ใครอยากท้าทายขีดจำกัดของตัวเองก็ไปลองกันได้เลย
Wongnai
ได้จุดเดินป่าเพื่อทริปต่อไปแล้ว อย่าลืมเก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ ของการเที่ยวธรรมชาติครั้งนี้ มาเพิ่มในหน้าสถานที่ของแต่ละที่ด้วยนะ
ขอขอบคุณ
เพจ Wongnai Travel
โฆษณา