2 ม.ค. 2020 เวลา 17:45 • บันเทิง
เปิด 10 อันดับ หนัง-ซีรีส์ ยอดนิยม ที่คนไทยรับชมบน Netflix ประจำปี 2019
วันที่ 1 ม.ค. Netflix ได้จัดทำอันดับภาพยนตร์และซีรีส์ยอดนิยมที่คนไทยรับชมมากที่สุดประจำปี 2019 โดยการจัดอันดับวัดจากจำนวนบัญชีผู้ใช้ที่ดูภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือ รายการอย่างน้อย 2 นาที ในช่วง 28 วันแรกที่ออกฉายบนเน็ตฟลิก
1.เคว้ง
เมื่อ ‘คราม’ เด็กหนุ่มวัย 18 ปี พร้อมด้วยเพื่อนนักเรียนจากโรงเรียนเอกชนชื่อดังประจำเกาะปินตู เกาะเล็ก ๆ เกาะหนึ่งทางตอนใต้ของไทย ได้กลายเป็นผู้รอดชีวิตจากภัยพิบัติสึนามิครั้งใหญ่ในฝั่งทะเลอันดามันทำให้นักเรียนสามสิบกว่าชีวิตต้องพยายามเอาตัวรอดอยู่บนเกาะที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังนี้ให้ได้ ระหว่างที่ความช่วยเหลือยังไม่มีวี่แววว่าจะมาถึง นอกจากการต้องต่อสู้กับความลำบาก
หลังภัยพิบัติครั้งใหญ่กันโดยลำพังแล้ว เด็ก ๆ ยังต้องรับมือกับเหตุการณ์ปริศนาที่เริ่มจะแปลกประหลาด
ขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละวันระหว่างที่ความเลวร้ายกำลังย่างกรายใกล้เข้ามาในทุกขณะ คราม จึงต้องลุกขึ้น
เป็นผู้นำในการช่วยเหลือตัวเองและพาเพื่อน ๆ ให้สามารถรอดพ้นสถานการณ์เหล่านี้ไปให้ได้
2. The Witcher
บอกเล่าเกี่ยวกับนักล่ามอนสเตอร์ที่ออกเดินทางและดิ้นรนเพื่อยืนหยัดในดินแดนที่เต็มไปด้วยความชั่วร้าย แต่แล้วโชคชะตาก็นำพาให้เขาได้ไปพบกับผู้มีเวทมนตร์ และเจ้าหญิงผู้กุมความลับอันแสนอันตราย ซึ่งทั้ง 3 คนจะต้องเดินทางร่วมกันในอาณาจักรแห่งนี้และการผจญภัยกำลังจะเริ่มต้นขึ้น
3. 6 Underground
เรื่องราวของมหาเศรษฐี 6 คน จากทุกมุมโลกที่สร้างเรื่องราวว่าตัวเองเสียชีวิตเพื่อความปารถนาอันแรงกล้าที่จะลบอดีตและเปลี่ยนแปลงอนาคต พวกเขามีเป้าหมายเดียวกันที่จะให้ภารกิจของพวกเขาเป็นที่จดจำและยิ่งใหญ่เหนือตัวตนของพวกเขาเอง
4. Sex Education
เรื่องราวของโอทิส มิลเบิร์น (เอซา บัตเตอร์ฟีลด์) หนุ่มน้อยไฮสคูล อ่อนประสบการณ์ผู้มีแม่อย่างจีน (กิลเลียน แอนเดอร์สัน) เป็นนักบำบัดทางเพศ กับชีวิตที่ล้อมรอบไปด้วยคู่มือ วิดิโอ และบทสนทนาอันน่าเบื่อหน่ายเกี่ยวกับ “เซ็กซ์” ซึ่งบีบบังคับให้โอทิสกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องเซ็กซ์อย่างไม่เต็มใจนัก ทว่าเมื่อเรื่องราวชีวิตของเขาถูกเปิดเผย โอทิสก็ได้ใช้ความรู้เรื่องเซ็กซ์เพื่อสร้างชื่อเสียงทางสังคม ด้วยการร่วมมือกับมาอีฟ (เอ็มมา แม็คกี้) สาวแบ้ดเกิร์ลสุดเฉียบ และเพื่อนสนิทอย่างเอริค (นคูติ กัตวา) ในการเปิดคลินิกบำบัดทางเพศเพื่อเด็ก ๆ ในโรงเรียนมัธยมศึกษามัวร์เดล แต่เมื่อต้องเผชิญกับการให้คำปรึกษาเรื่องเซ็กซ์กับเหล่าวัยรุ่น โอทิสก็ตระหนักได้ว่า.. บางทีเขาอาจต้องพึ่งการบำบัดเสียเองแล้วก็ได้
5. Kingdom
บอกเล่าเรื่องราวในยุคโชซอนเมื่อ องค์รัชทายาท อีชาง (รับบทโดย จูจีฮุน) สงสัยถึงอาการป่วยขององค์พระราชา เมื่อพระมเหสีไม่อนุญาตให้องค์รัชทายาทเข้าไปในตำหนักของพระราชบิดาของพระองค์เอง องค์รัชทายาทจึงตัดสินใจปลอมตัวออกไปนอกพระราชวัง และพยายามค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังอาการป่วยของพระราชบิดา ในขณะเดียวกันก็ได้พบว่าเกิดโรคประหลาดกำลังแพร่กระจายจนทำให้คนกลายเป็นอสูรกาย พระองค์จึงร่วมมือกับ ซอบี (รับบทโดย แบดูนา) แพทย์สาวสามัญชนที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านจากเรื่องราวร้ายแรงครั้งนี้ และนอกจากนี้องค์ราชทายาทยังต้องต่อสู้กับ โจฮักจู (รับบทโดย รยูซึงรยง) ข้าหลวงในพระราชวังที่คอยชักใยแผนการชั่วร้ายเพื่อจะได้มาซึ่งอำนาจเหนือกว่าราชวงศ์
6. The Naked Director
ในปี 1980 ประเทศญี่ปุ่น เรื่องราวของโทรุ มุรานิชิ (Takayuki Yamada) ผู้ปฏิวัติวงการหนังโป๊ในประเทศญี่ปุ่นเริ่มต้นขึ้น หลังจากที่บริษัทสารานุกรมอังกฤษที่เขาดำรงพนักงานฝ่ายขายยอดเยี่ยมถูกปิดลง ทำให้เขาต้องกลับบ้านเร็วกว่าปกติ และพบว่า ภรรยากำลังนอกใจ ขณะที่เขาสูญเสียทั้งงาน ครอบครัว และรู้สึกสิ้นหวัง เขาก็ได้พบกับโทชิ (Shinosuke Mitsushima) นักธุรกิจรายย่อยที่ได้แนะนำให้เขารู้จักกับโลกนิตยสารผู้ใหญ่ หลังจากรู้ว่านั่นคือการขายเซ็กซ์ มุรานิชิ ก็ได้ร่วมงานกับโทชิ เพื่อสร้างเครือบริษัท แม็กกาซีนผู้ใหญ่อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน เขาก็ได้ท้าทายอำนาจของกฏหมายเรื่องการเซนเซอร์หนังโป๊ของญี่ปุ่น ด้วยการขอความช่วยเหลือจากผู้จัดพิมพ์ท้องถิ่น อย่างคาวาดะ (Tetsuji Tamayama) เพื่อตีพิมพ์นิตยสารสำหรับผู้ใหญ่แบบไม่เซนเซอร์ สิ่งนี้ได้เรียกความสนใจจาก ตำรวจ ยากูซ่า และผู้ผลิตหนังโป๊ที่ทรงอิทธิพลในญี่ปุ่น อย่างอิเคซาว่า (Ryo Ishibashi) เป็นอย่างมาก
7. Triple Frontier
อดีตหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจ (เบน แอฟเฟล็ค, ออสการ์ ไอแซค, ชาร์ลี ฮันแนม, การ์เรต เฮดลันด์ และเปโดร ปาสคาล) กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อวางยุทธการปล้นสุดระห่ำในชายแดนอเมริกาใต้ นี่เป็นครั้งแรกที่เหล่าฮีโร่ไร้นามไม่ได้รบเพื่อชาติ แต่เป็นภารกิจสุดอันตราย ทว่าเหตุการณ์กลับพลิกผันอย่างไม่คาดคิด ท่ามกลางการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ความสามารถ ความซื่อสัตย์ และศีลธรรมของพวกเขากำลังถูกท้าทายให้เกิดจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่!
8. You vs. Wild
คุณจะได้ช่วยแบร์ กริลส์ตัดสินใจในสถานการณ์ที่สำคัญ เพื่อเอาชีวิตรอด เดินหน้าต่อไปและทำภารกิจให้สำร็จทามกลางสภาพแวดล้อมสุดโหด และที่สำคัญซีรีส์นี้มี พากษ์ไทย
9. Black Panther
แบล็ค แพนเธอร์ เรื่องราวต่อมา ของกษัตริย์องค์ใหม่ต้องรับมือกับศัตรูคนใหม่และศัตรูทางการเมืองเพื่อปกป้องประเทศ Wakada ของเขาให้รอดพ้นจากสงครามโลกครั้งใหม่ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงผิวสีมากมายฝีมือ เช่น Michael B. Jordan, Danai Gurira Forest Whitaker นอกจากนี้ยังได้นักแสดงดีกรีรางวัลออสการ์อย่าง Lupita Nyong’o มาร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย กำกับโดย Ryan Coogler
10. The Silence
ทีมวิจัยถ้ำได้ค้นพบสิ่งมีชีวิตประหลาดและได้ปล่อยพวกมันออกจากถ้ำโดยไม่ตั้งใจ เมื่อโลกถูกสิ่งมีชีวิตสุดสะพรึงเข้ารุกราน ครอบครัวของวัยรุ่นสาวคนหนึ่งซึ่งหูหนวก ต้องออกจากเมืองเพื่อเอาชีวิตรอด แต่ดูเหมือนจะไม่ง่ายนักเพราะสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ออกไล่ล่าทุกอย่างที่มีเสียง ต้องเงียบเท่านั้นถึงจะรอด
โฆษณา