3 ม.ค. 2020 เวลา 16:33 • ไลฟ์สไตล์
💭 ความฝันหายไปไหน ?
.
😇 เมื่อเยาว์วัย เราต่างมีความฝันมากมาย
 
โลกทั้งใบ มันช่างแสนสดใสสวยงาม
 
เรากล้าคิด กล้าถาม กล้าบอกเล่าความฝัน
 
เธออยากทำสิ่งนั้น ฉันอยากทำสิ่งนี้
 
เราต่างมีดวงตาเป็นประกาย และรอยยิ้มที่สดใส
 
ฉันยังจำได้ เธอบอกว่าชอบงานศิลปะ
 
เธอจะเป็นจิตรกรเอก เสกฝันด้วยปลายพู่กัน
 
ฉันได้ยินแล้วคิดตาม ภาพเขียนเธองดงาม สมเป็นจิตกร
 
ฉันอยากเป็น คุณครูสอนภาษา ฉันว่ามันคงสนุกดี
:
ความฝัน ไม่ได้หายไปไหนหรอกนะ มันอยู่บนท้องฟ้านั่นไง ไม่ได้อยู่ในทะเลนะจ๊ะ 😁
เราต่างเล่นบทบาทสมมุติ สรรหาชุดมาใส่ให้เหมือน
 
เธอจำได้มั้ยเพื่อน ๆ เหมือนมันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน
 
เราสนุกกับจินตนาการ แล้วทำให้มันเป็นจริง
.
เมื่อเราเติบใหญ่ ความฝันนั้นกลับเลือนลาง
 
บางคนลืมความฝัน บ้างก็ไม่กล้าฝันอีกต่อไป
 
เธอบอกว่าโลกนี้ช่างโหดร้าย ไม่ได้งดงามดั่งในฝัน
 
เธอฝันไกลเกินตัว เธอกลัวความผิดหวัง
 
หลายคนบอก เธอทำไม่ได้ มันไม่ง่ายเหมือนในจินตนาการ
 
เธอขอเก็บฝันไว้ก่อน ตอนนี้ต้องผ่อนรถ ผ่อนบ้าน
 
เอาไว้พร้อมเมื่อไหร่ เธอคงได้กลับมาสานฝัน
:
My Home school ฝันน้อยๆ ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข 🥰
ฉันยังคงสนุกกับความฝัน และจินตนาการหลากหลาย
 
ความฝันฉันเปลี่ยนไป เมื่อได้ทำอะไรๆ มากมาย
 
ฉันได้เป็นคุณครู ส่งต่อความรู้ให้เด็กน้อย ๆ
 
ฉันมีความสุขกับรอยยิ้ม และปลื้มปริ่ม กับผลงาน
 
ฝันของฉันเป็นจริง แต่มีบางสิ่งเปลี่ยนไป
 
ฉันพบว่ามันไม่ท้าทาย ยังมีฝันใหม่ที่น่าลอง
 
ฉันต้องการเป็นดีไซเนอร์มีสไตล์ ไม่เหมือนใครในโลก
 
ฉันมีความสุขกับจินตนาการ และสรรสร้างมันให้เป็นจริง
 
ฉันสนุกกับสิ่งที่ทำ แม้ว่ามันจะไม่ได้เงิน 555 😅
 
บางคนก็ว่าฉันบ้า แต่ฉันรู้ว่า กำลังทำอะไร
 
ฉันยังคงฝันต่อไป ว่าได้เป็น Super Model 💃🏽
.
มีความสุขที่ได้ลงมือทำ จะสำเร็จตามฝันหรือไม่ ช่างมัน
ฉันยังมีอีกหนึ่งความฝัน ที่เก็บมันเอาไว้แสนนาน
 
เพราะฉันคิดว่าไม่มีทาง ฉันไม่มีวันทำได้ 😕
 
ฝันนั้นคือนักเขียน ซึ่งฉันต้องเรียนรู้อีกมากมาย
 
เป็นอีกหนึ่งฝันที่ท้าทาย และดีใจที่ได้ลงมือทำ
:
เธอบอกฉันทำเยอะเกินไป ไม่เห็นมีอะไรสำเร็จ
 
เธอสรุปให้เบ็ดเสร็จ ว่าชีวิตฉันนั้นล้มเหลว
 
เธอเป็นนักธุรกิจใหญ่ เสกทุกอย่างได้ด้วยเงิน
 
เธอสุขสบายเหลือเกิน แสนเพลิดเพลินกับความสำเร็จ
.
บ้านหลังใหญ่ เงินทองมากมาย คือเป้าหมายที่ใครๆเรียกว่าความสำเร็จ
ฉันถามเธอ ถึงความฝัน เธอว่าลืมมันไปแล้ว
 
แววตาเธอเปลี่ยนไป ไม่เปล่งประกายเหมือนเก่า
 
ตอนนี้เธอมีทุกอย่าง ไม่แตกต่างจากฝันของใครๆ
 
แต่สิ่งที่เธอทำหายไป คือความฝันของตัวเอง
:
ฉันว่ามันก็ดีนะ ถ้าสิ่งที่เธอมี สร้างความสุขได้
 
สุขของเธอที่อยู่สบาย สุขของฉันที่ได้ทำในสิ่งที่ฝัน
 
สุขใคร สุขมัน เอามาวัดกันไม่ได้
 
สำคัญที่สุด คือสุขใจ ขอให้ทุกคนมีความสุขก็พอ 😍
.
Your dreams haven't disappeared anywhere.
 
It’s still in the sky.
 
You will find it.
 
If you look up at the sky.
 
through the eyes like a child.
.
ความฝันไม่ได้หายไปไหน
 
มันอยู่บนท้องฟ้านั่นไง
 
เธอจะพบกับมันได้
 
ถ้าเธอมองขึ้นไปบนฟ้า
 
ด้วยสายตาเดียวกันกับ เมื่อครั้งเธอยังเด็ก
:
💃🏽 Schoko

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา