3 ม.ค. 2020 เวลา 17:29 • กีฬา
"คนมันรวย ช่วยไม่ได้"
นี่คือโฉมหน้าของนักกีฬาที่ทำรายได้มากที่สุดต่อปีในหน้าประวัติศาสตร์ที่โลกได้บันทึกสถิติมา
ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ"เดอะ มันนี่"
ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นั่นเอง
บุคคลใดที่จะอยู่ในจุดสูงสุดของวงการ
ใดวงการหนึ่ง แคแรคเตอร์นั่นคือสิ่งที่สำคัญ และสิ่งที่ทำให้เมย์เวทเธอร์โดดเด่นที่สุดของเขานั่นคือ เขาเป็นคนมีแคแรคเตอร์ "โคตรรวย" นั่นเอง
เมย์เวทเธอร์ อาจจะไม่ใช่นักมวยที่เป็นขวัญใจคนทั่วไปอย่างมูฮัมหมัด อาลี หรือแม้กระทั่งคู่แข่งคนฉกาจของเขาอย่างแมนนี่ ปาเกียว แต่สิ่งหนึ่งที่จะปฏิเสธเขาไม่ได้เลย คือเขาเป็นคนที่มีความพิเศษ ที่ไม่เหมือนนักมวยทั่วไป
"ผมขึ้นเวทีไปเพื่อชกหน้าทุกคนที่สู้กับผม และป้องกันไม่ให้ใครมาชกโดนผม"
"ถ้าคุณอยากเห็นคนต่อยกันแบบโง่ๆ คุณควรไปหาดูในผับบาร์นะ"
นี่คือตัวอย่างบทสัมภาษณ์ที่เขาตอบถึงคำถามที่ว่า เขาเป็นนักมวยที่ชกได้น่าเบื่อ ไร้การเอนเตอร์เทนคนดู แต่เขาไม่เคยจะสนใจคำถากถางเหล่านี้
ก็มันเป็นเอกลักษณ์ของเขานี่นา เขามีความเร็ว เขามีหมัดที่เฉียบคม ทำไมเขาต้องเข้าไปแลกหมัดให้เจ็บตัวล่ะ ดักชกสวยๆ แสดงชั้นเชิงที่แพรวพราวไม่ดีกว่าหรอ นั่นจึงทำให้เขาไม่ค่อยเป็นที่ชอบใจของคนดูเท่าไหร่
แต่มันไม่สำคัญเท่ากับผลงานที่เขาสร้างขึ้นมา เพราะตลอดชีวิตการชกของเขา เขาไม่เคยพลาดท่าให้กับใครหน้าไหนเลย และด้วยความสามารถในการต่อรองด้านผลประโยชน์ที่ไม่เคยเสียเปรียบใคร ทั้งการเลือกคู่ชก การกำหนดรายละเอียดต่างๆ ที่จะทำให้เขาประโยชน์ที่สุดในการชกแต่ละไฟต์ จึงทำให้เขาสามารถที่จะยืนระยะในระดับท็อปของวงการมวยเป็นเวลานานนับสิบปี
สถิติก็เหมือนกำแพง ยิ่งสถิติดีเท่าไหร่ ก็ยิ่งกระตุ้นให้คนอยากทำลายกำแพงลงมากขึ้นเท่านั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมค่าตัวของเขา เพิ่มมากขึ้นในเกือบทุกครั้งที่ขึ้นชก และสิ่งที่น่าทึ่งสุดๆคือ ตลอดการชกจนกระทั่งถึงวันที่เขาเลิกชก เขาชนะรวดทุกไฟต์!
การชกที่สร้างเงินกับเขามากที่สุดในชีวิต เกิดขึ้นในวันที่26 สิงหาคม ปี2017 เมื่อเขาได้ปะทะกับ นักชกแชมป์โลกมวยกรงอย่าง คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์
ในไฟต์นี้เขาได้ค่าตัวในการชกราว 300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ(ประมาณ9000ล้านบาท) คิดดูว่าเขาต้องเจ๋งแค่ไหน ถึงจะมีสิทธิ์ได้รับเงินส่วนนี้ได้ แลกกับเวลาในการชกไม่ถึงชั่วโมง
นี่คือตัวอย่างแค่ไฟต์เดียวเท่านั้น เขาสามารถทำเงินได้มากมายขนาดนี้ แล้วตลอดชีวิตการชกของเขาล่ะ เราคงเดาไม่ถูกว่าเขามีเงินเยอะขนาดไหน
และไม่ว่าใครจะชอบหรือไม่ชอบฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับก็คือ ฟลอยด์ นั้น ""โคตรเก่งและโคตรรวย" จริงๆ
โฆษณา