3 ม.ค. 2020 เวลา 20:16 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
2020
ความรู้ที่มีอยู่บนโลกตอนนี้ เรียนทั้งชีวิตก็เรียนไม่หมด
แต่โลกต้องเดินหน้า พัฒนาการของความรู้ต้องเดินต่อไป โลกในปี2030 ยังต้องการความรู้ใหม่ๆที่เข้ามาเติมเต็มอีกมาก และสิ่งเดียวที่จะมาช่วยได้ คือ การเชื่อมข้อมูลความรู้ทั้งหมดเข้าสู่สมองมนุษย์ เพื่อวิจัยและพัฒนาต่อไป หากเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า มนุษย์เราใช้สมองเพียงแค่1-2% ของความสามารถจริงทั้งหมด นั่นหมายความว่า จริงๆแล้วหุ่นยนต์อาจไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อแทนที่คน แต่หุ่นยนต์คือเปอร์เซ็นที่เหลือของสมองมนุษย์
เราสร้างมันขึ้นมาเพื่อเชื่อมข้อมูลแทนสมองของคน ทำให้ชีวิตของคนเป็นปกติ ไม่เก่งไม่เว่อร์ ไม่เพี้ยนและไม่บ้า หุ่นยนต์จึงเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรจะมี ในวันข้างหน้า เป็นของส่วนตัวที่เราสามารถตั้งชื่อได้ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นรูปร่างหน้าตาเหมือนคน อาจะเป็น กระเป๋า โคมไฟ เป็นสัตว์เลี้ยง สุนัขแมว กระต่าย เป็นอะไรก็ได้ดั่งใจเรา หน้าที่ของมันคือการเป็นเลขาให้เราตลอดสิ้นลมหายใจและยังสามารถที่จะเป็น หมอ ทนาย นักดนตรี ให้เราได้อีกด้วย เพียงแค่เชื่อมข้อมูลลงไปในชิพของหุ่นยนต์ ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ตำราชิพการ์ดของแต่ละวิชา
เช่น ตัดเย็บcoding
ซักผ้า coding
เล่นเปียโน coding เป็นต้น
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เอาเข้าไป ไม่หลับไม่นอน
ทั้งคนอ่าน คนเขียน เพ้อเจ้อไปพร้อมกัน 😄😴😴😴
cr.ภาพ : Thaipng.com
โฆษณา