4 ม.ค. 2020 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์
"ฉันก็แค่ ผู้หญิงขับรถตู้"
คือชื่อ fb ของ "นุ้ย" ผู้หญิงหน้าสวย ตาคมคนนี้
แคดดี้สาวอิสลามที่มีชื่อแขกว่า."อัสมา"
ผมรู้จัก นุ้ยมา 4 ปีที่แล้วจาก fb เธอเป็น แคดดี้สนาม กรุงเทพกรีฑา นุ้ยน่ารัก อัธยาศัยดี เวลาผมจัดแข่งกอล์ฟ หรือมีกิจกรรมในเพจ นุ้ยมักจะมาช่วยงาน ร่วมกิจกรรมอยู่ตลอด นุ้ย เสียงดี ร้องเพลงเพราะมาก ตอนผมจัดประกวดร้องเพลง มีแคดดี้หลายสนามกว่า 50คนมาประกวด นุ้ยผ่านมาถึงรอบชิง แล้วก็ป่วยไม่สบาย ร้องไม่ไหว เสียดายที่ต้องถอนตัวไปในรอบสุดท้าย....
ใช้คำว่าสาวไฮเปอร์น่าจะไม่ผิดกับไอ้นุ้ย มันเป็นประมาณ อยู่นิ่งๆ เฉยๆ ไม่ได้
วันนี้ผมจะพามาตามดู ชีวิตและแนวคิด ของนางอัสมา หรือ นุ้ย กันครับ
ลุง : วันๆ ทำอะไรบ้างนุ้ย
นุ้ย : หนูหรอลุง ถ้า รร.เปิด ก็ตื่นตี 4 มาขับรถตู้ รับนักเรียน ถึง 7:30 ส่งนักเรียนแล้ว มาขี่วินต่อเช้าถึง 9:00 หลังจากนั้น เราจะว่างถึงบ่าย3 แล้วไปรับ นักเรียน รอบเย็น ถึง 5:30 ตีรถไปวินเย็นสัก ทุ่ม-2ทุ่ม เวลาว่างตั้ง 6ชั่วโมงระหว่างรอเด็กมีน้องชวนไปวิ่ง panda 🐼กำลังคิดวางแผนบริหารชีวิตตัวเองใหม่หมด ถ้าไปเสริม panda คงจะมันดี
1
แต่เราจะน็อคไหม เอาไงดี คิดๆ ดูๆ อยู่ ถ้าวิ่งดีจะไปสมัคร วันพหัสนี่เลย 🛵 ถ้าขยันๆ นี่รับเละนะ ไม่เลือกงานไม่ยากจน สางหนี้ให้หมด เลิกเล่นเเชร์ เก็บจริงจังคงรวย
ลุง : เป็น ผู้หญิง ขับวินมีคนมองไม๊ว่ะ?
นุ้ย : คนที่เค้าเดินผ่านไปผ่านมา บางคนก็มองนะลุง.....ว่าทำใม ผญ คนนี้ถึงมาขับวินมอไซค์🛵
บางคนที่รู้จัก เขาก็คิดว่าเราลำบากขนาดต้อง
มาขับรถตากแดด ตากลมขนาดนี้เหรอ
บางคนก็มองว่า เรา "เก่ง บางคนอยาก มาทำแบบเรา"
บางคนว่า ไหนจะรถตู้ ยังมาวิ่งวินอีก
แต่!!ไม่ได้สนใจสายตาใครเลยคะ เวลาใส่เสื้อวินเหมือนหน้าที่ มีความสุขมาก เวลามีคนซ้อนแล้วชวนเราคุย ล้วงมือไปในเป๋าเสื้อวิน เจอเหรียญ เป็นกำๆๆ
แม้...มันรู้สึกมั่งคั่งดีจริงๆ😁
คนเค้าเรียกหนู "วิน นม6"
ลุง : งานแคดดี้ล่ะ
นุ้ย : ช่วงนี้ ไม่ค่อยไปทำแคดดี้แล้วลุง ร่างกายไม่ไหว นอกจากนายประจำ โทรมาจริงๆ ว่างก็ไปถือให้เค้า
ช่วงก่อนก็วูบ พักผ่อนน้อย ไปนอนอยู่ icu รอบนึงแล้วลุง แต่ทำไงได้นะ ลูกมันยังไม่สบาย ต้องหาไว้ให้มัน
ลุง : ครอบครัวเป็นไงบ้างเล่าให้ลุงฟังหน่อย
นุ้ย : ตอนนี้หรอลุง ก็มีความสุขดี
จริงๆ หนูเคยมีแฟนมาแล้วนะ พ่อของไอ้กีฟอ่ะ (ลูกผู้ชาย) เค้าเสียไป
จนหนูมาเจอกับ แฟนคนนี่ แต่งกันจนมี น้องมินนี่ อีกคน รักกันดีค่ะ แฟนหนูเค้าโอเคนะ ถึงหนูจะขี้หึงไปหน่อย 5555
เค้าบอกอยู่เสมอ ถึงเค้าจะไม่ร่ำรวยแต่เค้าก็จะพยายามทำให้ลูกเมียสบาย
เค้าไม่เคยรังเกียจ ที่หนูเคยมีลูก มีผัว
ในศาสนาหนู เค้าถือว่า
ผู้หญิงที่ถูกสามีหย่าหรือแม่หม้ายที่สามีตาย มิใช่ผู้หญิงมือสอง
.
ในยุคของศอหาบะห์ เมื่อพวกเขาทราบข่าวว่ามีผู้หญิงที่ถูกสามีหย่า หรือสามีนางตายไป พวกเขามักจะแย่งกันนำเสนอตัวของพวกเขาเองเพื่อให้นางแต่งงานด้วย ทั้งนี้เป็นการให้เกรียตินางและเป็นการซ่อมแซมความรู้สึกของนาง
1
หากเราย้อนกลับไปดูประวัตศาสตร์ เราจะพบว่าบรรดาศอหาบียะห์(บรรดาสาวกของท่านนบีที่เป็นผู้หญิง)บ้างคนแต่งงานกับศอหาบะห์ถึงสี่คน(เป็นการแต่งที่ละคนแบบเรียงลำดับ)
👉เรามาดูตัวอย่างของพระนางอาตีกะห์ รอดิยั้ลลอฮุอันหา
👉นางเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยการแต่งงานกับลูกชายของท่านอบูบักร(รอดิยัลลอหุอันฮุมา)
👉เขารักนางมาก และนางก็รักเขามาก และเป็นความรักที่แสนบริสุทธิ์
👉ต่อมาเขาไปเขาร่วมสงครามและพลีชีพในสงคราม(ตายชะฮีด)
👉หลังจากนั้นท่านอุมัร(รอดิยัลลอหุอันหุ)ได้เสนอตัวของท่านเอง และแต่งงานกับนาง
👉หลังจากนั้นท่านก็ได้ตายชะฮีด
👉ต่อมาท่านซุเบร บุตรเอ้าวาม ได้ให้เกรียตินางด้วยกับการแต่งงานกับนาง
👉หลังจากนั้นไม่นาน ท่านก็ตายชะฮีด
👉ต่อมาท่านซุเบร บุตรเอ้าวาม ได้ให้เกรียตินางด้วยกับการแต่งงานกับนาง
👉หลังจากนั้นไม่นาน ท่านก็ตายชะฮีด
🌟เรากลับไม่พบเลย ว่าผู้คนเรียกนางว่า”ผู้หญิงกินสามี” 🌟
🌟แต่เรากลับพบผู้คนโจษขานกันว่า “ใครอยากได้ชะฮีด ให้แต่งงานกับนาง” 🌟
✍️เรามักไม่พบว่า บรรดาสามีของนางรังเกียติอดีตของนาง
✍️ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขามักละเล่นกับลูกๆของนางที่เกิดจากสามีคนก่อน สั่งสอนพวกเขา ให้ความอบอุ่นแก่พวกเขา👶👶👶
💞#เพราะนี้คือความสวยงามของอิสลาม💞
💞#เพราะนี้คือการให้เกียรติแก่ผู้หญิงในทัศนะของอิสลาม💞
2
ลุง : โหวสส....ลุงพึ่งรู้เลยนะเนี้ย
ลูกๆ เป็นไงกันบ้างล่ะ?
นุ้ย : 555555 หนูอาภัพลุง มีลูก ไม่เคยได้เลี้ยงเองหรอก ข้างบ้านเค้าแย่งกันเลี้ยง มินนี่ เป็นเด็กน่ารัก มีแต่คนเอ็นดูนาง หนูเลยสบายหน่อย
นู๋อาร์มินนี่สายบุญ กีหย๋อสอน ปาป๊า มาว่า เราต้องไปกินบุญและพบปะญาติพี่น้องอย่าให้ขาด เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ของตะกูลให้เหนียวแน่น แต่!!! เมื่อเธอเจอญาติ ก็ร้อง ญาติเยอะเกิน
มินนี่สลามไม่ไหวหลอกมาม๊า🤣
ส่วนกีฟ มันชอบมวย มันฝันจะเป็นนักมวย
ห้ามเท่าไรก็ไม่ฟัง ขยันซ้อม ขยันฝีก ทะเลาะกะย่ามันก็เรื่องนี้แหระ แต่ทำไงได้ มันชอบของมัน
มันไม่สบายก็จะชก ขึ้นชกหนูก็ต้องไปเชียร์ที่สนาม ก็ดูกันไป ว่ามันจะไปได้ถึงไหน
ก็ขอแค่มันไม่ทิ้งเรื่องเรียน อย่าลืมเรื่องศาสนาก็พอแล้ว หนูสอนลูกตลอด เรื่องศาสนา
ลุง : สวยๆแบบนี้ทำไมไม่หานายรวยๆ เลี้ยงว่ะ?
แทนที่จะมาขับวิน งกๆ ร้อนๆ
นุ้ย : นู๋ไม่ถนัด เกาะใครกินอ่ะลุง
เลยต้องเดินดิน👣 หากินด้วยลำแข้งตัวเอง 😎
.
เหนื่อยเหมือนเดิม....เพิ่มเติมคือหายังไม่เคยพอ🤣
1
นี้เป็นชีวิตในมุมนึงของ สาวคนนี่
ผู้หญิงคิดบวกคนนึง
ผู้หญิงที่มีศาสนาเป็นเครื่องชี้นำชีวิต
ผู้หญิงที่ทำอะไรเพื่อคนอื่นมากกว่าตัวเอง
.
นุ้ย.....ผู้หญิงขับรถตู้
ลุงทัฟฟี่
Ref : ภาพจาก fb ฉันก็แค่ ผู้หญิงขับรถตู้
โฆษณา