4 ม.ค. 2020 เวลา 11:15 • ความคิดเห็น
รักนะ 5,000 😊🙏❤
บันทึกการเดินทาง และ update เพชรจาก Blockdit 💎😉
ย้อนกลับไปวันแรกที่เริ่มเขียนบน Blockdit ถามว่าเคยมีภาพว่าเพจตัวเองจะมีคนติดตามถึง 5,000 ไหม? ตอบเลยว่า "ไม่" 😁
ตอนนั้นสิ่งที่คิดคือแค่อยากลอง ลองว่าจะเข้าเส้นชัยที่ 1,000 คนได้มั้ย?
เห็นบางเพจ แค่สิบกว่าโพสก็ได้แล้ว 1,000 ดูง่ายจัง เราจะเป็นแบบนั้นได้ไหมน้า
แต่นั้นแหละ มันไม่ง่ายอย่างที่คิดหรอก กับบัญชีบุคคลที่ Nobody
เกือบเลิกไปเหมือนกันนะ หลังจากผ่านช่วงดี๊ด๊าคนตามเร็วในช่วง 100-300 คนแรก
หลังจากนั้นเหรอ เพิ่มวันละ 3 คนก็ผ่านมาแล้ว นั่งกดเครื่องคิดเลข โอเค อีกแค่เกือบปีเอง เดี๋ยวก็ถึง 1,000 แล้ว
แวะเวียนดูเพื่อน ๆ ก็ยังมีหลายคนที่มาช้า ๆ แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด หรือจะเลิก
โอเค ก็ยังมีเพื่อนที่ค่อย ๆ ต้วมเตี๊ยมกันไป
จน 3 เดือนกว่า ๆ วันที่เข้าถึงเส้นชัยก็มาถึง เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ยอด Follow ถึง 1,000 ผมก็เริ่มเปลี่ยนสถานะบัญชีจากบุคคลเป็นเพจ
มาวันนี้กับการเป็นเพจมา 4 เดือน ก็มาถึงอีกหลักชัยที่ 5,000 คน 😊
เพจนี้ไม่ป๊อปในหมู่สาว ๆ อย่างเห็นได้ชัด
ที่มาถึงวันนี้ได้แน่นอนต้องขอบคุณมิตรรักแฟนเพจ ผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน เหล่า พื่ น้อง ผองเพื่อนใน Blockdit ที่แวะเวียนเข้ามาทักทายให้กำลังใจกัน 🙏
และที่สำคัญ ลงทุนแมนและทีมงานผู้พัฒนา Blockdit ทุกคน ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาแอปนี้ไม่เคยหยุดพัฒนาเลย 🙏👍
วันนี้ผมมองไปข้างหน้าแล้วที่ 10,000 ตั้งเป้าไว้เลยว่าจะไปให้ถึงภายในไตรมาสแรกของปีนี้ จะได้หรือเปล่าไม่รู้ แต่จะทำให้สุด 😉
อยากฝากไว้สำหรับ นักเขียนหน้าใหม่ ถ้าเริ่มแล้วไม่โดนก็เลิกไปก็ได้ครับ ถ้าไม่ใช่ทาง แต่จำไว้ว่าไม่มีใครเลิกได้หรอกนอกจากตัวเรา ถ้ายังเขียนอยู่ เพจของเรามันก็ไม่มีวันเลิก
อยากให้เพจปังเหรอ คิดง่าย ๆ เวลาเราอ่านเพจอื่นแล้วรู้สึกดีอ่านได้อะไรออกไป เราชอบใช่ไหม? บางทีก็กด Like ก็ให้
ก็ให้คิดแบบนั้นเวลาเขียน เขียนแล้วลองมานั่งอ่านแบบตัวเราเป็นคนอื่น ถ้าเป็นอ่านแล้วรู้สึกมีคุณค่าอะไรไหม ถ้ายังจับความรู้สึกไม่ได้ก็ไปปรับแก้
เทคนิค องค์ประกอบ แนวทางการเขียนมีผู้รู้แบ่งปันอยู่มากมายลองไปหาอ่านดู ฝึกฝนขัดเกลา ของแบบนี้มันพัฒนากันได้ ได้ทุกคนด้วย ผมเชื่ออย่างนั้น 😉👍
อีกเรื่องที่อยากคุยเกี่ยวกับ "เพชร" 💎
พอดีวันนี้มี Update ใหม่ที่น่าสนใจของแอปนั่นคือการให้ทิปนักเขียน
นี่แหละที่ผมชอบ Blockdit เพราะเขาไม่เคยหยุดพัฒนา และล่าสุดฟีเจอร์ใหม่นี่โดนมาก
เคยเจอไหมครับ โพสโครตดีแต่ไม่ได้ดาว เห็นแล้วเสียดายแทน ทำได้มากสุดแค่เข้าไปให้กำลังใจ 😔
แต่มาวันนี้เราสามารถให้สิ่งตอบแทนกับโพสที่เราเห็นว่าทรงคุณค่าเกินกว่าจะปล่อยผ่านได้
โดยก่อนอื่นเราต้องเข้าไปซื้อแร่ก่อน ซึ่งจะเป็นเมนูใหม่แทรกเข้ามาในหน้าโปรไฟล์ของเราตามรูป
จัดแล้ว รอแจก 😁
ซึ่งจะมีให้เลือกหลายราคา เริ่มต้นที่ประมาณ เม็ดละเกือบ 1 บาท ถ้าซื้อเยอะก็ถูกหน่อยประมาณเกือบ ๆ 2 เม็ดบาท
เวลาจะให้ทิปเป็นเพชร ก็กดที่รูปเพชรด้านขวาสุดใต้โพส ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้เห็นว่าใครให้ เป็นบุคคล เป็นเพจ หรือไม่เปิดเผยก็ได้ (ค่าทิปจากผู้หวังดีนิรนาม) 😁
สำหรับโพสที่ได้เพชรก็จะมีแสดงไว้ว่าได้เพชรไปเท่าไหร่ เหมือนจำนวน Reaction
ไม่ต้องแปลกใจนะครับ ทุกโพสผมจะใส่ Reaction ของตัวเองไว้ด้วยว่ารู้สึกยังไงกับโพสนั้น เพราะฉะนั้นทุกโพสในเพจผมจะมีอย่างน้อย 1 Reaction 😁
โดยค่าตอบแทนจะถูกนำไปคิดรวมตอนตัดยอดรายเดือนรวมกับรายได้จากโพสได้ดาว ซึ่งอัตราตอบแทนเท่าไหร่ยังไม่มีใครรู้ เพราะระบบเพิ่งเปิดแต่ที่อ่านรายได้จากเพชรก็ยังมีการปรับเปลี่ยนได้ตามช่วงเวลา
เพชรที่ได้ยังแสดงในหน้า Home ของเพจด้วย
ซึ่งเพชรเมื่อ Confirm ให้ไปแล้วเอาคืนไม่ได้ ไม่เหมือน Reaction ที่กดเอาออกได้
ระบบที่เพิ่มมานี้ผมชอบไอเดียเลยนะ มันน่าจะช่วยให้เกิดการมีส่วนร่วมมากขึ้น โพสตกหล่น หลุดรอยสายตาพลาดดาวอย่างน่าเสียดายก็ยังมีโอกาสได้ผลตอบแทนสู่นักเขียน
อ้อ การจะได้เพชรได้ต้องเปิดเป็นเพจสร้างรายได้ก่อนนะครับ (มี 1,000 ผู้ติดตามเป็นอย่างน้อยถึงจะเปิดสร้างรายได้ได้)
สำหรับผมตอนนี้ โหลดกระสุนพร้อมแจกแล้ว มาเขียนกันเถอะ 😉
ยังยืนยันเหมือนเดิม "โชคดีที่ได้เขียน" ครับ 😊🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา