4 ม.ค. 2020 เวลา 10:04 • ความคิดเห็น
Diamonds are forever
เมื่อเมือง bd มีดำริให้มีการมอบเพชรให้กันได้ เพื่อเป็นของกำนัลให้แก่กัน ชาวเมืองต่างยินดีและโห่ร้องอย่างดีใจไปทั่วเขตขันธ์
เพราะอะไรน่ะหรือ
เพราะนี่จะให้กำลังใจนักเขียนมากมายหลายคน ที่ผลงานของเขาอาจยอดเยี่ยม เสียแต่จังหวะมันไม่ดีเท่าไหร่ คนผ่านตาน้อยไปหน่อย เรื่องราวจำเพาะอยู่แต่ในวงแคบแต่กลับมากล้นไปด้วยคุณภาพ บางเรื่องอ่านแล้วน้ำตาไหล บางเรื่องถึงกับต้องอ้าปากค้างเมื่ออ่านจบ
จำนวน like ที่อาจไม่เพียงพอให้เขาคว้าดาวที่อยู่กลางเวหาได้ โดยอาจพลาดไปเพียงนิดเดียว แต่ทันทีที่แถบพลังของ rockman กลายเป็นสีดำ จะมีคนส่งถัง E ให้อีกกี่ครั้ง มันก็ช้าไปเสียแล้ว
จนบางที ดาว กลับเหมือนเป็นเครื่องตอกย้ำความพ่ายแพ้ไปเสียด้วยซ้ำในบางมุม
ชาว bd บางคนผ่านมันไปได้ แต่บางคนไม่ใช่ เขาหอบข้าวของและย้ายไปอยู่เมืองอื่นด้วยความสิ้นหวัง
เพราะความพยายามครั้งแล้วครั้งเล่า บางคนนับสิบนับร้อยครั้ง
แต่ไม่เคยเลยสักครั้งที่ได้สัมผัส ดวงดาว ที่เขาร่ำลือกันว่างดงามหนักหนา
แต่ตอนนี้มีความหวังอันเรืองรองเข้ามาให้ชาวเมือง bd ได้มีรอยยิ้มกันบ้างแล้ว เมื่อทุกคนมีโอกาสได้รับเพชรเป็นเครื่องกำนัล เพชรที่เป็นเครื่องกำนัลให้กันได้อย่างสบายใจ เพียงเราพึงใจกับบทความไหน เราก็มอบเพชรเป็นเครื่องหมายของกำลังใจที่มอบให้กันได้ทันที
ซึ่งผมคิดว่านี่จะสร้างนักเขียนหน้าใหม่ขึ้นได้อีกมากเลยทีเดียว เพราะกำลังใจในการเริ่มต้นนั้นสำคัญมาก และกำลังใจในการฝ่าฟันเดินทางไกลก็สำคัญไม่แพ้กัน
เงินไม่ใช่เป้าหมายหลักของการเขียนใน blockdit หรอก แต่เงินเป็นเครื่องหมายเล็ก ๆ ของความสำเร็จ ของการยอมรับ สะท้อนถึงคุณค่าของงานเขียนที่เราพยายามถ่ายทอดออกไป
หยดน้ำฝนเพียงไม่กี่หยดที่ตกลงในทะเลทรายที่แห้งผาก นั่นอาจเป็นการต่อชีวิตสุดท้ายที่กำลังจะสูญสิ้นในไม่กี่อึดใจ ก็เป็นไปได้
เพชร เป็นเครื่องหมายอีกอย่างของความอดทนและพยายามอย่างหนักหน่วง
จากเถ้าถ่านที่อาจไร้ราคา เปราะแตกและบอบบาง
ผ่านความกดดันมหาศาล ผ่านกาลเวลาที่บดขยี้ด้วยแรงเค้นอีกนับล้านปี
สุดท้าย ถ่าน จะกลายเป็น เพชร
นักเขียนก็เช่นกัน
สำหรับน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาใน blockdit อาจเห็นเพจใหญ่ มีรายได้มากมาย ดวงดาวนับร้อย
อย่าลืมว่าวันที่เขาเริ่มต้นก็เริ่มมาด้วย 0 เหมือนกัน กว่าจะมาถึงวันนี้ เขาต้องผ่านทั้งความกดดัน ความพยายาม อดทน และมีวินัยอย่างสาหัส ถึงจะมีวันนี้ได้
ดังนั้นขอให้ทุกคนอย่าเพิ่งท้อ เราต้องพยายามแบบเดียวกัน ไม่มีใครมีทางลัด ถึงจะบูสต์โพส แต่บทความเรายังไม่กระแทกใจคนอ่านเพียงพอ ยอดติดตาม ยอด like ก็ไม่มีทางไปถึงเป้าหมายได้อยู่ดี
ผมจึงอยากให้กำลังใจทุกคน ทั้งพี่เก่า น้องใหม่ คนอ่าน คนเขียน
วันนี้เรามีทางส่งกำลังใจเล็ก ๆ ให้กันได้แล้ว
และหวังว่ามันจะเป็นกำลังใจที่จะผลักดันบางคนจนเติบโตไปถึงฝันที่ยิ่งใหญ่ ดาวอาจสัมผัสได้ยาก แต่กำลังใจจากของกำนัลที่ล้ำค่าไปด้วยความรู้สึกอย่างเพชร จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ใครหลายคนมีกำลังใจมหาศาลอย่างแน่นอน
ขอบคุณ blockdit ที่ช่วยสร้างเครื่องมือนี้ขึ้นมา ผมเชื่อว่าต่อไปนี้ ดาวจะดูสูงค่ายิ่งขึ้น และเพชรจะเป็นเครื่องหมายของความชื่นชมที่ส่งต่อกันได้อย่างดี เพราะเราอาจส่งดาวให้กันไม่ได้ แต่เราส่งความรู้สึกดี ๆ ให้กันได้ง่ายขึ้นแล้วตอนนี้
ขอให้กำลังใจทุกคน และขอให้ได้เพชรกันเยอะ ๆ นะครับ แต่ช่วงนี้แอดกรอบ ขอถูกรางวัลที่ 1 จะซื้อเพชรแจกทั้งเมืองเลยทีเดียว อิอิ
รักนะ ชาว bd city ทุกคน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา