5 ม.ค. 2020 เวลา 02:57 • กีฬา
Ep.6....เล่นกอล์ฟสนามดังๆ ทั่วโลกในหนึ่งวัน
สนามกอล์ฟ "เดอะ อาร์จี ซิตี้กอล์ฟคลับ" หรือ เป็นที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า "เดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟซิตี้ ดรีมอารีน่า"
มีโอกาสได้ไปตีหนนึง 3-4 ปีก่อน
รูปจากเพจของสนาม
เป็นสนามกอล์ฟระดับห้าดาวที่มีที่ตั้งอยู่ในย่านรังสิต ระยะเวลาการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองเพียง 45 - 50 นาที
สนามแห่งนี้เป็นสนามกอล์ฟที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสนามกอล์ฟชั้นนำทั่วโลก การที่คุณได้มาสัมผัสประสบการณ์การเล่นกอล์ฟที่นี่จะทำให้รู้สึกเหมือนได้เดินทางไปเล่นกอล์ฟ ณ สนามดังทั่วโลกในหนึ่งวัน ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดมากทีเดียว
สนามกอล์ฟ The RG City Golf Club ถูกออกแบบโดยนักออกแบบที่ได้รับรางวัลการออกแบบสนามกอล์ฟมีชื่อว่า "Ron Garl" เป็นชาวอเมริกันซึ่งได้ออกแบบสนามกอล์ฟกว่า 250 สนามทั่วโลก รวมถึงสนามกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิพในบ้านเราอย่าง สนาม Alpine Golf & Sports Club
เนื่องจากเกือบทุกหลุมของสนาม The RG City Golf Club “Dream Arena” เป็นหลุม Signature Hole ของสนามทั่วโลก ที่นักกอล์ฟใฝ่ฝันที่จะได้ลองเล่นสักครั้ง ดังนั้นการเลือกหลุมมารีวิวจึงทำได้ยากทีเดียว
วันนี้ขอนำหลุมที่ 16 พาร์ 3
ซึ่งจำลองมาจากหลุมชื่อดังของสนาม ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ สนามที่จัดการแข่งขัน รายการ The Master เป็นรายการใหญ่ที่สุด รายการนึง สนามนี้อยู่ที่ เมือง ออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา สนามนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1933
(มีโอกาสจะเขียนเรื่องรายการนี้ให้ฟังกันครับ)
หลุม 16 พาร์ 3
หลุมที่ 16 พาร์ 3 ระยะ 170 หลา จากแท่นทีออฟหลังสุด เป็นหลุมที่มีความท้าทายมาก จากการที่มีอุปสรรคน้ำอยู่ด้านหน้ากรีนและกรีนมีรูปร่างแคบและยาว หลุมนี้ยังเป็นหลุมที่มีประวัติศาสตร์เกิดขึ้นมากมายที่สนามออกัสต้า
มาดูกันว่า ในประวัติศาสตร์ ของหลุมนี้มีอะไรกันบ้าง
ในปี 1962 Arnold palmer ชิฟลงจากไลน์ทางลงสุดโหด ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยเขาเลือกเล่นลูกตกตกนุ่มๆ และค่อยๆไหลไปลงหลุม จากนั้นเขาทำ Birdy ที่ได้หลุมถัดไป เพื่อเสมอกับ Gary player และสามารถชนะเพลย์ออฟได้ในที่สุด
ในปี 1975 Jack Niklaus ยืนอยู่บนกรีนหลุมที่ 16
เขาได้ยินเสียงเชียร์ดังมาจากกลุ่มที่ 15 ทำให้เขาทราบว่า Tom Weiskupf ทำ Birdy ได้และขึ้นนำเขาอยู่ 1 สโตกส์ ก่อนเขาจะพัต Birdy ลงได้ในระยะ 40 ฟุตได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ทำให้เกิดเสียงเชียร์ที่ดังกึกก้องมากกว่า ทำให้ทอมเกิดความหวั่นไหวและมาพลาดไปในหลุมที่ 16 ส่งผลให้แจ๊คได้เป็นแชมป์ การแข่งขันในปีนั้น.
ในปี 1986 เป็นอีกครั้งที่แจ็คนิคลอส สร้างประวัติศาสตร์ในหลุม 16 แห่งนี้ ในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ในหลุมที่ 15 แจ็คทำอีเกิ้ลได้ และเป็นผู้นำในการแข่งขัน
ที่หลุม 16 เขาตีออกไปแล้วอย่างดี จนลูกเกือบลงหลุม เขาได้ Birdy ไปในที่สุดที่หลุมนี้
jack จบสกอร์ที่ 65 ชนะเลิศการแข่งขัน The Master ในปีนั้น เป็นครั้งที่ 6 ในวัย 46 ปีของเขา
ในปี 2005 Tiger Woods เล่นช็อตที่ทุกคนคงจำได้ขณะที่เขานำอยู่ 1 ช็อต ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน เมื่อทีออฟออกไปทะลุ ลูกไปพิงรัฟอยู่หลังกรีน เขาต้องเผชิญหน้ากับการชิฟทางลงซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่ลูกจะหยุดใกล้หลุมได้ Tiger เล่น Shot ที่มีสปินสูง ลุกตกจนแทบจะหยุดในทันที จากนั้นลูกก็ค่อยๆไหลลงช้าๆ เข้าหาหลุม ซึ่งใช้เวลานานจนทุกคนต้องกลั้นหายใจลุ้น ลูกไหลมาปากหลุม และลง Birdy ไปในที่สุด
ภาพ Tiger ชกลมด้วยความสะใจ แฟนๆต่างส่งเสียงเชียร์ เสียงกึกก้อง นับว่าเป็นภาพที่ประทับใจภาพหนึ่งในวงการกอล์ฟ
ในปี 2016 Louis Oosthuizen โปรกอล์ฟชาวแอฟริกัน สามารถทำ Hole in one ได้ ถือว่าเป็น Shot มหัศจรรย์สิ่งที่เกิดขึ้นในหลุมที่ 16 แห่งนี้ ที่ควรค่าแห่งการจารึกลงในประวัติศาสตร์
เวลาออกรอบที่นี้ น้องแคดดี้ก็จะ คอยอธิบาย และ บอกถึงประวัติ ของแต่ละหลุม ให้นักกอล์ฟทราบ เหมือนไกด์นำเที่ยวกันเลยทีเดียว
ยังมีอีก 17 หลุม ของสนามแห่งนี่ ที่น่าสนใจ
ไว้มีโอกาสจะเอามาเมาท์ให้ฟังกันใหม่นะครับ
สนามนี้เป็นสนามปิด นักกอล์ฟที่จะเข้าไปเล่นได้ จะต้องสมัครเป็นเมมเบอร์ หรือ มีเมมเบอร์พาเข้าไป 3-4 ปีก่อน ลุงทัฟได้มีโอกาสเกาะเพื่อนเข้าไปเล่นครั้งนึง (ในรูป) ถือเป็นอีกสนามนึงที่ประทับใจ
เอารายละเอียดการเป็นเมมเบอร์มาฝากกัน เผื่อใครจะสนใจนะครับ
แพ็กเกจสมาชิกรายบุคคล "Weekday Gold Membership" สำหรับวันธรรมดา หมดอายุวันที่ 30 มิถุนายน 2585 เพียง 400,000 บาท และค่าบำรุงรักษาเพียง 1,500 บาทต่อเดือน
แพ็กเกจสมาชิกรายบุคคล "Gold Membership" หมดอายุวันที่ 30 มิถุนายน 2585 เพียง 600,000 บาท และค่าบำรุงรักษาเพียง 2,500 บาทต่อเดือน
Ref :ข้อมูล&รูป
โฆษณา