5 ม.ค. 2020 เวลา 18:29 • กีฬา
รูปเกมเอฟเอคัพของ คู่เมอร์ซี่ไซค์ ดาร์บี้แมทช์ กำลังจะบอกว่า ความยิ่งใหญ่กำลังจะเริ่มต้นและอาจกินเวลาไปอีกยาวนาน
การจัดตัวผู้เล่นของลิเวอร์พูลชุดนี้ แทบจะไม่มีชุดผู้เล่นปัจจุบันอยู่ในทีม ปัญหาจากอาการบาดเจ็บและโปรแกรมการแข่งขันที่เริ่มถี่มากขึ้น ทำให้คลอปป์เลือกจัดผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามเป็นส่วนใหญ่
เกมในสนามอย่างที่พวกเราเห็น ครึ่งแรกรูปเกมค่อนข้างจะสูสี มีโอกาสทำประตูด้วยกันทั้ง2ทีม แต่ติดที่ผู้รักษาประตูของทั้ง2ทีมเหนียวหนึบกันทั้งคู่
DCL พลาดโอกาสทำประตูหลายจังหวะ ขณะที่เทพโอริกี้ โชว์ทักษะการหาจังหวะทำประตูให้เห็นแต่ติดตรงฟิคฟอร์คช่วยเชฟจังหวะสำคัญนั้นไว้
ทางผู้เล่นหน้าใหม่อย่างมินามิโน่สามารถปรับตัวกับเกมเร็วๆได้ แถมมีจังหวะลากเลื้อยให้อยู่ตลอดโดยรวมแล้วถือว่าเริ่มต้นกับทีมได้เร็ว
ครึ่งหลังเป็นทีมเจ้าบ้านเริ่มมีจังหวะมากขึ้น ลูกยิงไกล 2-3 ลูก เริ่มแสดงให้เห็นถึงเกมบุกหน้าประตูอาจเจาะยาก จึงต้องอาศัยบางจังหวะในการยิงจากนอกกรอบเขตโทษแทนบ้าง
ทีมเยือนเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นก่อนใคร กิลฟี่ถูกแทนด้วยเดลฟ์ ขณะที่คีนน้อยลงแทนโคลแมน มีการปรับแทคติก แต่รูปเกมยังเหมือนเดิม กลายเป็นทีมเจ้าบ้านที่เริ่มทำเกมหน้าประตูทีมเยือนได้มากขึ้น
ลูกยิงของเคอร์ติส โจนส์ มาถูกที่ถูกจังหวะ ดูจากจังหวะการยิงสมบูรณ์แบบมาก ลูกบอลลอยหนีมือของฟิคฟอร์ค เข้ามุมบนอย่างสุดสวย นาทีนี้ทุกอย่างอยู่ในมือของคลอปป์แล้ว
การเข้ามาของ Oxlade และ Brewster เป็นการเพิ่มความสดในความเร็วเพื่อกดดันเกมรับของทีมเยือนเพิ่มขึ้น
ช่วงเวลาที่เหลือ กลายเป็นทีมเยือนที่เล่นผิดพลาดมากขึ้น รูปเกมไม่ได้สร้างความกดดันทีมเจ้าบ้านเลยซ้ำ เกมจบด้วยชัยชนะของทีมเจ้าบ้าน
ความสำเร็จในค่ำคืนนอกเหนือจากลูกยิงสุดสวยโจนส์แล้ว ผู้เล่นดาวรุ่งคนอื่นๆบอกตรงๆว่าจัดจ้านและจี้ดจาดทุกตัว เมื่อผสมกับผู้เล่นชุดใหญ่ช่วยกันประคองเกม บอกได้เลยว่าชุดนี้ดูดีมีอนาคตจริงๆ สามารถต่อกรกับทีมเยือนที่ขนผู้เล่นชุดใหญ่มาเต็มทีมได้อย่างสบายฝีเกือกมาก
จบเกมวันนี้ คงจะกล้าพูดอย่างได้เต็มปากเต็มคำว่าคลอปป์มีขุุมกำลังที่สามารถลงทำศึกบอลถ้วยต่างๆได้อย่างไม่ต้องกังวลใจใดๆ ถึงแม้ว่าช่วงตลาดเปิดตอนนี้ คลอปป์อาจต้องการขุมกำลังเพิ่มอีก เพื่อต่อยอดสร้างความสำเร็จซึ่งฤดูกาลนี้แชมป์เดียวคงไม่ใช่ที่คลอปป์และแฟนๆทีมต้องการเห็นแน่ๆ
จากนี้ไประยะเวลาอีกไม่กี่เดือน โปรแกรมบอลต่างๆคงทยอยออกมาให้ลูกทีมและตัวคลอปป์ต้องพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า พวกเขาปรารถนาความสำเร็จมากขนาดไหน ความมุ่งมั่น สปิริตในทีม การบริหารจัดการเรื่องคนของคลอปป์คงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดเมื่อปลายทางของฤดูกาลมาถึง
Cr. IG LiverpoolLFC
โฆษณา