6 ม.ค. 2020 เวลา 19:23 • กีฬา
เปิดชื่อ ‘69 สโมสร’ มีสิทธิ์เลือกตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
การเลือกตั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่จะมีขึ้นวันที่ 12 ก.พ.นี้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงทันทีเมื่อ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ออกมาประกาศตัวเตรียมลงสมัครเลือกตั้งเพื่อหวังกลับมาทำงานในตำแหน่ง “นายกสมาคมฯ” แทนที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ที่กำลังจะหมดวาระการทำงาน
ขั้นตอนการเลือกตั้งจะเริ่มจากเปิดรับสมัครผู้เลือกตั้งในตำแหน่ง นายกสมาคม อุปนายก และ กรรมการกลาง รวมทั้งหมด 19 คน ในระหว่างวันที่ 7-10 ม.ค.นี้
กระบวนการต่างๆตั้งแต่การสมัครจนถึงการลงคะแนนเสียงจะยึดตาม “ระเบียบว่าด้วยการเลือกต้ัง นายกสมาคม อุปนายก และกรรมกลาง ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พ.ศ.2562” ที่มีการปรับปรุงแก้ไขใหม่และผ่านการรับรองจากสโมสรสมาชิกเรียบร้อยแล้ว
ส่วน “โหวตเตอร์” หรือทีมที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งยึดตาม “ข้อบังคับลักษณะการปกครองสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พ.ศ.2558 แก้ไขเพิ่มเติม (ครั้งที่ 4) พ.ศ.2562” ที่มีการกำหนดเอาไว้แล้วในหมวดที่ 5 ข้อ 22.1
หากยึดตามนี้จะมี “โหวตเตอร์” ทั้งหมด “74 เสียง” แต่เนื่องจากสโมสรฟุตซอลชาย-หญิง และ สโมสรฟุตบอลชายหาด ยังไม่ได้เป็น “สมาชิกอย่างสมบูรณ์” เพราะยังไม่ได้ถูกรับรองการเป็นสมาชิกใหม่ในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปีของสมาคมฯ จึงยังไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง
เช่นเดียวกับ “สมาคมนักฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศไทย” ยังไม่ได้รับรองจาก “ฟีฟ่า” และ “ฟิฟโปร” หรือ “สหพันธ์สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ” จึงยังไม่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ทำให้ “โหวตเตอร์” จึงมีแค่ “69 เสียง” ที่ประกอบด้วย “ไทยลีก” (16 ทีม) “ไทยลีก 2” (18ทีม) “ไทยลีก 3” (14 ทีม) “ไทยลีก 4” (18 ทีม) “ไทยแลนด์ อเมเจอร์” (1 ทีม) “ฟุตบอลลีกหญิง” (2ทีม)
สำหรับรายชื่อทีมต่างๆมีดังต่อไปนี้
ทั้งหมดนี้คือรายชื่อ “โหวตเตอร์” ทั้ง “69 เสียง” ที่สมาคมฯได้แนบส่งไปถึงสโมสรพร้อมหนังสือเชิญประชุมใหญ่พิเศษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โฆษณา