8 ม.ค. 2020 เวลา 23:15 • ศิลปะ & ออกแบบ
ภาพที่ไม่อนุมัติ 😭 (อีกแล้ว) เพื่อ "ก า ร เ รี ย น รู้ สิ่ ง ใ ห ม่"
วันนี้เอาภาพล้อคหน้าจอมือถือมาฝากกันอีกแล้ว เป็นภาพที่ "Shutterstock" ไม่อนุมัติ ก่อนส่งก็ไม่ค่อยมั่นใจเพราะ "Focus" ไม่ค่อยเคลียร์ ฝืนส่งไปก็ได้คำตอบกลับมา
ภาพ set นี้ผมส่งไป 4 ภาพ อนุมัติแค่ 1 ภาพ ซึ่งเป็นภาพชัดที่สุด ก็ไม่สงสัยในมาตรฐานของ "Shutterstock" และคงไม่แต่งภาพเดิมใหม่แล้วส่งซ้ำ ค่อยไปถ่ายใหม่ดีกว่า
จัดการ crop ภาพเป็น 16:9 ใส่ "C a p t i o n" ซะหน่อยว่า "E v e r g r e e n" ให้เหมาะกับโทนสีของภาพ
@45
"ไม่อนุมัติ" เหมือนโดนคำ พิ พ า ก ษ า
@45
ตอนแต่งภาพด้วย "Lightroom" ใน Notebook สีไม่ได้เขียวมากแบบนี้นะครับ พอมาดูผ่านมือถือ โอ้โห! สีสดเกินไปมั้ย น่าจะเกิดจากชนิดของจอภาพด้วยแหละผมว่า
ชื่อต้นหรือดอกอะไรก็ไม่ทราบ วานเกจิต้นไม้ช่วยแนะนำด้วยครับ ใส่ Description ตอนส่งให้ Shutterstock ว่าเป็น "Grass flowers" ทั้งสี่ภาพ
ภาพนี้เกือบชัด เพราะผม Set จุดโฟกัสเล็กเกินไป เวลาลมพัดใบไหวๆ จะทำให้โฟกัสเพี้ยนได้เหมือนกันตอนกดชัตเตอร์ รวมถึงเรื่องแสงด้วย กูรูบางท่านแนะนำให้ล้อคแสงไปเลย ค่อยทดสอบความแตกต่างกันอีกครั้ง
รอบหน้า ผมจะปรับจุดโฟกัสให้ใหญ่กว่าเดิม ขอบเขตของโฟกัสจะได้กว้างหน่อย และผมอาจใช้ F ต่ำเกินไปหรือเปล่าก็ไม่ทราบ คราวหน้าจะลองตั้งค่าสองแบบ ถ่าย Shot เดียวกันเพื่อดูความแตกต่าง
"ก า ร เ รี ย น รู้ สิ่ ง ใ ห ม่" มีได้ไม่สิ้นสุดจริงๆ วันนี้ท่านผู้อ่านเลือกหัวข้อการเรียนรู้สิ่งใหม่สำหรับปีนี้ได้หรือยังครับ?
วันนี้ลาไปก่อน
สวัสดีครับ 🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา