9 ม.ค. 2020 เวลา 05:00 • ประวัติศาสตร์
Elisabeth Fritzl หญิงที่ถูกพ่อแท้ๆ กักขังเป็นเวลานานกว่า 24 ปี
1
เรื่องน่าสลดนี้เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 28 สิงหาคม ค.ศ.1984 (พ.ศ.2527)
Josef และ Rosemarie Fritzl สองสามีภรรยาที่อาศัยอยู่ในเมือง Amstetten ประเทศออสเตรีย ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าลูกสาว “Elisabeth Fritzl” ได้หนีออกจากบ้านไป โดยทิ้งจดหมายลา ในจดหมายกล่าวว่า Elisabeth นั้นเบื่อครอบครัวและจะออกไปใช้ชีวิตด้วยตัวเอง
Josef พ่อของ Elisabeth ให้การว่าเขาเองก็ไม่ทราบว่า Elisabeth ไปไหน
แต่ที่จริงแล้ว Josef นั้นโกหก เขารู้อยู่แก่ใจดีว่า Elisabeth อยู่ไหน
Josef Fritzl
ในวันที่ Elisabeth หายตัวไปนั้น Josef ได้เรียก Elisabeth ให้ลงมาในห้องใต้ดินที่เขากำลังปรับปรุงและซ่อมแซมอยู่ โดยเรียกให้ลงมาช่วยยกของ
เมื่อ Elisabeth ลงมา Josef ได้บังคับให้ Elisabeth ลงไปในห้องใต้ดินก่อนจะฟาดหัวของ Elisabeth จนหมดสติ
Elisabeth ต้องใช้ชีวิตกว่า 24 ปีต่อมาในห้องใต้ดินแห่งนี้ โดย Josef ได้โกหกภรรยาของตนและตำรวจว่า Elisabeth ได้หนีออกจากบ้านและไปเข้าร่วมกับลัทธิประหลาดๆ
1
ห้องใต้ดินที่ใช้คุมขัง Elisabeth
Josef จะลงไปทำงานในห้องใต้ดินทุกๆ เช้า ซึ่งภรรยาของเขาก็ไม่ได้สงสัยอะไร โดยบางคืนนั้น Josef ก็จะค้างอยู่ในห้องใต้ดิน
แต่อันที่จริงแล้ว Josef ลงมาหาลูกสาว โดยเขามักจะมาเกือบทุกวัน น้อยที่สุดคือสัปดาห์ละสามครั้ง
ในช่วงแรกเขาก็ยังไม่ทำอะไรลูกสาว แต่ต่อมาก็เริ่มลงมือข่มขืนจน Elisabeth ตั้งครรภ์ลูกหลายคน ซึ่งหลายคนก็แท้ง
ลูกๆ ของ Elisabeth ที่เหลือรอดนั้น บางราย Josef ก็ให้ Elisabeth เป็นคนเลี้ยงในห้องใต้ดิน บางราย Josef ก็จะอุ้มขึ้นมา เอามาวางไว้ในสนามหน้าบ้าน และบังคับให้ Elisabeth เขียนจดหมายปลอมว่าเป็นลูกของ Elisabeth ซึ่งเด็กสาวเลี้ยงไม่ไหว จึงส่งมาให้ Josef กับ Rosemarie ช่วยดูแล ซึ่ง Rosemarie ก็หลงเชื่อ
Josef สามารถตบตาทั้งภรรยา ทั้งเจ้าหน้าที่บ้านเมืองมาได้เป็นเวลากว่า 24 ปี จนกระทั่งลูกคนหนึ่งของ Elisabeth ในห้องใต้ดินเกิดล้มป่วยอย่างหนัก Elisabeth จึงได้ขอร้องให้ Josef พาลูกคนหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นก็อายุได้ 19 ปีแล้วไปพบแพทย์
2
ครั้งนี้ Josef อนุญาต ในปีค.ศ.2008 (พ.ศ.2551) Josef พาลูกคนหนึ่งออกจากห้องใต้ดินและเรียกรถพยาบาล ซึ่งเมื่อแพทย์และเจ้าหน้าที่ทำการสอบถามเด็กสาว ปรากฎว่าเด็กสาวตอบอะไรไม่ได้เลย เจ้าหน้าที่จึงเริ่มสงสัย
3
ตำรวจได้รื้อแฟ้มคดีของ Elisabeth อีกครั้ง มีการนำจดหมายของ Elisabeth มาตรวจสอบอีกครั้งพร้อมทั้งตั้งข้อสงสัยว่าบางที Josef อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง
1
ในที่สุด ในปีค.ศ.2008 (พ.ศ.2551) นี้ อยู่ๆ Josef ก็ยอมปลดปล่อย Elisabeth จากห้องใต้ดิน และ Elisabeth ก็รีบไปเยี่ยมลูกสาวในโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อโรงพยาบาลทราบเรื่องทั้งหมด ก็ได้มีการแจ้งตำรวจ และ Elisabeth ก็ให้การทุกอย่างแก่ตำรวจ
เมื่อทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว Josef ทันที
ลูกๆ ของ Elisabeth ได้รับการปล่อยออกจากห้องใต้ดิน ซึ่ง Rosemarie นั้นก็ช็อคเมื่อรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยที่ผ่านมานั้น เธอก็ได้ยินเสียงจากห้องใต้ดินอยู่บ้าง แต่ Josef ก็จะบอกว่าเป็นเสียงท่อหรือฮีตเตอร์ที่ดัง
2
ปัจจุบัน Elisabeth Frizl ได้ไปอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ในออสเตรีย และได้เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนตัวตนใหม่ โดยรูปภาพปัจจุบันของเธอก็ไม่มีการเปิดเผย รูปสุดท้ายที่โลกเห็น คือรูปขณะอายุ 16 ปีของเธอเท่านั้น
เป็นเรื่องที่น่าสลดใจเรื่องหนึ่งของออสเตรียเลยทีเดียว
โฆษณา