9 ม.ค. 2020 เวลา 09:25 • ประวัติศาสตร์
""ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ""
การที่เราได้ลงมือทำอะไรซักอย่างเป็นครั้งแรก มันก็คือการเผชิญหน้ากับความกลัวที่อยู่ภายในจิตใจซึ่งเราไม่สามารถรู้เลยว่า หนทางข้างหน้ามันจะสำเร็จหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำก็คือ การตั้งเป้าหมาย แล้วจึงลงมือทำในทันที
ล่องแพกอนโดล่า กินอาหารบนแพ
มันก็เหมือนกับสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ตอนนี้ บริเวณบ้านเป็นพื้นที่ว่างๆ ปล่อยทิ้งไว้ก็ เป็นเพียงแค่พื้นที่ธรรมดาๆผืนนึง ด้านหลังที่ดินติดริมคลอง มีไว้เพื่อเล่นน้ำ,กินข้าวและพายเรือออกไปหาปลา หรือนั่งตกปลาในวันที่รู้สึกไม่รู้จะทำอะไร หรือไม่มีอะไรทำ
วันนึงไปเห็นข้างบ้านที่เค้ากำลังต่อแพ เราก็อยากทำด้วยก็เลยชวนพี่ชายมาช่วยกันทำ แรกๆก็ เป็นแพที่ โหลงเหลง(ไม่แข็งแรง) นั่นก็เพราะเราทำกันไม่เป็นไงละ 😅😅 แต่ก็พอจะนั่งได้3-4คน แพมันก็จะปริ่มๆน้ำหน่อยนึง เมื่อมีแพหนึ่งลำ ก็เริ่มที่จะชักชวนเพื่อนๆมาเล่นน้ำบ้างกินข้าวบ้างนั่งคุยกันบ้างแล้วก็....บลาๆๆๆๆ
"ถึงแพจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่มันก็สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้เราได้ภูมิใจในสิ่งที่ทำ"
ล่องแพ แลหิ่งห้อย บรรยากาศดี ท่ามกลางแสงเทียน
หากผมเขียนในส่วนไหนไม่ค่อยดีหรือติดขัดยังไง
ก็ช่วยชี้แนะผมด้วยนะคับ
.....เด็กบ้านๆ.....
(มีต่อนะคับยังไม่จบ)😁😁
แม่ไพโฮมสเตย์
เมืองพังงา
คลองราชา
ท้ายเหมือง
ล่องแพกินอาหาร
ล่องแพแลหิ่งห้อย
ท่องเที่ยวชุมชน
โฆษณา