9 ม.ค. 2020 เวลา 12:23 • กีฬา
การตัดสินใจในฐานะกัปตันทีม…
ในการแข่งขันชี้เป็นชี้ตาย ที่มีการไปต่อในรายการสำคัญอย่าง ATP Cup เป็นเดิมพัน มันไม่ง่ายเลยที่ กัปตันทีมออสเตรเลียอย่าง เลย์ตัน ฮิววิตต์ จะส่งนักเทนนิสไปต่อกรกับ คู่ระดับโลกของ สหราชอาณาจักร ที่นำทีมโดย เจมมี่ เมอร์เรย์ นักเทนนิสผู้เคยเป็นถึงอันดับหนึ่งในประเภทคู่ ต้องบอกว่าในสถานการณ์แบบนี้ ไม่ว่าฮิววิตต์จะส่งใครไปแข่ง ก็ดูเหมือนจะเสียเปรียบเขาไปในทุกๆด้าน…
และทุกอย่างก็เป็นแบบที่พวกเราเห็นกัน แทนที่ ฮิววิตต์จะส่งคู่มือหนึ่งเก๋าประสบการณ์อย่าง เพียร์ และกุชชีโน่ ลงไปแข่งขัน อย่างที่เขาทำเป็นประจำ เขากลับเลือกที่จะลองเสี่ยงดูกับคู่ของสองดาวรุ่งประเภทเดี่ยว(นิก ไคกรีออส และ อเล็ก ดิมินอร์) …
เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจนิดๆ เพราะ ก่อนหน้าการแข่งขันประเภทคู่ ดิมินอร์ เพิ่งจะแพ้ไปในการแข่งขันประเภทเดี่ยวมือหนึ่ง ให้กับ แดน อีวาน ไปสามเซต การจะรีเซต สภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ ดิมิอร์ให้กลับมาเล่นได้ใหม่ ภายในเวลาไม่ถึง ชั่วโมงมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย… แถมเอาจริงๆนะ การจับสองคนนี้มาคู่กันเป็นสิ่งที่เสี่ยงมากๆ เพราะทั้งคู่ยังอยู่ในช่วงวัยรุ่น ถ้าไม่พากันดีไปเลย ก็ต้องพากันเสียแน่ๆ เพราะ ต่างคนต่างเป็นสายร้อนด้วยกันทั้งคู่ การเลือกคู่นี้มาแข่งกับคู่สหราชอาณาจักร ก็ไม่ต่างกับการโยนเหรียญ ที่ไม่มีใครรู้ว่ามันจะออก หัว หรือ ออกก้อย…
แต่ถ้ามาดูในแง่ความสามารถเฉพาะตัวของทั้งคู่ คู่นี้นี่เหมาะกันมากๆเลยนะ เพราะทั้งคู่มีสิ่งที่กันและกัน ขาดอยู่ ไคกรีออส มีลูกพลิกแพลงที่สามารถทำแต้มได้ในทุกสถานการณ์ แต่อารมณ์คือตัวปิดกั้นพรสวรรค์ของเขา ส่วน ดิมินอร์เป็นนักเทนนิสที่มีความอดทน แต่ยังไม่มีอาวุธที่โดดเด่นออกมาชัดเจน เมื่อทั้งสองคนนี้รวมตัวกัน มันจึงกลายเป็นความลงตัวที่แปลกเอามากๆ…
มีคำถามเพียงข้อเดียวที่ทุกคนต้องการรู้คำตอบคือ คู่ที่ฮิววิตต์ตัดสินใจเปลี่ยนออกมานี้ มีศักยภาพพอที่จะเอาชนะ คู่สุดแกร่งอย่าง เซาท์เบอรี่ กับ เมอร์เรย์(คนพี่) ได้หรือไม่
และคำตอบก็ออกมาจากผลการแข่งขันนัดสุดท้ายในวันนี้แล้ว…
คู่ตัวแสบของเรา เซฟ สี่ แมทซ์พ้อยท์ เอาชนะคู่ทองของสหราชอาณาจักรไปอย่างสุดมันส์ ด้วยคะแนน 3-6, 6-3 & [18-16]… สร้างความดีใจ แบบบ้าคลั่งให้กับคนดูชาวออสเตรเลียที่อยู่ในสนามไปเต็มๆ นี่ขนาดดูผ่านทีวี แอดยังรู้สึกได้เลยว่า เสียงเชียร์มันต้องดังไปข้างบ้านแน่ๆเลย :D
ต้องบอกเลยว่าชนะในแมทซ์นี้ นอกจากจะยกเครดิตให้สองตัวแสบ อย่าง ดิมินอร์ และ ไคกรีออส เราคงต้องยกความดีความชอบให้กับ กัปตันอย่างฮิววิตต์ด้วยที่เชื่อใจลูกทีมของเขาอย่างสุดหัวใจ นับถือจริงๆครับ…
ความประทับใจใน แมทซ์นี้: ก็คงเป็นความไม่ยอมแพ้คู่ออสเตรเลีย ที่ ไม่ยอมให้แต้มฝั่งสหราชอาณาจักรง่ายๆ ต้องให้ตีเปาะแปะต่ออีกลูก สองลูกเสมอ (และสุดท้ายมาได้ผล ในไทเบรก ซะด้วยสิ) และ ที่ต้องชมอีกอย่างเลยคือความอึดของหนูดิมินอร์ ที่เล่นต่อเนื่องมาถึง 5 ชั่วโมงนิดๆ แรงน้องแกยังไม่มีตกเลยยยย ไม่ทราบว่ากินน้ำมันเครื่องเป็นอาหารรึปล่าวครับเนี่ยยยย … สั้นๆเลย สนุกมากๆครับคู่นี้!!
ปล.สหราชอาณาจักรก็เล่นได้สมศักดิ์ศรีมากๆแล้วนะครับ นิ่งตั้งแต่การเล่น.. ยันสีหน้า…(หยอกๆ) ไปแกว่งแค่ตอนเสิร์ฟลูกท้ายๆเท่านั้นเอง…!!
.
#ATPCup #QF1 #DemonXKing #Matchpoint1995
โฆษณา