10 ม.ค. 2020 เวลา 11:28 • ความคิดเห็น
จัดการ ค ว า ม ก ลั ว ให้อยู่หมัด
...ค ว า ม ก ลั ว ...เป็นสิ่งที่เราสร้างเอง
...ค ว า ม ก ลั ว... ทำให้เราหยุดนิ่ง
...ค ว า ม ก ลั ว...ทำให้เราไม่กล้าเผชิญหน้า
กับปัญหา
เล่าหุ้นจะมาเล่าวิธีการจัดการ...ความกลัว...
ให้ฟังครับ
💉วิธีที่เราต้องเผชิญหน้ากับ...ความกลัว...
คือ เราต้อง...ล ง มื อ ท ำ...ทันที
โดยยกตัวอย่าง เช่น การเขียน ไม่วิธีที่ดี
ที่สุดในการเขียน หากเราไม่รู้จะเขียนอะไร
ให้เริ่มขีดเขียน แล้วพยายามเขียน
จะทำให้เราเริ่มกระบวนเขียนได้ในที่สุด
📌หรือแม้แต่เรื่องการพูดต่อหน้าชุมชนนั้น
เล่าหุ้นก็เคยมี...ค ว า ม ก ลั ว...ในการพูดต่อหน้าคนเยอะๆ
.
.
ช่วงแรกๆก่อนพูดหน้าคนเยอะๆ
เล่าหุ้นก็มักมีอาการประหม่า พูดผิดพูดถูก
มือไม้สั่น อันนี้เป็นเรื่องปกติสำหรับ
คนที่พูดต่อหน้าคนเยอะๆครั้งแรกครับ
...ก า ร ก ล้ า เ ผ ชิ ญ ห น้ า... ครั้งที่ 1 สำเร็จ เราจะ...ล ด ค ว า ม ก ลั ว ล ง เ รื่ อ ย ๆ
แล้วถ้าเราได้พูดมากขึ้น และมีการเตรียมเนื้อหามาอย่างดี สุดท้าย เราจะทำมันได้ในที่สุด
หลายครั้งที่เราต้องเผชิญ...ค ว า ม ก ลั ว...
สิ่งที่ผมต้องทำคือ...ท ำ มั น ไ ป เ ล ย...
อะไรที่เรากลัว แสดงว่าเรายังไม่เคยทำ
เป็นสิ่งใหม่ มนุษย์เราจะเป็นแบบนี้ทุกคน
"อ ะ ไร ที่ ไ ม่ ท ำ ใ ห้ เ ร า ต า ย
มั น จ ะ เ ติ บ โ ต"
การจัดการ...ค ว า ม ก ลั ว... ให้รีบจัดการทันที
ถ้าเรายิ่งไม่ทำ หรือ ห นี ปั ญ ห า
ค ว า ม ก ลั ว จ ะ ข ย า ย ขึ้น จึงต้องจัดการ
ทำทันที
...ค ว า ม ก ลั ว...เหมือนม่านหมอก มองไกลๆ
เราแทบจะไม่เห็นอะไร หากเราเดินเข้าไป
เราจะเห็นทางในที่สุด
เรามัก...ก ลั ว...สิ่งที่ไม่แน่นอนในชีวิต
...ก ลั ว...ปัญหาสุขภาพ
...ก ลั ว...ปัญหาการงาน
...ก ลั ว...ปัญหาการเงิน
...ก ลั ว...ปัญหาความสัมพันธ์
วิธีการจัดการความกลัว คือ เผชิญหน้า
เผชิญหน้า เผชิญหน้า
เล่าหุ้น...ก ลั ว... ปัญหาสุขภาพ เล่าหุ้น ก็ออกกำลังกาย กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ
เล่าหุ้น...ก ลั ว...ปัญหาการงาน ก็จัดการปัญหาสำคัญที่สุดของเราเป็นอันดับแรก
ก็เป็นตัวอย่าง การเผชิญหน้า...ค ว า ม ก ลั ว
ยิ่งเรากล้าเผชิญหน้า ค ว า ม ก ลั ว
จะค่อยๆมลายหายไป
เพื่อนๆลองเอาไปปรับใช้ดูนะครับ...
ใครกลัวการเขียน ไม่มีวิธีไหนดีไปกว่า
ก า ร ล ง มื อ เ ขี ย น เ ดี๋ ย ว นี้ ครับ ^^
หากบทความนี้มีประโยชน์
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน
สามารถให้กำลังใจเล่าหุ้นได้ง่าย ๆ
โดยการ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
🔜 วันนี้ติดตามเพื่อรับข่าวสารหรือพูดคุยกัน
ได้แล้วทาง line open chat เล่าหุ้นให้มันง่าย
ขอบคุณภาพสวยๆ จาก pixabay
โฆษณา